4 | Detention

29 4 0
                                    










When Destiny Plays 4

Chapter Song: Last Romeo by Infinite




"Excuse miss ganda,San' dito yung detention room?" nakangiti kong tanong sa babaeng na daanan ko,uy wag ka! Good Mood ako ngayon dahil detention room tyaka naka-aircon at tahimik don,yuhoo tambayan rin yun! :)))))







"H-ha? D-D-Detention? D-diretso ka tapos L-liko k-ka sa K-kanan.." nauutal na sagot nito.Luuh?? May sakit ba sya?Bat ang pula niya?



Napakamot ako sa ulo.



"Ahehe Salamat"







Lalakad na Sana ako...





"Teka lang M-miss!" Lumingon ako at kunot noong tumingin sakanya.



"Good Luck!" Pagakatapos nyang sabihin iyon ay nagmamadali itong umalis.Uhh..Okaaaaaaayyyy..Wala naman sigurong exam na gagawin sa detention room diba?



Hmp! Weird!






I follow what she said.Kunwari ay compass ang kamay ko at tinuturo yung diretsong daan.








'Direstsoooooooooooooooooooo......tapos kanan.'




Napakamot ako ng ulo.Saan dito eh tatlo ang kwarto dito.I look at those three doors.I sigh.No choice.





"eenie.meenie.minie.mo. alin sa inyo ang detention room at sa ganun ay magka-peace of mind na ako.Ikaw ba o ikaw!"



Ok.Sa dulo sa may weird na choice of color dahil black ang pinto.Marahan kong pinihit ang doorknob.Gamit ng ulo ko ay sumilip ako sa loob,dahan dahan kong binuksan ng buo ang pinto.Omo!! Kung ganito kaganda ang detention ay dito na ko lagi tatambay kung ganon!



I smiled widely.




Diretso ang lakad ko at desidido akong umupo dun sa may malambot na sofa.




"Ay Kabute!!" Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat.



There stood the gorgeouiest man I ever seen.Nakapamulsa ito at nakasandal sa gilid habang malamig ako nitong tinitignan ang bawat galaw ko.



I sigh.




"Watdapak! Bakit nandyan ka!? Gosh muntik na kong maatake !" Angil ko rito.Gamit ng wala paring emosyon na mga mata nya ay tinignan nya ako.






He cleared his throat.Halos himatayin ako,bakit pati sa paggawa non ay napaka-manly parin.






"I'm only giving you three days the stay in my University after those three days I want you out of this school."



Napa-ismid ako sa sinabi nya,lumakad ako patungong sofa at umupo,ipinatong ko ang aking paa sa center table.Wala akong pake kung nasisilipan nako dahil sa ikli ng palda rito.Tsaka first day? Kickout? Woohh dapat na ba akong parangal?




Nag-tiim bagang ito.Napataas ang kilay ko.




"And why would I obey you?" Tila naghahamon kong tanong.




This time tumayo na ito ng tuwid at diretso syang tumingin sa mga mata ko,nakipag-sukatan ako ng tingin..but then I lose dahil tila ba ay hinuhukay ng mga malalmig nyang mata ang aking kaluluwa.






He smirked.



At labis akong nainis roon.Tss yabang!





"I am asking you!" Nagtitimping angil ko.





Ngumisi ulit ito at tila naa-amuse sa pagtitimpi ko.God! This jerk! Gusto kong bumalik sya sa pagiging cold nya,yung wala syang emosyon na pinapakita.It gives me heart attack! Bumibilis ang tibok ng puso ko!





"Remember of what I've said.Hindi mo magugustuhan ang gagawin ko kapag hindi mo sinunod ang mga sinabi ko." Pati pagtatagalog ay napakagandang pakinggan kapag nanggaling sa kanya.Mygosh I must be really crazy!




"And what would you do then?." I ask.Dahan Dahan itong lumapit sakin at nag-squat sa harap ko.Nakaupo ako kaya ginawa nya iyon upang magka-level na kami.He smirk,inilapit nya ang mukha nya sa mukha ko...5 inches..4 inches...3 inches!!!





Halos maduling ako sa sobrang lapit ng mukha nya sa mukha ko.Bahagya kong sinipa ang center table kung saan nakapatong ang mga paa ko upang umusog ang sofa at malayo ang mukha nya sa mukha ko.Tila ba ay na-su-suffocate ako lalo na't napaka-lapit nya.
Ngunit gaya kanina ay lumapit sya.





Gamit ng mapupungay na mata ay palipat lipat nyang tinignan ang mata ko papunta sa labi.I unmindedly lick my lips.Natuyo ang lalamunan ako.







Lumayo ito.He look so frustrated at pinasadahan ako ng tingin.He then get something at the drawer.Isa iyong tela na kulay gray.


Pinagpag nya ito at tinanggal sa pag-kakatupi.Again, he slowly squat.Muntik na ring magtama ang aming mga labi.Gamit ng telang ay tinakpan nya ang naka-expose kong hita.





"Fuck! Who the hell did this kind of uniform? Konti nalang ay kita na ang kaluluwa mo" he frustratedly said.












I blushed.














Unedited.








~°~°~°~°~° ~°~°~°



Please do VOTE.COMMENT.FOLLOW.AND SHARE THIS STOry if you have time.I will greatly appreciate it! Thank You!





P.S : Please give this story a try :)))

When Destiny Plays (W-SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon