Note: Basahin nalamang ang mga naunang kabanata para hindi maguluhan dahil sa tagal ng update.
When Destiny Plays 6
Chapter Song: Not Today by BTS
Ifinocus ko ang atensyon sa nagdidiscuss kahit ayokong makinig, why not kesa naman makipagtitigan sa katabi kong ngayon ay parang gusto nakong lusawin at mawala sa mundo.
It is the first time seeing him in class. Kung paalisin ako sa unibersidad nato parang kung sinong matino, sya rin palang bulakbol, tsk.
Mula sa gilid ng mga mata ko ay humarap na ito sa gurong pumuputak sa harap. Nakahinga ako ng maluwag doon.. Iniikot ko ang ballpen na hawak at hindi narinig ang pagtunog ng bell hudyat na tapos na ang klase.. Ipinasok ko ang ballpeng hawak sa loob ng bag, napansin ko ring wala ng tao sa loob ng room kundi ako nalang.
Gosh i dont have the mood today.. asar parin ako sa nangyari sa cafeteria how dare them!
Ikinawit ko sa balikat ang bag na dala.
Palabas na ko ng may humarang sa daan ko nang makita kung sino ang lapastangang iyon..
"I already warn you." malalamig ang mata ang pinukol nya sakin. Pagod ko syang tinignan.
"What did I do?" Maangmaangan kong tanong
"You know what I mean" matigas na ingles na sinabi nito.
"What nagsumbong sila sa iyo ganoon?Baka naman nagpapansin sa iyo." Akma akong aalis doon ng hilain nya ang kamay ko at ipinangko sa pader .He trapped me .
"I am keeping an eye from you.I already given you three days" for the first time in my mind hindi ako nakikipagsuntukan ngayon, sa mga ganitong oras kasi ay kamao ang pinapagana ko.
Dumami ang dumadaang tao sa hallway maybe they are going on their next subject. I smiled.
Tinanggal ko ang kamay ko sa pagkakahawak sakanya. Ipinulupot ko iyon sa leeg nya. Kahit hindi ito nagpakita ng kahit na emosyon ay alam kong nagulat ito sa ginawa ko. I saw him tense. I pulled him closer, itinagilid ko ang ulo ko sa tenga nya.
"So what? Mr.McKinley, Im not scared..infact I love to stay here,I like your games." I said and smirk. Parang bubuyog ang mga dumadaan at halos mabali ang leeg kakatingin.
Nagulat ako ng hapitin nito ang bewang ko.
"I am not playing games..If thats what you want ..then lets see..I cant wait until the time that you will ask to be transferred... away from this school"
My jaw fell. I blink a couple of times.
Naiwan ako roong tulala.Finding the right to word to say. The great Kiana Dex Smith walang nasagot sa isang iyon! What the fuck!
A couple of day pass ni mukha ng mokong na iyon ay hindi ko nakita.. good dahil kapag nakita ko iyon ay baka anong magawa ko sa ka-hambugan nya. Chill chill akong naglalakad ..nadaanan ko narin ang library,, it was 9:20 kalahati na ng minuto ang third subject ko at ngayon palang ako nagising. Isa pa yan napuyat ako kakaisip sa sinabi nya.. How dare him?! Parang nagbabanta pa ito ng sabihin iyon! Ha! His ass, hinding hindi ako papalipat ng school!
I stop dead in the tracks. Ang pamilyar na pigura ay nakatalikod may kausap itong magandang babae, i did not mind about it. Tinanggal ko ang sapatos ko at binato sakanya trying to get his attention.. I was burning holes in his head as i glare at him.
Dahan dahan syang humarap habang ang kausap nya ay may halong gulat at pananabik sa susunod na mangyayari .
Yabang! Ni hindi man lang nagreact, emotionless parin.
Nagmartsa ako at pinulot ang sapatos ko at sinuot iyon tinaasan ko muli sya ng kilay bago umalis.
Chin Up akong umalis doon.. I am determined to go to the cafeteria gusto kong lumamon ng lumamon dahil sa sobrang frustrated ..
"Aww.." Bumangga ako sa isang pader? I look up to see who is it at halos masuka ako ng makita ang mukha ng nakabungguan ko. Watdapak! Mukha syang paa!
"Thats the girl.." Napabaling ako sa apat na bruhang nakaaway ko palang sa cafeteria .So huh! Nagdala pa sya ng backup.
Tatlong lalaki ang mga kasama nila.
"Tara miss..sama ka samin" sabi ng isa at nangilabot ako roon.
"Tara na!" Akmang hahawakan nila ang braso ko kaya naging maliksi ako, umilag ako at inumpisahang patumbahin ang isa... Ang isa naman ay binigyan ko ng isang malakas na sipa sa mukha dahil sa pagbwelo ko ng malakas ay muntik pa kong ma-out of balance. Nakita ko ang pagalis ng apat na babae.
"Come on!Wag kanang pakipot." Sabi ng isa at inamba ang kamao sakin. Ilag ako ng ilag, naghihintay ng magandang tyempo ng makasuntok ako sa mukha nya ay nawalan ito ng balanse, napayuko ito imwinestra ko ang paa ko at binigyan sya ng isang malakas na sipa sa likod.. Pinatunog ko ang leeg at pinagpag ang kamay ko.
I turn around and leave them there.
What a piece of shit! Gigil na sabi ko sa isip. Punyeta sila wag nila akong ginaganyan lalo't wala ako sa mood. Isa pa yang McKinley na yan! Nyeta sya!.
Unedited.
•°•°•°•°•°•°•°•°•
So sorry for the late update. 😞😞
Vote. Comment. Follow. Share.
If may typo sabihin nyo lang po so that i can correct it. Ang hirap po kasing magedit ng typo at grammars. It will be appreciated alot .😘
BINABASA MO ANG
When Destiny Plays (W-SERIES 1)
ChickLitToo quick to fall inlove...too wrong Would they be willing to fight this battle.. When Destiny Plays? A work of fiction by EenieMeenieMinieMo #664 to 181 in Chicklit