A big surprise

23 0 0
                                    

Nakita ko si Nate sa gate namin, kausap niya Papa ko. Di ako makagalaw nun. May parte sakin na gustong magtago pero may parteng gustong gusto ko siya makita't mayakap. 

Anak, may bisita ka. 

Mama, bakit siya nandito?? 

Jia.... Jia sorry.... Sorry kasi pinagmuka kitang tanga, sorry kasi nag give up agad ako. Jia, hindi ko alam kung anong nangyari sakin. I'm a stubborn. Selfish. Inisip ko lang sarili ko. Hindi na kita inisip. Hindi ko na TAYO inisip. Jia patawarin mo ko. 

Tumakbo ako agad sa kwarto ko. Hinabol ako ni Nate... Pumalibot sakin yung mga braso niya. Mga braso niyang kay tagal kong hindi nahawakan. Bumulong siya sakin "Sorry"..... Alam niyo nanaman siguro ang nangyari samin sa kwarto. Binigay ko na sakanya... Mahal ko eh... Siguro nga tanga ako... Oo pinatawad ko si Nate. May pangamba ako. Nakakasira ako ng relasyon. May iba na si Nathan... 

Nathan sana, sana totoo yang mga sinasabi mo.... Hindi ko kasi lubos maisip kung bakit mo ginagawa sakin to. Tama na Nathan. Iwan mo na ako. Ang sakit na eh... Please.... 

Naramdaman ko yung higpit ng yakap niya sakin nung mga oras na yun. Totoo na kaya ang mga sinasabi niya? Yan ang tanging tanong sa isip ko. 

Few months later....

Hoy girl. Ano nangyayari sayo ah? Bakit ang putla mo? 

Kanina pa nga ako nahihilo peachy eh. Sumuka na ako....

Ha? Ano? Ano narinig  ko? 

Hah? Sabi ko sumuka na ako.

Gaga ka! Girl, preggy ka noh? nako girl, mga PT kna. 

PT? 

Pregnancy Test 

Grabe may mas alam ka pa sakin eh. Pero tingin mo? 

eh kelan ba kayo nag chorva ni Nathan? 

2 months ago. 

Oh, nagka period kna ba? 

Oh my God. Shocks. Anong date ngayon? 

23 

Shocks. Wala pa ako. late na late na. 

Halika! Mag ayos ka. Sasamahan kita. Bibili na tayo ng test. 

Naisip ko lang nung mga oras na yun. Patay ako sa mga magulang ko. :((( 

Oh ano na? Asan na? okay na? 

Phillip!!!!

Phillip! Chaka! Ayoko nun. Peachy na nga eh. Oh ano? Positive teh? Oh my God girl. 

Tumulo na agad luha ko. Nagdadalang tao ako... 

Long distanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon