Chapter Sixteen:The Death of Niamh Navarro

445 29 0
                                    


Mian's POV

Ng makarating na kami sa papatunguhan namin, hmp tingin ko matandang bahay na ito may kalakihan din.

Pumasok na kami sa loob at isa isang pumunta sa kanya kanyang kwarto.

Lumabas muna ako para magpahangin tumigil narin naman kasi ang ulan.

Habang nagpapahangin "Mian" tawag nya saakin.

Nilingon ko sya,"Niamh?"nagtaka naman ako sa dinami dami pang kailangang tawagin ako sya pa talaga.

Nakita kong nakatingin samin si Sara, kaya umalis na lang ako.

Ramdam kong lumapit si Sara kay Niamh.

"Niamh, bat mo ba kinakausap un"rinig kong sabi ni Sara.

Ilang sandali lang ay tinawag na kaming lahat na nasa labas,para pumasok.

" Di naman makukumpleto ang tour kung di tayo magswiswimming dyan sa dagat"sabi samin ni Lara.

"Kaya dali na magready na kayo!!" Dugtong nya.

Umakyat na ko kung nasaan ang kwarto ko,at naghanda na rin

Ng nakaayos na ko agad na kong bumaba,ng matadnan ko silang lahat na nakatayo.

"Nandyan na sya" sabi ni Anika.

Ako na lang ba ang hinihintay? Hayy

"Pero bago tayo magswimming lets take a class picture!" Masiglang sabi ni Lara.

Sumangayon naman silang lahat,kaya iyon kanya kanya sila sa pag-pose.

Samantalang ako yun nakatayo lang,ilang sandali lang ay nakuhanan na kaming buong magkaklase ng litrato kaya agad agad na lumapit doon si Lara.

Pero para syang nagulat ng makita ang picture.

"Lara,bakit parang gulat ka ata?" Rinig kong tanong ni Sara.

Pinakita ni Lara ang picture sa kanilang lahat bukod sakin, di na ko magecpect pa na patingin nila saakin yan.

Pinapunta na kami ni Lara sa dagat,at ayun nagpakasaya hanggang sa..

"Tulong!!" Rinig naming sigaw mula sa malayong parte ng dagat.

Di kaya may nalulunod banda sa parte iyon? Tinignan ko kung anong nangyayari at di ako makapaniwala sa nadatnan ko.

Kitang kita ko na nalulunod si Niamh,pero itong mga to walang ginawa nakatingin lang.

Hanggang sa tuluyan ng malunod si Niamh,at dun lang sila lumapit.

Hmp,mga sira ba tong mga to? Kung kelan alam nilang ala ng buhay dun pa lang nila tutulungan? Tch.

Inikot ko ang paningin ko sa paligid ng makita ko si Aika na nakatayo sa kung saan nalunod si Niamh.

Napaatras naman ako,posibleng may kinalaman sya kung bakit nalunod si Niamh.

Lalapit sana ako ng bigla na lang syang nawala...

A/N:May kinalaman ba talaga dito si Aika o wala? \ >∆< /

Class 2-9:AIKA(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon