Chapter 1

94 0 0
                                    



Minhyuk POV:

"Mr.Kang, can I see you in my office later?''tanong ni dean..

bakit kaya?

"sure dean..." sagot ko nalang saka nagbow..

pumunta na ako ng cafeteria.. nagugutom na talaga ako..

"Oy Minhyuk!" napalingon ako sa sumigaw ng pangalan ko..

"Shinnie!" ngiting sabi ko habang papalapit sakanya.

Si Shinnie Krystal cruz ang crush na crush ko.. Frienemy kami dati nung unang transfer nya dito.. pero kalaunan nainlove ako sa kanya..

"dito kana umupo,umorder na ng pagkain si Yael.." sambit nya.

"sure.." ngiti ko naman sakanya

"auhmm minhyuk, pwedeng favor?" she asked me shyly..

"sure what is it?" ngiting kong sabi..

''samahan mo naman ako sa resort oh, pinapatour ako dun ni daddy kasi next week pagtuntong ko ng 18 ako na magmamanage nun eh.." nakapout nyang sabi.. natawa ako. pano ko mahi-hinidian ang cute-cute nya..

--------

"Mr.Kang this is Ms. Krystal Jane Jung new student dito sa Empired Academy.." pagpapakilala ni Dean sakin dun sa Krystal.. tumingin naman ako sakanya..

parang nagulat yata sya ng bigla akong tumingin sakanya kaya ngumiti at nagbow lang sya..

*smirk* A shy girl huh?

'Ms. Jung this is Mr. Kang the SSG president.. sasamahan ka nyang maglibot sa academy.. you may go.. and Mr. Kang be good to her" sambit ni dean.

lumabas na kami sa dean office.. napatingin ako ss katabi ko na ililibot ko sa school.

Maganda, Petite, Cute and A shy girl.. Nah mas lamang ang Shinstal(Krystal Shinnie) ko..

ay puta.. may lakad nga pala kami dapat ni shinstal ko.

"auhmm Ms. Whoever you are.. pero pwedeng iwanan na kita? may lakad pa kami ng Shinstal ko.. kaya mo namang magisa eh.. gomawo" mabilis kong sabi sabay takbo..

"P-pero---" yan na lang ang narinig ko kasi ang layo ko na sakanya..

Krystal POV:

Aishh!!!! pano na ko?! ang laki laki ng empired academy eh.. huhuhu kinuha ko sa bag ko ang tour guide book ng school.. shems ang laki talaga ng school na to..

una akong pumunta sa practice room, mahilig kasi akong sumayaw at kumanta..

"woah!"amaze kong sabi.. nanlaki ang mata ko ng makapasok ako dun, para syang mirror house ang ganda..

inilapag ko ang bag ko sa sahig.. kinuha ko ang speaker ko tutal soundproof naman raw to sabi sa info.. saka free time raw muna tong day nato according to dean nung kinausap nya ako..

*playing slow motion*

nagsimula na akong gumalaw.. feel na feel ko ang bawat galaw ko.. mas lalo kong nafeel ang pagsasayaw ko nung dumating sa chorus yung kanta..

nasa kalagitnaan ako ng pag sasayaw ng biglang tumigil ang music ko.. napatingin ako sa nagpatay ng music ko..

isang lalaki, may dalang gitara kaya kuminang agad ang mga mata ko..

Star(HyukStal Fanfic)Where stories live. Discover now