Anika's POVTatlo na ang namamatay simula nung magtransfer dito si Mian, malas lang namin kaming batch pa talaga ang nagkaganito.
Habang naglalakad papuntang school, aksidenteng nagkamali ako ng lakad at nabangga ko ang nasa unahan ko.
"S-sorry pasensya na" sinabi ko iyon habang nakahawak ang isa kong kamay sa batok.
"Okay lang un" pamilyar ang boses nya, kaya tinignan ko kung sino.
"S-shean?" nabigla ako ng sya pala ang nakabangga ko hayst kahit kelan talaga ang malas ko.
"Shean!!bro!" Tawag sa kanya ni Nathan kaibigan nyang parang bakla oo tama ang nabasa mo -.-
Inakbayan nya ito at sabay lakad patungong school.
Habang ako nakatayo parin na parang ewan ng makita ko si Aika.
Iniwas ko na lang ang tingin ko sa kanya, dahil nakakatakot ito.
At naglakad na lang papuntang school.
/Nasa room/
Di ko maiwasang mapatingin kay Mian, ewan ko ba kung bakit.
Gusto ko syang kausapin pero di ko magawa dahil natatakot rin akong mamatay, alam ko iniisip nyo na ang sama ko sakanya pero hindi naman talaga gusto ko lang iligtas ang sarili ko sa kamatayan.
Ng ilang sandali lang napansin ko syang lumabas ng room at nakita kong sinundan sya ni Shean, kaya nacurious ako at sinundan narin sila.
Ng makarating sa kung nasaan sila, nakaramdam ako ng kung anong ewan basta ng makita ko silang naguusap...
Pero tungkol saan kale ang pinag-uusapan nila?
Mian's POV
/Naglalakad papunta sa library/
Pakiramdam ko may sumusunod sakin, kaya lumingon ako at laking gulat ko na si Shean pala ito.
"Bakit mo ko sinusundan?"di naman kami close para sundan ako.
" Gusto kitang tulungan"tipid nyang sagot.
"Tulungan? Wag na mapapahamak ka lang" di naman nya ko kailangang tulungan kaya ko naman na ito.
"Wala akong pakealam" bat ba ang kulit nito nakakaaasar.
Nakita ko si Aika na nasa likod nya na nakahawak sa leeg nito.
"Aika wag!" Nagmamadali akong humawak sa leeg nya, at nakita ko naman sa reaksyon nya ang pagkabigla.
Binitawan ko na rin iyon ng mawala sya "Pasensya ka na nakita ko kasi si Aika na nakahawak sa leeg mo" nakayukong sabi ko.
"Alam ko ang nangyari sa kanya..."mahina nyang sabi.
"Ano?"sana naman plss malaman ko na.
" Pero di pa ngayon ang panahon para malaman mo ito" yan nanaman sila sa bitinan portion-.-
Sana nga malaman ko na ang katotohanan sa likod nito, pero di ko parin makalimutan ang nakalagay sa box na binigay sakin ni Sara na 'curiousity can kill'... Ano bang meron sa salitang iyon...
A/N:Thank u po sa mga nagbabasa at nagvovote^^
At BTW ano kale ang naramdaman ni Anika nung makita nya si Shean at Mian na naguusap hmp something fishy XD
BINABASA MO ANG
Class 2-9:AIKA(COMPLETED)
Misterio / SuspensoTungkol ito sa babaeng nagngangalang Mian, transferee sa isang school, mababago ba ang buhay nya ng makilala nya si Aika?