Chapter One
Ayaw ko nang magmahal muli
Ayaw ko nang magtiwala muli
Ayaw ko na, ayaw ko na talaga, sawa na akong
MASAKTAN ULIT )):
Ako nga pala si Sandy Melody Rivero ang babaeng ayaw na magmahal..Ang babaeng di na maniniwala sa Forever...Ang babaeng di na maniniwala sa Happy Ending.. Magtitiwala lang ako kung babae,ayaw ko nang magtiwala sa mga lalaki...
--
Ano kayang nangyari sa pinsan kong di ko close? umiiyak siya eh..tatanungin ko kaya para malaman kung ang sagot sa katanungan ko..walang kwents. ang pinsan ko nga pala na si Rachel Marie Rivero di man kami close mahal ko parin yan..arte siya eh, ako simple lang.. lagi nalang kaming ikokompara kaya sobrang galit niya sa akin..di ko na kasalanan kung sa lahat mas magaling ako sa kanya...joke >:)) di naman ako kontrabida eh,bida ako..bida, get's niyo?
-Rachel, bat ka umiiyak? sabi ko habang tinatapik ko ang likod niya..
Wala na kami Sandy eh..
-May boyfriend ka pala rachel? bat di ko man alam yun?
Wala na nga kami di ba? edi boyfriend? alangan naman ikaw? at bakit ko naman sasabihin sayo na may boyfriend ako?close ba tayo? bakit makakapagtiwalaan ba kita? di ba ayaw mo nang magtiwala sa isang tao ha? tas ano ka ngayon?
-Ano ba sinasabi mo? magtiwala? oo, sa lalaki..pinsan kita for pete sake..sana naman magtiwala ka sa akin..pwede mo namang sabihin sa akin,di ko naman ipagsasabi eh..Bakit ano bang nangyari bakit kayo nanghiwalay?
Nakita ko may kahalikan syang ibang babae...masakit yun,sobra..mahal ko yun tao..BAKIT BA GUSTO MONG MALAMAN HA? BAKIT NARANASAN MO BANG MAGMAHAL NG TODO HA?NARANASAN MO NA BANG NARANASAN KONG UMIIYAK SA ISANG LALAKI?NARANASAN MO NA BANG MAIWAN HA?NG TAONG MAHAL MO?
- Fvck..oo, lahat naranasan ko na yan..pasalamat ka pa at makikita pa sya, ako hindi na dahil kinuha na siya..anong di pa nararanasan at nararamdaman niyan ha? eh yung mawalan ng taong mahal mo? naranasan ko na yan,sobra..[cries] nung nawala siya parang wala na din ako eh.. kung nadapa ka bumangon ka,hindi yung nadapa ka,hihiga ka nalang dyan..lumaban ka.
Madali lang sayong sabihin niyan eh..paano ako lalaban kong alam kung talo na ako?
- Paano mo nasabing talo ka na? eh hindi mo pa nga nasusubukan eh..Akala ko ba matapang ka ha?
Hindi lahat ng matatapang,walang kinakatukan..lahat ng tao may kahinaan..at kahinaan ko sya,dahil mahal ko sya..wala akong paki sa nararamdaman mo,kahit anong sabihin mo di ako maawa sayo..
loko naman pala to eh..sarap din naman tong upakin..Ang sakit na nga ng nangyari sa akin kumpara sa kanya,tas ganyan pa siya mag salita..psh..kung ikaw kaya mawalan na taong mahal mo ha?anong mararamdaman mo..
-Kung wala kang paki sa akin, ako sayo meron! dahil pinsan kita.
EH YUN NAMAN PALA EH,PINSAN LANG KITA..HINDI KITA INA..KUNG UMASTA PARANG IKAW AH! ALAM KONG MASAYA KA NA NGAYON NA NAKIKITA MO KONG NASASAKTAN AT UMIIYAK.
ANONG MASAYA HA? TANGA KA BA TALAGA? MAGIGING GANITO BA AKO KUNG HINDI AKO NAG-AALALA SAYO..OO NA AKO NA ANG PAKIALAMERA O CHIMOSA...MASISISI MO BA AKO KUNG GANUN HA?TANGA KA NAMAN PALA!!!! BAHALA KA SA BUHAY!! sigaw ko.
--
Manhid ba talaga siya ha?manhid talaga eh! kaya ayaw ko sa mga lalaki..
Kung may mahahanap na ibang mas maganda o mas sexy sa babae pinapalitan agad..di man lang nila inisip na may masasaktan sila..nakakainis lang..ang tanong ko lang ay
PAG-IBIG NGA BA KUNG MAY NASASAKTAN KANG IBA?
Diba kung may nasasaktan ka o inaapakan kang iba? masaya ka nga pero may nasasaktan ka din...masaya ka na ba niyan? mahirap magmahal, inaamin ko..pero mahirap magmahal kung magiging martyr,manhid o maging tanga ka nang dahil lang dyan diba? ewan ko na, ang lito na!!
Ako na nga yung nag magandang loob eh,ako pa nakitang may mali..-__________-
Tanga talaga siya eh..Anong masaya na makita ko syang nasasaktan? pinsan ko nga sya diba...eh syempre mag-alala talaga ako sa kanya...hindi man kami masayadong close o laging man kaming kinokompara mahal ko pa rin sya no...aish-________-
Nakakainis lang eh,mabuti pa nga yang si Rachel makikita pa niya, ako hindi ko na makikita magpakailanman eh.. kung alam niya naman palang Di siya minahal eh bakit niya pa tinanggap?magpaktanga?impakta talaga to si rachel ih!... mahirap magmahal pag ikaw lang yung nagmamahal..mahirap din naman sumuko sa taong mahal mo di ba? aish..nakakainis..
Di ko na sasayangin ang oras ko,para lang dyan.. sa walang kwentang Love.. oo na, ako na, ako na talagang nagkukunwari.. tanong ko nga lang sa sarili ko na
MAKAKAYA KO PA BANG MAGMAHAL ULIT?
MAKAKAYA KO PA BANG MAGTIWALA MULI?
MABUBUHAY BA AKO KUNG WALA AKONG BOYFRIEND?
--
Kung ako nga lang masusunod, ayaw ko din namang ikonokompara eh... kahit ano naman gagawin ko para sa kanila maganda yun..may nagsabi pa ngang na
Maganda pala nawala sya nuh?para magpursiga ka?di yung noon umaasa ka lang..
Ang sakit nun..promise...di ba nila ako nakikitang nahihirapan ha?
Wala na ba akong freedom ngayon?
Di ko na ba talaga magagawa ang gusto kong gawin?
Kailangan ko ba talagang sundin ang inuutos nila? Parang uto-uto lang ako niyan eh.. Gusto kong gawin ang hindi ko pa nararanasan..di naman ako robot eh..tao ako..nasasaktan at nahihirapan din..pero bakit mas pinili kong maging masaya?
Wanna know why?
Simula kasi nung nawala siya.nag-iba na ako nag ugali..
Di na ako yung Sandy Melody Rivero dati..ibang sandy na ito...
Pinipilit kong bumangon sa mapait na naranasan ko...
Pinipilit kung ngumiti kahit alam kong nahihirapan na ako.
Pinipilit kong tumawa kong parang iiyak na ko..
At yan ang Sandy ngayon, ang sandy noon ay
Mapagmahal
Maalaga
Mabait, mabait pa rin naman ako ngayon ah...^________^diba?
Umaasa ba ako? di naman ah! tsk. mga tao nga talaga,talagang nakikita nila ang masama sa akin, Paano na yung matulungin,mabait na ako? wala nu? akala ko love is blind?di naman pala love lang ang dahilan.tsk
i know,Christian my love...na ikaw na yung mag guide sa akin,right? ikaw na yung pipili ng lalaki para sa akin,di ba? maghihintay ako para dyan...di pa naman ako totally fully naka move-on sa iyo..magpapakabusy nalang ako para makalimutan ka..Pain is pain,right? di ko nga alam kung kailan to mawawala eh.. sa lahat pa ng taong mawala ikaw pa..na laging nandyan para sa akin..yung tipong aalagaan ako, safe ako at mahal ako..
-----
'ColorfulGlitter
Chapter 1 done~ <3 Lovelots.