3 | Chuckie~

41 5 0
                                    






When Destiny Plays 3




Chapter Song: Colors by Halsey




"Freakin' $hit!!" Naibulalas ko nalang habang nakatingin sa salamin.Huhuhu mukha nakong panda sa laki ng eyebags ko.That jerk!?di ako nakatulog dahil sa nangyari kagabi.I decided to take a bath dahil hindi naman nako makatulog kaya gagayak na ko.Ayaw kong ma-late nuh.(Naks!! Goodgirl na ko Lmao!) Pagakatapos kong magbihis ay may naisip ako.Wala sa oras na napa-hagikgik ako.Hihi *evil smile*.


.

Kumuha ako ng konting conditioner at konting tubig,ipinaghalo ko ito,pagkatapos ay sumilip ako sa pinto upang matiyak na walang taong makakakita.Okay!! Clear! Binuhos ko sa gitna ng hallway ang conditioner tsaka nagtago sa naka-dekwatro akong umupo sa isang bench habang hawak ang bag kong may isang notebook lang ang laman (Oh diba! Goodgirl talaga ako bwahahah).





Napatuwid ako ng tayo ng mula sa dulo ng hallway ay may tatlong clown ang padaan dun sa gitna ng hallway.I grinned, Masaya to'



Nag-countdown pa ako.






1...

2...

3...










"Aaaaaaayyyyy!!"



"ARAY!!"




"Ouch!!"




"OMYGOSH!!"









Pfffffttt...Nang di ko na nakayanan ay pumalahaw na ko ng tawa.





"HAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHH" okay tama nayan masyado nang OA.Nag-echo ang tawa ko sa hallway.





Pfft..ang epic nakahilera kasi sila sa harap ko habang nakahawak sa balakang nila.Matapos marinig ang tawa ko...they immediately turn their glances on me.





"You bitch!!!" They angrily pointed at me.Kaya wala sa sariling napaturo ako sa sarili ko na parang nagtatanong ng 'Ha?Ako?'




Sinubukan nilang tumayo pero hindi nila kaya,kaya hindi ko sila pinansin instead ay sumisipol pa kong umalis habang naka-pamulsa ang dalawa kong kamay. Dumaan ako sa Cafeteria upang bumili ng....................CHUCKIE!!! My chocolaty buddy♪♪~



Yassss!!! Walang pila! Not literally but may isang babae lang na nasa harap ko na sobrang bagal umorder.At dahil patience isn't in my dictionary ay tinulak ko ito at sinabihan ng 'Tsk! Alis!'.







''Ateng pabili nga ako ng V-cut cheeese tsaka Chuckie yung malaki." Sabi ko.





"Ma'am wala pong ganon dito,tsaka kailangan nyo pong pum---" tinaasan ko sya ng kilay kaya naputol ang sasabihin nya.






"Gusto mong mawalan ng trabaho?" I coldly ask.Pagkasabing pagkasabi ko non ay kumaripas sya ng takbo at ewan kung saang lupalop pa sya nakarating ang mahalaga ay may dala sya nung inorder ko.





"Here you go Ma'am " she said.Nagningning ang mga mata ko at nagiwan ako ng bayad bago umalis.





------------------





Napakamot ako ng ulo habang nakatingin sa schedule ko..Bakit ganito??? AMPANGET NG SCHEDULE!! Ang konti ng oras ng vacant...Tumingin ako sa relo ko.Oh Shit!! Late na ko!!





Di nga ako na-late bumangon,na-late naman ako dahil dun sa babaeng ang tagal umorder,Tsk!.





'Eto na siguro yun' bulong ko bago buksan ang pinto.Sumalubong sakin ang mukha ng proffesor na nakataas ang kilay habang naka-pameywang. Tumingin sya sa Class Record yata yun "So you must be Kiana Dex Smith,am I right?" I nod




"Take your seat." Sabi into.Inilibot ko ang tingin upang tumingin ng bakanteng upuan,napatigil ang Mata ko sa dulo sa may bintana malapit sa aircon.Umupo nako.




Nice hindi ako makikita dito.Buti nalang talaga at walang introduce your self...Sa mga past university na napasukan ko at puro introduce yourself.(feeling ko tuloy famous na ko hahaha Char!)



Tumingin ako sa paligid bago kinalong ang bag ko.Dahan Dahan ko itong binuksan at kinuha yung Chuckie atsaka pasimpleng nilagay yung straw,pasimple rin akong yumuko para sumipsip. *_* waaahhhh Sa sobrang pagka-favorite ko dito ay diko namalayang *SLUUURPP* *SLUUUURRRP* (A/N Sorry na pangit ng sound effect,basta yung feeling na ubos na Pala pero inom ka pa rin ng inom.Ganern haha lels) at sunod kong narinig ang matinis na boses ng prof namin.





"MS.SMITH!!!"

Awtomatikong napatayo ako habang nag-hihisterical







"MA'AM NASAN?!! NASAN ANG SUNOG?!!!" I histerically ask.Nagtawanan lahat ng kaklase ko at animoy sasabog na sa galit ang prof namin.





"QUIET!!! MS.SMITH! TO THE DETENTION ROOM.NOW!." she shouted.Nag-si tahimik lahat.At tumingin sakin na parang bibitayin nako mamaya.






'Kawawa sya'

'Transferee kasi eh'

'Patay sya.'






And lastly someone said.








'She will going to meet....Zild.'








Unedited.

•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•





Please do VOTE.COMMENT.FOLLOW AND SHARE THIS STORY when you have time.I will greatly appreciate it,Thank You!! :))




P.S: Please give this story a try.




When Destiny Plays (W-SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon