Abi's POV
I am now okay..Natulog na kaming lahat..Knowing na safe si Kaye...Yun lang ang mahalaga saken..Kinabukasan....
Wala akong natanggap na message galing kay Kaye this morning..Nakakainis lang kasi mabilis akong matampo pagdating sa kanya..
"Ate..Are you okay??"
-Mikay"Yes.."
Lumabas ako para magpahangin..Nag decide ako na enjoyin tong araw na to kasi alam kong masaya si Kaye kasi may Family outing sila..
Nagkita kita na kami ng EG at sabay na nag breakfast..April 25 na..Hays.I dont want to ruin my time with my bestfriends.
So ayun..Nag boat riding kami..Nag try din ng zipline. Tapos na enjoy namin yung mga foods.
Pagod na pagod kami grabe!HAHAHAHAH!
"Ano Abi? Happy kabaaa??" Tanong ni Haidee
"Ofcourse. HAHAHAHA!"
"Well..Thats okay..Hahaha" Cold kong sagot kay abi para di siya makahalata.Nakokonsensya nako.Sobrang saya ni Abi tapos pano kaya pag nalaman niya.
Tumawag na samin ang mama ni Kaye at sinabing stable na daw ang kalagayan ni Kaye..
So Ayun..Trip to manila na kami ngayong araw..Hays.
Abi's POV
Sobrang saya ko ngayong araw nato..Kasi naman eh. I susurprise pa ata ako nung babaeng yun..Hindi ko mabahiran ng lungkot ang mga muka ko..Hindi ko alam kung bakit sobrang saya ko basta masaya ako.Kahit na alam ko naman hindi..Alam ko naman hindi aki masaya..Alam ko namang nalulungot ako..
"Ate bat ang saya mo ngayon??" Tanong ni Mikay..
"Enjoy ba bakasyon??" Grabe ang lapit ng sagot ko kay Mikay ah.
"Oo naman po ate. Hahaha! Dami namang bonding moments neto ni Flou."
"Ahh..Well thats good."
After an hour~
Nakarating na kami ng manila..Hinatid muna namin si Flou sa kanila at nag thank you sa parents niya..Tinawagan kona din sila mama na nakauwi na kami..Nakauwi na din ang girls...
Pag uwi namin ..
Walang ganap..
Wala akong nakitang kahit ano..Pinagmasdan ko ang paligid.Walang nagbago..Act like normal nalang ako..
Pagpasok sa bahay . Inayos na namim lahat ng gamit namin..
I checked my phone.
120 Missed calls from you...
Hays. Ano bang ginagawa mo saken Kaye..
Calling...Rocellee
"Hello?? Celle?"
Celle: Abs..Tara celebrate tayo..
"Uhm..Sure sure."
Siguro naman maiintindihan ni kaye ang pag alis ko diba.Celle: sige abs..8 pm on Shars Cafè..
Yes. Tama ka ng basa..Cafè yun. We dont drink alcohol kasi e. Minsan lang..
"Sige sige..See you."
Rocelle's POV
Magkakasama parin kaming anim..Pinag-uusapan namin yung anniversary nila Abi at kaye.Nandito na din kami sa Shars Cafè so si abi nalang talaga ang kulang..Nag text na siya na papunta na siya..
"Ang tamlay ni Abs no." -Lei
"Oo nga eh.Hays." -Haidee
"Orderan nalang natin si Abi ng frappe." -Sheryl
"Sige.."
Dumating na ang mga orders namin pero wala parin si Abi.
"San na kaya si Abiiiiiii??"
"Baka na traffic lang.."
Habang nag uusap kami ng girls..
"Pano kaya pag nalaman na ni Abi yung nanyari kay Kaye??" Biglang tanong ni Sheryl..
"Anong nagyari kay kaye?"..
Nawindang kaming lahat sa boses na narinig namin...
Si Abi.."Uhm..Ano kas--"
"Sagutin niyoko ng matino.Anong nangyari kay Kaye?". Bakas sa mga muka niya ang pagpipigil ng luha niya..
"Kase..Si kaye.."
"Naaksidente si kaye." Sabi ni Haidee. "Naaksidente yung eroplanong sinasakyan niya..Papunta dito.."
Tuluyan nang napaluha si Abi..At biglang tumakbo..
"Abiiiiii!!!!!" Sigaw ni Sheryl at hinabol niya si Abi.
YOU ARE READING
Memories
Non-FictionDi ko alam kung ikagaganda ng buhay ko to. Trip kolang talaga .