7 | Anger

15 1 0
                                    






When Destiny Plays 7



Nagmartsa ako paalis doon. Lahat nang nakakasalubong ko ay binibigyan ko ng masamang tingin. I am this mad right now.



Hindi ko inatupag ang susunod na period ko at dumiretso ng canteen. Pabagsak akong naglagay ng tray sa counter at kinuha lahat ng gusto kong kainin.Pati ang nagtitinda ay napapatalon sa gulat dahil sa pabagsak kong kilos. Kinuha ko ang tray at hinagis sa isang bakanteng upuan ang bag ko sa tabi ng inuupuan ko.Sumimangot ako at tumingin ng masama sa paligid. Nasa gilid ako at kita mula rito ang paligid dahil gawa ang pader sa glass.



Nagsimula ako sa paglantak ng pagkain.Pagkatapos nito ay lunchbreak na namin at magmula kanina ay hindi pa ako pumapasok.



Kakaonti lamang ang estudyante dito ang iba ay marahil vacant nila at nasa canteen sila tumatambay. Umismid ako ng makita ang kinaiinisan kong tao sa mundo, napairap ako nang ilibot nya ang tingin at huminto iyon saakin. Hindi ko iyon pinansin bagkus ay nagpatuloy ako sa pagkain, mula sa peripheral vision ko ay nakita ko syang diretso ang tingin sa akin at tinatahak kung saan ako ngayon nakaupo.




I almost scream in annoyance nang bigla nyang hinila ang siko ko dahilan kaya ako napatayo. Tinapunan ko sya ng matalim na tingin.



"What the fvck?!" Sigaw ko rito.




Ano na namang kailangan neto?! Bukod sa sinira nya ang araw ko, well araw araw naman. Inistorbo nya ako sa pagkain! Pwede namang mamaya katapos kong kumain! Problema ng gagong to!


Nagtiim bagang ito.




"Did you just raise your voice on me?"



Hinila nya ang isa ko pang siko kaya hawak nya na ang magkabila kong siko.



"Oo! Oh ano ngayon?! Ha?!" Sigaw ko muli.





"What did you do this time ha?" napakagat ako sa labi ko dahil sa sinabi nya with accent!





Lumunok ako at pilit na kumawala sa hawak nya ngunit lalo lang nya iyong hinigpitan at hinila ako paalis sa canteen. Nang umalis na kami ay doon ko lang napansin na natahimik ang canteen. Tumunog ang bell at nagsilabasan ang mga estudyante anh iba naman ay napatigil at halos mabali na ang leeg nila kakatingin sa amin. Hila hila parin ako ni Zild, hingal na hingal ako ng tumigil sya sa paglakad at hinagis ang kamay ko dahilan upang mawalan ako ng balanse mabuti ay hindi ako natumba dahil doon.



"Problema mo?!" Sigaw ko ng makabawi sa nangyari.




"Three boys are in clinic at ikaw ang tinuturo nila may kagagawan non!" matalim ang titig nito at kalmado na ang boses nya.




"What now? Wala akong pake! Ano nagsumbong na naman iyong tatlong babae sayo ano?!" Sabi ko. Baka crush nya ang isa sa mga babaeng mukhang harina at hipon kaya sya nagkakaganto.




"I already told you! Wag kaang gagawa ng gulo dito sa paaralan ko!" Nanggagalaiti nyang sambit. Umurong ang dila ko mukha na syang mananapak.



I cant find my voice napipi ako habang nakatingin sakanyang nagtitimping mukha.






"Whats wrong with protecting yourself? Its just a self defense." mahinang sambit ko. Kung kanina ay hindi ko naramdamang hinaharass na ko ng tatlong gagong iyon ngayon ramdam ko na. Kung tumunganga lang ako roon at nagpahila sa kanila ay baka... Baka.. Fvck!  Nandidiri ako sa iniisip ko!.




When Destiny Plays (W-SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon