4th.---------

0 0 0
                                    

Abi's POV

     Habang nag eenjoy ang lahat, nag iba bigla ang feeling ko..Lalo na ngayong hindi pa nagtetext saken si Kaye..

"Abs. Are you okay??" Tanong ni camille saken..

"Ewan ko..Kinakabahan ako." Sabay hawak sa may dibdib ko..

Nakita ko yung girls na nagtinginan..I think theres something happened. Bigkang bumagsak yung phone ko na wallpaper si Kaye. Then I looked on it.  Its cracked.Pucha. how to calm by this time?.

"Girls.." namumula na yung cheeks ko.kase na iiyak na talaga ako..Mag gagabi na pero hindi parin kasi nagpaparamdam ni Kaye..

"Abi..What happened?"
-Sheryl

"Ewan ko..Kinakabahan ako..Ewan ko this is not normal.."

Rocelle's POV

     Si Abi..Nakita kong naiiyak..Nakita naming naiiyak..Ano kayang nangyari kay Kaye. Jesus Name...

"Wait Girls..I have to call someone.." Tinignan ko sila na parang alam nila kung sino yung tatawagan ko..

An hour passed. Kanina pa yung flight ni Kaye. But she'd never called us.

Calling...Kaye

*toooootttttt*

"Shemsssss..Kayeee pick up your phone.."

Pumunta saken si Haidee ..

"Sinong tinatawagan mo??"

"Si Kaye..Kanina pa dapat siya nasa manila bes.But until now wala parin siya."

"Baka naman nasaa byahe na?" Sagot sakin ni Haidee.

"Siguro...Lets just wait nalang.."

"Girls? Pasok na tayo sa loob."

So ayun. Nagsipasok na kami sa loob but still...Hayss. Im starting to worry na.Si abi kasi eh..

Abi's POV

   Hindi ko alam kung ano ba takag yung meaning ng lahat ng to..May nangyari bang masama kay Kaye?? Lord. Sana naman po wala...Ayokong mawala yung taong Pinakamamahal ko.Ngayon? Hindi natural tong nararamdaman ko...Tinanong ako ng kapatid ko pag pasok namin sa loob ng kwarto if okay naba ako..I lied.

Tita's POV
       
             Hindi ko alam kung ano ba yung dapat kong maramdaman sa mga oras na to..Nabalitaan kong nag crash ang eroplanong sinasakyan ni Kaye..Malapit lang sa davao ang pinagbagsakan so agad na respondahan ang pinagbagsakan ng eroplano...Grabe ang kaba naming lahat para sa anak ko...Pero pano pa kaya lalo na si abi.

Hindi nakita na agad ang katawan ni Kaye..Kasi nsa VIP seat siya ng eroplano kaya medyo natagalan bago siya makita..And thank God! Shes alive...Salamat sa Dyos..Salamat sa  Diyos at may pulso pa daw ang anak ko..

Pagdating namin sa Hospital..Dineretso siya sa ER...Im so worried about my daughter's situation..Its 3 am pero di parin alam ni Abi ang nangyari...

Calling..Unknown

   Hello po?

"Whos this??"

Camille: Si Camille po to. Yung friend po ni Abi..Kanina po theres something happened kay Abi..Kinakabahan daw po siya.

"Hija..*naiiyak* Nag crash kasi ang erplanong sinakyan ni Kaye..Please. wag na wag mong sasabihin kay Abi..Dont make her worry..Please.Nahanap na namin si Kaye at nasa ER siya ngayon.."

Camille: WHAT?! TITA. pano namin to sasabihin kay Abigail!?! Is Kaye okay??.

"I dont know her situation yet. Tatawagan ko si Abi Camille. But please tell her that Kaye is okay.."

Camille:opo tita..Take care po

We ended the Call at tinawagan ko si abi..

Calling abigail..

Abi: TITA. HELLO PO HUHU NANJAN PO BA SI KAYE??DI POKO MAKATULOG TITA. HUHU

" Shes fine Abi.." pinipigilan ko yung sarili ko dahil nakaka awa si Abi..."Nak. Hindi siya nakapag text kasi siguro nasira phone niya."

Abi: Tita..I'm worried po eh. Kanina pako text ng text sa kanya..huhuhu

"Dont Cry na anak..Kaye is okay. Dont cry na okay?.."

Abi: Opo tita..Pease tell her po tita Im miss her na.huhu

"Uhmm..Abi may Family outing pala kami..Baka kasi di siya makapag text or tawag..Baka mag alala ka anak.."

Abi: okay lang po tita as long as alam kong safe siya. Kasi hindi ko po talaga kakayanin kung may mangyaring masama sa kanya. .

"Kasi hindi kopo talaga kakayanin kung may nangyaring masama sa kanya."

"Kasi hindi kopo talaga kakayanin kung may nangyaring masama sa kanya."

"I will make sure that shes okay anak..Mag iingat ka jan ah.."

Abi: I will po tita. Huhuhuhu

Biglang dumating yung doctor.

.."maam. Okay na po yung lagay ng pasyente. But.."

"But what?doc."

"She had her brain injury dahil sa lakas ng impact niya pagkabagsak ng eroplano.." Sabi ng Doctor. Hindi ko mapigilan ang pagiyak ko non..Namin ng Papa niya na sobrang nag aalala para sa kanya..

"Doc. Kelan po kaya siya magigising??" Tanong ng papa ni kaye.

"Siguro aabutin ng weeks..Pero sure na ako na magigising na si Ms.Kaye . We'll just wait nalang."

"Okay doc. Salamat po." Sagot ko..

"Kelan kaya magigising si Kaye.Jusko" sabi ng papa niya.. "Alam ba ni Abigail to?" Dinugtong niya.

"Hindi pa..Sa ngayon siguro wag muna natin ipa alam hanggat di nagigising si kaye..Para masigurado natin na okay lang si Kaye para hindi mag alala si Abi ng sobra."

"Nasa sayo yan kung gusto mo nang sabihin sa kanya..Nandito lang ako.."sagot niya.

After a minute...

"Uhm. Maam, Sir. Kayo po ba ang parents ni Ms. Kaye ? " Tanong ng isa pang doctor sa ER

"Ah. Opo kami ngapo..Kamusta po ang lagay ni kaye??"

"Okay na po siya. Nasa recovery room na po siya.."

Hay Salamat naman sa diyos..

Pumunta na kami ng RR para makita ang anak namin..Nakaramdam ako bigla ng mag aalala..

            

            

MemoriesWhere stories live. Discover now