Chapter Two
School is Approaching, Summer will end.
Bye summer, you know that i will miss you,right?
Ambilis lang ng panahon no? Di nga ako nag enjoy sa summer eh...Paano ba naman kasi hanggang bahay lang ako..pag pumupunta lang ako ng mall kasama ko lang ang one and only bestfriend ko na si Alessandra Rose Fortalejo...Sya lang talaga yung nagiisa kong bestfriend ..kaya nga my one and only diba? my one and only bang dalawa? tsk.. pero nag enjoy din ako ng kaunti. 5% lang.. dun kasi kami lagi ni ex ko....
Nung kami pa gustong-gusto kong pumunta dun kahit di siya kasama, gusto kong balikan yung mga moments naming dalawa,ngayon parang ayaw ko na..naiiyak lang ako..noon masaya ngayon sobrang lungkot...yung mga upuan na inuupuan namin ayaw ko nang umupo dun..sobrang sakit lang....hanggang ngayon alam ko parin yung mga nangyayari..kumbaga sobrang fresh pa sa isipan ko..kahit matagal na.
Ganito ba talaga yung magmamahal ka ng todo? Lahat na nga ng ibinigay mo para lang makita mo siyang masaya.. pero bakit ngayon ako na yung di ko maipinta yung mukha ko...masaya,malungkot o mix emotions..ayy,ang hirap talaga ng ganito.. minsan nga naisipan kong mag suicide..Drama lang ng buhay ko no? sarap mag bigay ng letter sa mmk.. pero kaya lang may kontrabida eh, nakakanis..sinigawan pa ako,sakit nun.
Flashback - nasa hospital ako nun..parang sa rooftop,[isipin niyo nalang na meron, na gusto mong masanghap ang mga hangin...]
sabi kasi ni ex which is si Ralph Neil Lafuente na 'kung nasasaktan ka pumunta ka sa rooftop kahit saan basta may rooftop at isigaw mo yung gusto mong sabihin pero hindi mo magawang sabihin sa isang tao..'malay mo magiging okey na yung kalooban mo..di na masyadong masakit o mababawasan mo..
Yun nga ang ginawa ko..Sinigaw ko na nga lahat..mga hinanakit ko..
NEIL,AKALA KO BA WALANG IWANAN,PERO BAKIT INIWAN MO KO? SANA SABAY NA TAYO...MAHAL KITA PERO BAKIT WALA KA NA? SA DINADAMING TAO SA MUNDO, IKAW PA YUNG NAWALA/KINUHA..ALAM MO NAMANG IKAW LANG YUNG NANDITO PARA SA AKIN DIBA?IKAW LANG YUN NANDYAN PARA SA AKIN..KAHIT BOYFRIEND KITA,PWEDE NA DIN KITANG MAGING KAPATID..sniff..sniff..MAHAL KITA..sniff..M..AH..AL N..A MA..HA..L..KIT..A RAL..PH N...EIL LAF..UEN..TE..PERO BAKIT GANITO?HA? BAKIT? ALAM MO NA..MAN..G IKAW YUNG TAONG NA..GPA.P..PASAYA SA..AKIN DIBA? NEIL..NAMAN.. DI KO NA ..KAAAY...AA ..SO..BRAN...G SAKIT NA.
yun na naisigaw ko na..MAHAL NA MAHAL KITA RALPH NEIL LAFUNTE AT DI MAGBABAGO YUN..
tumato ako dun at naglakad papunta sa may semento,ready na sanang tumalon kaya lang,may naramadaman kong humawak sa kamay ko at sinabing..
You know what miss, life is so short..so don't waste it... marami pang lalaki dyan,kahit alam kong yung nararamdaman mong mawalan ng taong minamahal..wag kang magpatanga, bakit kung mawawala ka din ba?masasayahan din siya? maraming tao ang gusto pang mabuhay pero di na kinaya,ikaw nga na walang sakit ayaw mo nang mabuhay...sayang lang lahat miss.. isipin mo naman di lang sya yung taong nagmamahal sayo,marami pa dyan,kaya wag kang magbubulag-bulagan dyan..
Kung makapagsalita naman tong ugok nato..parang kilala niya ako ah..bumaba ako at humarap sa kanya.-__-
Kung makapagsalita ka parang alam mo yung nangyari at naranasan ko ha...mahal ko yung tao eh.kasalanan ko ba yun? at sino ka ba? ba't ka ba nangigialam ha? walang kang karapatan pagsabihan ako ng ganyan.
Gwapo na sana tong ugok na to kaya lang pakialamero eh.sarap lang sapakin kung may lakas pa ako,pasalamat siya at mahina ako ngayon.
Kilalang-kilala kita Ms.Sandy Melody Rivero..alam kong wala akong karapatan pero naawa lang ako sayo sa kalagayan mo.. kung itatanong mo kung alam ko ang lahat,basi pa dyan sa mukha mo..alam ko na..bakit kailan ba naging masaya ang taong nawalan ng taong mahal? kung hindi niya nagawang mabuhay, dapat ikaw ang magpatuloy dun..