Chapter 5

115 29 0
                                    

Tristan's POV

"Wala silang karapatan saktan si kesha! Bro tama lang talaga desisyon nyo ni tito na pilitin si kesha magpakilala na sa lahat para hindi sya nasasaktan ng ganito!"

"Tama si Drake bro hanggat hindi alam ng tao kung ano ba talaga si kesha at anong pagkatao meron si kesha kakaya-kayanin lang nila si kesha. Pare-parehas tayo dito handang ipagtanggol si kesha."

Pinagsasabihan ako nila drake at billy dahil sa nangyari kay kesha hanggang ngayon nanggigil pa rin ako dun sa tatlong babae na yon eh.  Kung wala lang sila sa school at kung di ko napigilan ang sarili ko baka nasaktan ko na sila.

Sobra ko ingatan ang kapatid ko kasi sya lang yung nag iisa kong kapatid at ang pagiging kuya na lang ang tangi kong kayang gawin para sa kanya bukod ang iparamdam na mahal na mahal ko sya at ang protektahan sya.

Buti na lang tinanggal sila ni dad ditp sa school kundi ako mismo mag tatanggal sa kanila.  I have my own ways, kaya kong gamitin ang pagiging anak ni dad para maiganti ko si kesha sa kanila actually dahil sa tulong ni drake kinausap ko na yung mga admins ng iba't ibang school na maari nilang pasukan sinabi ko kung anong ginawa nila sa kapatid ko.

Pinaniwalaan naman nila ako dahil meron akong ebidensyang pinakita sa kanila saktan na nila lahat wag lang si kesha kasi ako mismo makakalaban nila hindi nga kami pinadapuan sa lamok pero silang walang papel sa bubay namin mananakit kay kesha.

"Mga bro bakit kaya di natin puntahan sa office ni tito yung tatlong babaeng nanakit kay kesha? For sure pinupurga na yun ni tito"

"Billy is right bro! Puntahan na natin yung tatlong babae na yon tingnan natin kung mag matapang pa sila sa harap ni tito"

I appreciate their concern to my sister lalo na si drake alam kong may gusto sya sa kapatid ko hindi nya lang maamin kasi masaya na sya sa kung anong meron sila tsk ang torpe ng kaibigan ko basta pag kay kesha tiklop sya. Such a gay thing.

Si Billy bunsong kapatid lang talaga ang turing nyan kay kesha lalo na si Nathan one of our barkada may kapatid rin kasi syang babae but unfortunately namatay iyon nung bata pa sila kaya kay kesha at kay skylee niya binuhos yung pag mamahal na ilalaan nya sana sa kapatid nya.

Were on our way sa offic ni dad nang makita ko ang nasa screen ng phone ko tumatawag si mommy for sure she already knows what happened to kesha. Strict man tingnan si dad pero tiklop rin sya when it comes to my mom ganon nya kamahal si mommy.

"Una na kayo sa office dad sagutin ko lang tong tawag ni mommy"

"Sige brad kita na lang tayo don"

"Una kami bro"

At iniwan na nila ako dito sa baba kailangan ko makaisip ng paraan at palusot para mapakalma si mom for sure magpapanic to. Parehas silang over protective ni dad samin magkapatid and we understand that they just want the best for us lalo na at babae si kesha.

*Ring Ring ring Ring*

Mommy
(+63908745621)

"Hello Anak!  How's your sister?! Is she's ok?!"

"Hello Mom. Yes mom she's fine nag papahinga lang sya minor lang naman yung mga sugat at pasa nya so calm down ok mom?"

"Thanks God! Anak please dont let your sister alone in the clinic ok? Mommy is almost there in our school"

"Mom! Calm down ok everything is already fine. Kesha is now sleeping in the clinic and Im with drake and billy pupunta kami sa office ni dad we just want to check the 3 girls who tried to hurt kesha"

"Really?! Anak can you fetch me in the parking lot then lets go in the clinic I cant calm I want to see your sister. Lagot sakin yang tatlong babae na yan"

"Ok ok mom I'll wait you at the parking lot relax na ok! I love you mom"

"Yes baby! I love you too"

Ibinaba ko na ang tawag ni mom at dumeretsyo sa parking lot para intayin si mom pakabahin nyo na lahat wag lang si mommy kasi for sure mag papanic at magpapanic sya.

And there! I saw my mom's car sinalubong ko na iyon at pinag buksan ng pinto si mom para makarating na kami agad sa clinic kasi anytime gigising na si kesha from her sleep.

I'm holding my mom's hand kasi ramdam ko sa kanya na kinakabahan sya malapit na kami sa clinic and my mom just stop me from holding the door knob. Whats wrong with her? Tsk.

"Anak let me open the door"

Pinaubuya ko na kay mom yun hindi rin naman sya mapipilit eh sa kanya mana si kesha na kung anong gusto dapat nakukuha nya rin.

We saw kesha sleeping in peaceful while mom is in her side watching kesha habang tinitingnan ang mga pasa at galos ni kesha sa braso nya.

"Mom you want to go with me? Im going to dad's office"

"Sige anak sama ako sayo I want to see those 3 bitches students who tried to hurt your sister"

"Mom! Please control your emotion ok? Its bad for your health the most important here is Kesha now is safe"

"Thank you anak for protecting your sister Im so proud of you my son! I love you Son"

"Mom! No need to thank me ok? Its my responsibility to protect kesha I love you both mom"

Kinausap muna ni mom ang mga nurses na in charge dito sa clinic para bantayan ang condisyon ni kesha at pumayag naman sila kaya dumeretsyo na agad kami ni mommy sa office ni dad.

Seeing those 3 students crying in front of my dad and mom saying "Sorry" is not enough for the damage they have done. Dumating na rin yung magulang nung tatlong babae and nagmamakaawa rin sila. Naawa sa magulang nila I can see they are tired from there work and now eto bungad sa kanila yung mga anak nila kick out.

I can only hear is they are begging na wag sila paalisin knowing that once he decide mangyayari and I can see in my mom's eyes the anger.

"Bro! Kung alam mo lang pano pinagsasampal nung mga nanay nila yung tatlong babae parang hindi nila mga anak yon"

"Kahit ako naman ang kuya nung tatlo itatakwil ko sila"

"I can see the anger in tita's eyes"

Sagot naman ni Drake at ni Billy andito kami sa may waiting area sa office ni dad kasi wala naman kaming oppointment sa kanya kaso pinasok namin sya to watch that 3 idiot girls.

"Stop that! We need to go back in the clinic walang kasama si kesha don when she wakes up for sure hahanapin ka nya" sagot ko naman

I will do anything just to protect kesha and I will make sure these will be the last time that my sister will be hurt by other students here in school and I will make sure na bantay sarado na ang kapatid ko.

I know drake, billy and nathan ang will to help me to protect kesha. She is my bundle of joy kaya I will do anything just to protect her and Feel that she's not alone that she have us.

The Barkada (UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon