Credit to: Phet Thakrit as Jevan
PAUNAWA:
"Hindi lang ikaw ang manunulat sa mundo. Ang ano mang pagkakahawig ng tauhan, lugar at pangyayari sa totoong buhay ay hindi sinasadya ng manunulat. Ang mga nilalaman ng akdang ito ay pawang kathang- isip lamang. Kung hindi mo gusto ang iyong binabasa maaari mong lisanin ang pahinang ito. Maraming salamat po."
Limelight
AiTenshi
April 2, 2017
Part 4
TV: Inilunsad na nga ng Magix Production ang pinaka bagong artistang gaganap sa remake ng Hollywood film na Brokeback Mountain. Masayang masayang ipinakilala ni Direk Limas ang major cast ng kanyang pinaka malaking proyekto. Ito ay sina Jevan Monsuni ang gaganap sa karakter na ginampanan ni Heath Ledger at si Albert Rogondola naman ang gaganap sa papel na ginampanan ni Jake Gyllenhaal. Bagamat may kaba ay kapwa nag hahanda ang dalawang aktor para sa kanilang natatanging role. Narito ang Chika ni Liza Mae Lawit.
"Salamat Mareng Winnie, nandito nga tayo ngayon sa prescon ng dalawang bida sa sinasabing pinaka malaking movie ng taon ang Brokeback Mountain pinoy adaption. At kasama nga natin ngayon sina Jevan Monsuni at Albert Rogondola para sa ating ilang katanungan. Umpisahan na natin, "Hi Jevan and Albert. Uumpisahan na ang shooting ng movie nyo, paano kayo nag hahanda?" tanong ng reporter.
Ngumiti si Albert at kinuha ng mikropono "Syempre nag double time ako sa pag wowork out ng katawan ko. At mag woworkshop rin ako para mas mag improve ang aking acting. Lalo ngayon na kakaibang role itong gaganapan ko."
"Ganoon din ako, work out at acting workshop. First time kong gaganap sa isang gay role kaya medyo kinakabahan pa ako sa magiging resulta ng shooting. Pero im sure na maganda ito lalo't si Direk Marko Limas ang gagawa." sagot naman ni Jevan.
"Nasabi ni Direk kanina na maraming bed sceen at kissing scene itong movie nyo, paano nyo ito pinag hahandaan?" muling tanong ni Liza.
"Propesyonal naman tayo kaya inihanda ko na yung sarili ko sa kissing scene. Wala namang problema basta maganda yung eksena." sagot ni Albert.
"Ganoon din ako, iyon nga lang ay hindi alam ng loveteam ko na may ganoong scene, baka magalit siya kapag nakita niyang nakikipag halikan ako sa kapwa ko lalaki." ang biro ni Jevan.
Tawanan sa buong set.
"Im sure mauunawaan naman ni Chalita ang eksena. Saka kayo na ba talaga? Diba love team lang kayo? Nauwi na ba sa totohanan ang lahat?" ang pang uusisa ng isa pang reporter.
"We are dating. At nag kakamabutihan na rin kahit papaano." ang matipid na sagot ni Jevan sabay bitiw ng makahulugang ngiti na para bang nag iiwan ng intriga para lalo siyang pag usapan.
Hindi ko na kinaya ang kaplastikan ng mga cast kaya naman pinatay ko na lang ang TV sabay bitiw ng isang malalim na buntong hininga.
Tahimik..
BINABASA MO ANG
Limelight
RomanceMula sa direksyon ng Imbisibol at The Soldier and I. Ang mga kwentong nag pakilig, nag patawa at nag paluha sa inyo. Ikinalulugod ihandog sa inyo ang isa nanamang kwentong tiyak na kapupulutan ng aral at inspirasyon. TEASER: Humarap tayo sa maraming...