\Chapter Four
Rachel Pov
Hello,Hiii..I'm Rachel Marie Rivero..ang babaeng niloko...ang babaeng pinaglaruan ng isang letcheng lalaki na si Keith Jenz Pineda pesteng playboy..bakit ba ganyan silang lalaki?nakakainis naman eh! nakakabanas..tsk-_______-
Flashback
Nagtext si labidabs sa akin na si Keith Jenz
Quoted
Babe,punta ka sa fav restaurant natin.. please..i have something to tell you and it's really important.bye babe...I love you.*muaah**
KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH >//////////////////////////<
Ang sweet talaga ni boyfie.. I love you boyfie, walang hanggan ^__________^...
Di kita ipagpapalit kahit kanino man,kahit mas gwapo pa sya sayo..ikaw lang ang para sa akin^__________^...
Ikaw lang talaga ang para sa akin..Ikaw, Ikaw, ikaaaaaw..
Kahit saktan mo man ako ng paulit-ulit, di pa rin magbabago ang nararamdaman ko para sayo..
Di mawawala ang pagmamahal ko sa iyo,kahit pumuti pa ang uwak..kahit mabubuhay pa ulit si jose rizal..[haha,kahit ang tagal na nun..paki niyo ba?si jose rizal gusto ko eh.] Ikaw lang talaga sa akin,Boyfiee <3~
Nagmamadali akong pumunta dun...ayaw ko kayang paghintayin sya ng matagal..haha,di na ako magpapakipot no.duh? sa mga maarte lang yun..kahit minsan may pagkamaarte ako..
Pero
))))))))): Tumulo na agad ang luha ko..
Paano ba naman kasi may kahalikan siyang ibang babae? anong tawag dun? set up? siguro ginawa niya to dahil alam niyang sobrang mahal ko siya,ginawa niya siguro yun para pasukuin ako...ang sakit..
Di na ako umeksina dun..mas lalo lang akong pasakitan nun..tas anong gagawin ko dun ha? ipapakilala niya ang new girlfriend niya sa akin? sa pagmumukha ko pa? alam kong matapang ako pero hindi lahat ng matatapang walang kahinaan,diba? yung ibang matatapang ang kahinaan eh ang Salitang Love,diba?ang sakit talaga..
Ako si Rachel Marie Rivero,hindi agad susuko kahit alam kong talo na ako...ipapakain ko si Keith sa Buwaya,ipapalapa ko sya sa mga aso..gagawin kong statwa yung katawan at lagyan'magdiwang nandito na ang ating bayaning Playboy'tsk! nakakabanas na talaga...ang rami niya ng nasaktan na babae... di naman kami laruan ah?bakit patuloy pa rin kaming sinasaktan? pag ba ang isang babae may kasalanan sa isang lalaki,damay na lahat? ganun ba yun? kung ganun yun,sana wala nalang nabuong LOVE kung ganun.diba? leche.. I'm innocent,tas ganun lang kadali..ohverrr my dead hot body..sorry siya pero hindi ako sumusuko ng walang kalaban-laban..
--
Pag umuwi ko naman sa bahay, may sumalubong na naman bibig sa akin..alam ko namang gusto niya yung nangyayari sa akin eh... isa pa to..dumadagdag,lagi nalang kami ikonokompara..akala niya naman mabait sya,nasa loob lang ako kulo nun..
Ganito kasi pag ako nasaktan o umiiyak,sinusungitan ko na ang lahat..paki ko ba sa kanila,pakialamero eh.. alam nilang wala ako sa mood tas tatanungin na'okey lang?'
Bulag ba sila? o nagbubulag-bulagan lang?
Tas sasabihan pa nila ako na
'Wag ka nang umiiyak, marami pa naman lalaki dyan oh...hindi mo nga alam na may nagmamahal sayo dyan pero di mo nakikita dahil laging nalang si keith,laging si keith ang bukambibig mo..walang ng iba keith ka lang na keith..tingnan mo anong ginawa sayo ni sinaktan ka lang naman..
Yan ba si Keith ang gusto mong lalaki ha?wala naman yang ginawa sayo eh..kundi PASAKIETH eh...tama na nga yan...mukha ka lang tanga dyan.
'Peste, bat ba ang ingay mo ha? lumayas ka na nga lang dito... dun ka sa labas umiyak,baka gusto mong bigyan pa kita ng balde para dyan mo ilalabas ang luha mo..para di na sayang ang tubig..tsk
Ano na naman bang drama mo ha? best actress ka na...wala ng makakatalo sayo..kaya tumahan ka na..
ang sakit ng pinagsasabi nila ah.tagos sa likod..-_______- KEITH WALANG GINAWA KUNDI PASAKEITH..
Tas meron pang nangigialam na nagkukunwaring nag-alala,pero sa loob naman yan,tumatawa na..tao din naman ako ah? ampon ba ako? bakit ba laging mali ko ang nakikita nila ha? wala na ba akong ginawang tama? puro nalang ba mali..
Walang iba, kundi si Sandy Melody Rivero lang naman..ang mabuti kong pinsan..nagbibiro lang ako.. nakikita niya na ngang umiiyak ako,nagtatanong pa...namimilosopo eh.
Bakit kaya di niya nalang sinabi yun sa sala,dun naman ako una umiiyak eh.tsk
[kung hindi niyo po alam eh,basahin niyo nalang po sa chapter 1 Sandy Pov]
-Rachel, bat ka umiiyak?
Wala na kami Sandy eh..
-May boyfriend ka pala rachel? bat di ko man alam yun?
Wala na nga kami di ba? edi boyfriend? alangan naman ikaw? at bakit ko naman sasabihin sayo na may boyfriend ako?close ba tayo? bakit makakapagtiwalaan ba kita? di ba ayaw mo nang magtiwala sa isang tao ha? tas ano ka ngayon?
-Ano ba sinasabi mo? magtiwala? oo, sa lalaki..pinsan kita for pete sake..sana naman magtiwala ka sa akin..pwede mo namang sabihin sa akin,di ko naman ipagsasabi eh..Bakit ano bang nangyari bakit kayo nanghiwalay?
Nakita ko may kahalikan syang ibang babae...masakit yun,sobra..mahal ko yun tao..BAKIT BA GUSTO MONG MALAMAN HA? BAKIT NARANASAN MO BANG MAGMAHAL NG TODO HA?NARANASAN MO NA BANG NARANASAN KONG UMIIYAK SA ISANG LALAKI?NARANASAN MO NA BANG MAIWAN HA?NG TAONG MAHAL MO?
- Fvck..oo, lahat naranasan ko na yan..pasalamat ka pa at makikita pa sya, ako hindi na dahil kinuha na siya..anong di pa nararanasan at nararamdaman niyan ha? eh yung mawalan ng taong mahal mo? naranasan ko na yan,sobra..[cries] nung nawala siya parang wala na din ako eh.. kung nadapa ka bumangon ka,hindi yung nadapa ka,hihiga ka nalang dyan..lumaban ka.
Madali lang sayong sabihin niyan eh..paano ako lalaban kong alam kung talo na ako?
- Paano mo nasabing talo ka na? eh hindi mo pa nga nasusubukan eh..Akala ko ba matapang ka ha?
Hindi lahat ng matatapang,walang kinakatukan..lahat ng tao may kahinaan..at kahinaan ko sya,dahil mahal ko sya..wala akong paki sa nararamdaman mo,kahit anong sabihin mo di ako maawa sayo..
-Kung wala kang paki sa akin, ako sayo meron! dahil pinsan kita.
EH YUN NAMAN PALA EH,PINSAN LANG KITA..HINDI KITA INA..KUNG UMASTA PARANG IKAW AH! ALAM KONG MASAYA KA NA NGAYON NA NAKIKITA MO KONG NASASAKTAN AT UMIIYAK.
ANONG MASAYA HA? TANGA KA BA TALAGA? MAGIGING GANITO BA AKO KUNG HINDI AKO NAG-AALALA SAYO..OO NA AKO NA ANG PAKIALAMERA O CHIMOSA...MASISISI MO BA AKO KUNG GANUN HA?TANGA KA NAMAN PALA!!!! BAHALA KA SA BUHAY!!
--
Magtatanong pang 'may boyfriend ka na pala? bakit ba ako iiyak kung hindi lang dyan pesteng kong boyfriend ayy,lemme stratch that my ex damn boyfriend,what ay mean.. alangan naman iiyak lang ako dahil sa pusa? iiyak lang ako dahil kinokompara na naman ako sa kanya?
Lahat naman ng mga isinasabi nilang mali sa akin at laging tama kay sandy eh,tinatanggap ko naman yun eh.. di ko na sinasapuso yun..pag walang bang mama at nasa abroad nagtratrabaho ginaganun na agad? di ba pwedeng inaalagaan?hindi ba ganun yun?
Alam ko naman ding nagugustuhan yun ni sandy eh..eh siya na lagi ang tama..Ako naman lagi ang may mali eh,ako, ako lang talaga..
Pag ako nalaman ko kung sino ang dahilan kung bakit naging playboy yang keith,magbabayad siya..dahil buhay ko ang sisingilin ko..humanda ka! nagsisimula palang ako..
PAG AKO NILOKO NG ISANG LALAKI,SISIGURADUHIN KONG PATI DEMONYO SASALUDO SA PAGHIHIGANTI KO! KAYA KEITH JENZ PINEDA...KEEP CALM AND RELAX.. JUST WAIT AND SEE.. THAT THE NEW 'THE GREAT' RACHEL MARIE RIVERO THAT YOU'VE JUST FOOLED AROUND WILL CHANGE FOR A WORST..I'M GOOD AS AN ANGEL BUT BAD AS AN EVIL..SO EXPECT THE UNEXPECTED...