A/N: THIS CHAPTER WILL HAPPEN ON THE SECOND WEEK OF JULY.
PLEASE DON'T BE CONFUSED! I HOPE YOU WILL LIKE TODAY'S CHAPTER! :*
-----------------------------------------
FIWSWH 6 || THE AUDITIONS
-----------------------------------------
SEREIGN'S POV
Ngayon ay Monday, so that means we have FOUR STRAIGHT hours of Homeroom class for today. That is, after lunch. Kaya ngayon ay papunta na kami sa cafeteria ng Jade Bldg., nakaligtaan ko palang sabihin na lahat ng Gem building ay may sari-sariling cafeteria. Ang main cafeteria ay nasa Pearl Bldg, na tinawag din na MAIN building ng buong Vermount Academy.
May isang oras pa bago maghomeroom class kaya naman susulitin ko na ang lunchbreak dito sa cafeteria ng Jade Bldg. Wala akong kasama kasi si Calli nasa Music room, nagau-audition sa Singing contest na magaganap sa July 28. Si Migel nasa practice ng Basketball team, nakasali siya doon last week kaya nag-eensayo na sila para sa Basketball Competition na magaganap naman sa August. Si Zane ay nasa Art room, gumuguhit ng portraits or natutulog doon. Ako ay kakain nalang dito sa cafeteria, kakain sa buffet na inihanda ng buong school para sa ngayong event na Eat-all-you-can buffet. Lahat ay puwedeng kumain dito sa buffet pero may bayad na P50 pesos ang bayad. Meron pa naman akong pera kaya gora lang ako! Pupunta na ako at walang makakapigil sa akin! Har-har-har :D XD
**************************************
SHIN'S POV
Nagising ako sa ingay na nanggaling sa cafeteria ng Jade Bldg. Napansin kong ang daming tao at napatingin ako sa relo ko na July pala ngayonn Psh. I hate Nutrition Month! They have many activities, many participations. They all suck..
*GROOOOWL*
Papunta na ako sa cafeteria kung nasaan ang buffet na nangyayari na ngayon. I'm craving for sodas and something sweet. Like leche flan, buko pandan, coffee jelly but I think none of my cravings are there. *sighs* Gutom na talaga ako! Kaso napatigil ako nang nakita ko..
Nakita ko si Sereign, yung kapitbahay kong hindi alam na kapitbahay niya ako.. -_-
Tinignan ko ang buong cafeteria, sobrang daming tao. Ganito ba talaga kapag may buffet? Sa kabilang banda naman ng cafeteria ang school fields. Maya maya nalang ako pipila, marami pang tao na nakapila. Kaya naglakad lakad muna ako habang hinihintay na lumipas ang oras. Biglan humangin ng malakas. Bumagsak ang mga tuyong dahon sa mga puno, na naging dahilan ng isang magandang view ng field. Marami ring kumakain dito, naglalaro at nagpapahinga. Tinignan ko ang relo ko. 12:18PM na. Meron pa pala akong klase na apat na oras kaya dapat talagang sulitin ko na ang lunch break!
Tumakbo na ako pabalik ng cafeteria, pumila na rin ako at napansing kakaunti na lang ang tao. Habang naghihintay ay napahikab ako. Nilabas ko na ang iPod ko at pumili ng magandang kanta habang naghihintay. Napili ko ang kanta ni Bruno Mars na "That's What I Like". Buti ay maganda ang beats at hindi nakakaantok kaya napapakanta na rin ako.
Di ko namalayan na maraming tao na ang nakatingin sa akin. Nag-iwas nalang ako ng tingin at tumahimik. Kumuha nalang ako ng pagkain. Ang dami kong nakitang pagkain kaya pwede na. *shrugs*
**************************
ZANE'S POV
I REALLY REGRET DOING THAT PORTRAIT! Hindi ako mapakali kung ano ang iisipin ni Pol. Ang daming bumabagabag sa isipan ko! Magagandahan ba siya? Mapapangitan? Matutuwa ba siya? Hay! Ayoko na. Sana hindi naman siya napangitan sa portrait na yun. Hindi naman pangit ang drawing ko kaya alam kong kahit papaano ay hindi siya mapapangitan. Tinignan ko naman ang ginuhit niya at napangiti na ang ginuhit niya ay ang picture nilang dalawang magkapatid. Hindi ko ineexpect na from Stickman to portraits na pala ang ginuguhit niya. I smiled from that thought. She really practiced her skills.
YOU ARE READING
Falling In Love With Shin Won Ho (SLOW UPDATE)
FanfictionHe is broken. She is wounded. She is ready to fall in love but he is still trapped in the past. Can two souls mend each other's heart? Or they would end up hurting each other over and over again? Can being together make them whole or can only des...