[A/N:] yung suot ni dilemma ^_^v on the side
T’was Saturday morning, i woke up... do my morning rituals execpt for brushing my teeth...
I just gurled, then i went downstairs to eat my breakfast with mamita.
As i walk downstairs... i smell the super duper mega giga delicious Ulam ever... t’was Adobo J
I quickly ran towards the direction of the scent. Then i saw mamita, hehe.. she never fails to make me smile everyday, even though things didn’t work out a bit.
“Princess, gising ka na. Ang aga naman.” Tinignan ko yung wall clock namin. Seriously?! Haha it’s already 11:34
“Mamita, it’s already 11:35, you call it *airquote* maaga?” medyo natawa naman ako.
“Well, kung susumahin mo ang gising mo, eh yan na ang pinaka-maagang gising mo pag Saturday. May lakad ka princess?” hmm, may point si mamita... haha
“yeahyeah, late talaga mamita ako magising kase, im tired... so tired, lalo na these past few days” sagot ko habang umupo sa chair, naghahain na yung mga maids namin.
Hmm, lakad? Saan ba pwedeng pumunta?
“Shocks! Mamita save me a lot of adobo. I’ll have go to MOA as in right now.” Mabilis akong tumayo at umakyat na sa room ko.
Do you wanna know what’s in my room? Okay. Pero later na at ma-lelate ako.
I do my morning rituals [kahit tanghali na, same procedure kase hehe].
Nag-robe muna ako, kase wala pa akong damit na isusuot. Well, para sa kaalaman ng madame. Ang pupuntahan ko ay Bidding Shopping Auction. Sa may RL. Omg! Bagong labas kaya yung perfume.
“Ugh! What to weaaaarrr.” I grab my phone. Im going to call...hmmm
...Sandy? yung panget pero fashionista, hmm wag to, baka papangitin ako neto.
...Stace? Hmm, di ko taste yung taste niya. No..no..
...Sam? Perfect!...
...Dialling Samantha Ty...
*call answered*
“Hmm, Sam. What perfect outfit should i wear? I’ll go to RL e, omg may auction dun. Let’s limit our CC na!!” sabi ko na medyo may pagka-irita. [Sam is my friend, and she’s always at my back pag kailangan ko siya. I never treated her to be my REAL friend, kase i know na lahat ng tao pag-ginawan ka ng mabuti, for sure may kapalit.]
[CC- credit card ~.~]
“Uhmm, wear your ano nalang, normal fashion... ¾ shorts then longsleeves. Uhm... gray longsleeves will do ang maong ¾ shorts. Tapos leopard or any animal print na bag mo. Make sure na bagay sa damit mo.” Drop jaw ako habang nakikinig sakanya. Alam niya lahat ng gamit ko. Minsan kase dito na siya natutulog. Pero MINSAN lang talaga.
Ayos, nakuha ko na lahat ng damit na kailangan ko. Habang nagsasalita kasi si sam kinukuha ko na yung mga damit hehe. Then yung sa animal print na bag i can’t choose -_-
“Ahm, sam what watch? Anong accessories? Ahmm shoes? Hairstyle?” taranta kong tanong sakanya.Tanong ko habang naka-titig sa mga accessories ko...sabay tingin sa shoe section.
“You know what Dilemma? You can handle your own. You’re good in fashion. Pssh, use your talent. I’ll hung up. My father needs me now. Doodles~” aba! Talaga tong babaeng to. Bahala na nga..
Hindi nalang ako nag-watch at sa shoes? Ayun nag flat shoes nalang. Bwiset kase si sam eh.
I’m well dressed. Kinuha ko yung 3 CC ko, the money is from dad’s. CC check...phone... che—kapa-kapa.. wala ah, balik sa closet... gotcha...
BINABASA MO ANG
The Pretty Girl's Name is Dilemma
أدب المراهقينSabi nila, Wala na daw akong pag-asang Gumanda ang aking buhay? bakit? alam ba nila ang kapalaran ko? Diyos ba sila? Tss.