A/N:Thank u kuya TaroSachi at dranix_flames sa pagbabasa at pagvovote nito ARIGATO~
Mian's POV
Di ko na kinakaya ang mga nangyayari ngayon, pero hindi ko pa rin talaga alam kung bakit ito nangyayari.
Ng makapasok ako sa room namin, ganun parin walang kumakausap o pumapansin man lang saakin.
Lumipas ang isang araw na walang kumakausap sakin hanggang sa...
"Mian" tawag nya sakin ng mahina, pero baka guniguni ko lang ito.
"Mian" tawag nya ule saakin, kaya lumigon na ko sa kanya di ako makapaniwala pero si Anika un.
"A-anika?" Takang tanong ko.
"Oo, di kita kinausap para sa wala lang, kinausap kita para sa ating lahat" alam ko lahat naman sila ganun sakin.
"Mas maganda kung di ka nalang pumasok bukas" dugtong nya.
"Bakit?" bakit nya to sinasabi sakin?
"Basta sana sundin mo na lang ang sinabi ko" at as always pagkatapos non lumayo na sya sakin.
May sakit ba kong nakakahawa pshh.
Sabagay tama sya bakit pa ko papasok? Kung balewala lang din naman ako, siguro nga di na lang ako papasok bukas at para makapag-pahinga na rin.
Sa pangalawang beses nakita ko si Aika na naglalakd sa parehong dereksyon sinundan ko sya ule.
Ng makapunta ako sa isang lugar na hindi ko alam halatang abandunado na ito at walang nakatira pero siguro meron na kung ano dun.
/Pumasok sa loob/
Nagtaka ako kung bakit ganito ang itsura sa loob, ang ganda ang linis walang kalat at kung ano man pero kung titignan mo talaga sa labas aakalain mo na abandonado na ito.
"Anong ginagawa mo dito?" May narinig akong boses mula kung saan, may pagkalaki rin ang lugar na ito kaya di ko matukoy kung saan galing ang boses na iyon.
"S-sino ka?" Tanong ko dahilan para marinig sa buong lugar.
"A-I-K-A" nakaramdam ako ng pagkalamig lamig na hangin pagkatapos nyang bigkasin ang pangalang iyon.
Ilang sandali lang ay nakita ko na syang nakaharap sa akin.
"Pasensya ka na, naki-----" naputol ang sinabi ko ng..
"Alam ko, wag mo ng sabihin" matamlay nyang sabi,ganun naman ang mga multo diba.
"Ah eh isa pa to kung bakit kita sinundan,gusto ko ng malaman kung ano ba talaga ang nangyayari ngayon" nagiba ang itsura ng mukha nya, ung nakakatakot na multo.
"Di pa rin talaga nila sinasabi sayo, sige kung gusto mong malaman sasabihin ko na sayo" natuwa ako sa sinabi nyang iyon na may bakas ng takot dahil sa itsura nya ngayon.
"Simula nung mangyari sakin to, pinaniwalaan nila na nagkaroon ng sumpa ang section ng 2-9 pero di nila alam na----" bigla nalang syang nawala ano to bitinan portion.
"Nasan ka na!" Sigaw ko pero wala, wala ng nagpakitang Aika
Umuwi ako ng bahay na walang kaalam-alam sa mga nagyayari.
A/N:Sorry ngayon lang nakaupdate Xd tas kaikli pa T-T
BINABASA MO ANG
Class 2-9:AIKA(COMPLETED)
Mystery / ThrillerTungkol ito sa babaeng nagngangalang Mian, transferee sa isang school, mababago ba ang buhay nya ng makilala nya si Aika?