"WOOOWWWW!!!!" amaze na amaze na sabi ng kasabay ko dito sa school na papasukan ko this whole school year.
Andito kami ngayon sa dorm na titirhan namin for the whole school year since malayo-layo ito sa bahay ng mga nag aaral dito my parents decided na mag lagay ng dormitory for the students who are far from their homes. Hindi ko alam ganito pala ang itsura ng dormitory na pinagawa nila Mom and Dad para sa mga students nila since di naman ako dito pumasok ng highschool dahil ayoko ng Special treatment.
"Kesha yung name mo diba?" Tanong sakin ng kasabay ko dito sa pagpasok ng dorm na titirhan ko.
"Uh yes, kesha is my name." sagot ko sa kanya I dont know her pero feeling ko naman mabait siya.
"Hi kesha ako nga pala si Yumi transferee rin dito sa school na 'to" pagpapakilala nya sakin
"Nice to meet you Yumi" sagot ko sa kanya.
Dalawa ang double deck dito at dalawa ang study table na malaki may isang mahabang mesa na may apat na upuan na sakto lang samin na titigil dito sa dorm may sariling cr na rin at may mga electric appliance na rin sobrang prepared naman ng parents ko to make sure na feel at home ang mga students nila and Im so happy for this.
I can't believe na ganito pala ka-appreciative ang parents ko sa mga students nila and aside from that for the scholar students libre ang dorm na nitirhan nila same as for the Working students na hindi ganon ka afford ang dormitory nilibot ko ang buong kwarto at sobrang amaze ako para akong nasa sarili kong kwarto hindi ako makapaniwala na dito na talaga ako mag aaral sa Jackson's University na pag mamay-ari ng mga magulang ko.
Walang nakakaalam na isa ako sa anak ng may ari ng school na to its my decision not to tell anyone na ako ang bunsong anak ng may ari nito kasi I dont want to be like my kuya na pinagkakaguluhan lagi at may special treatment na natatanggap mula sa mga employees ng school hanggang sa mga studyante. I just want to have a normal life as a college student katulad lang nung high school ako never ako nakatanggap ng special treatment sa kanila kahit alam nila na anak ako ng may ari ng Competitor ng previous school ko.
Natigil ang pag mumuni ko ng makatanggap ako ng tawag My kuya is calling for sure andito na rin sya alam nyang lilipat ako dito dahil sa pinilit nila ako basta kuya ko ang nangulit suko ako sa kanya ewan ko ba kung bakit.
"hello, princess are you already here in school?" tanong ng kuya ko sa kabilang linya.
"Yes kuya I'm already here actually kanina pa ako dito sa dorm namin where is your dormitory?" since magkalayo kami ng dorm di ko alam kung san sya pupuntahan
"Near at the parking lot ang dorm namin princess and btw I'll be there I have something to give and tell you"sagot naman n'ya ano na naman kaya sasabihin ni kuya sa'kin.
"About what kuya?" tanong ko naman sobrang curious ako sa sasabihin n'ya.
"You'll know it later, i need to hang up na princess i'll text you na lang pag andyan na ako I Love You princess" Sabi naman ni kuya sa kabilang linya.
"uh ok kuya byee.. I love you too" saka ko binaba ang tawag ni kuya.
"May kuya ka? Dito rin nag aaral?" biglang sulpot ni Yumi nakakagulat naman ang babaeng to kanina pa ba siya d'yan?
"uh yes.. dito siya nag aaral graduating student na sya next year" sagot ko kay yumi.
"Talaga?! Kabatch pala nya yung crush ko dito sya yung reason bakit ako pumasok dito eh kahit graduating na s'ya.." sagot n'ya sakin, makikichismis muna ako sino kaya crush nito.
BINABASA MO ANG
The Barkada (UNDER REVISION)
FanfictionHappy Students with a Happy Barkada Mayaman man o mahirap hindi yan dahilan para makabuo ng isang masayang samahan ng pagkakaibigan