Hindi ako masyadong nakatulog. Arghhh. Pagkacheck ko sa phone ko. 30 msgs. Isa isa ko tong tinignan at may isa akong msg na nakabaling ng attention ko. at yun ang text ni Lloyd.
"Good moring Alex, Ingat ka sa pagpasok mo"
Nevermind. hinatid na ko ng driver ko sa school namin. 6:30 am palang pala. napaaga ata ako masyado. wala pa sila Vanessa at Louise. sabagay hindi na ko magugulat, lagi namang late yung dalawang yun.
Nandito ako sa tambayan namin nila Vanessa at Louise. sa may Bench malapit sa may malaki at matandang puno. Tagal na kasi neto eh. simula 1st year Hs eh tambayan nanamin to nila Vanessa at Louise.
Miss? :) may nag papabigay pala sayo. isang rose. Ow. kanino kaya galing to?
Ay Thank you. kanino galing to?Tanong ko sa lalaki.
Sorry miss, hindi ko pwedeng sabihin. Bigla siyang umalis at tumakbo palayo. pagkakita ko sa may rose may memo. "Good Morning Beautiful"
Sino naman kaya to? ano bayan. nakakaasar naman yung mga ganito. gusto ko alam ko kung kanino galing.
Girl, Ang aga aga may rose ka na agad ah? Kanino naman galing yan? Buti naman nandito na sila Vanessa.
Ang tagal niyo naman. Kanina pa ko nandito eh. sagot ko sakanila.
Easy girl. Eto na nga kami oh. na traffic lang. sinundo ko pa kasi tong babaeng to eh. tagal tagal mag ayos ng sarili.Sagot sakin ni Louise.
Oo na. okay na. Nga pala kanino kaya to galing? Sabay pinakita ko sakanila yung Rose.
New admirer? Yieeee. iba ka na talaga girl. Ganda mo kasi eh. Pambobola ni Vanessa.
"Good Morning Beautiful" pa daw oh. HAHAHAHAHAHAHApangaasar sakin ni Louise.
Uy tama nayan. Nakakaasar kayo. may problema pa nga ako eh. hindi ko alam kung kanino ako pwedeng mag paturo ng sayaw. Sagot ko sakanila..
wait diba si Lloyd dancer yun? bakit di ka magpatulong dun? tanong ni Vanessa.
hindi ako sanay na ako ang humihingi ng favor diba?bigla kong angal sakanila.
OMG! hanggang ngayon ba naman ganyan ka parin? wow huh just wow! para namang ako lang ang ganito sa grupo -,-
Hindi ka na nasanay jan sa girl nayan! pangaasar ni Louise!
Stop na guys! bahala na di naman kayo nakakatulong sa problem ko!! sagot ko sakanila pero parang may tama rin naman si Vanessa pero di pwede! ayokong ako ang humihingi ng favor sa tao! ayy arte? tanggap ko.
Kami pa ngayon! bahala ka magsisisi ka you'll see. waahhhh ang gulo na ng utak ko
hindi naman kasi big deal binibigdeal mo girl hayy na ko!! may point si Louise :3
oo na tama na kayong dalawa! No choice eh sige kakausapin ko siya later. HAPPY? arghhhh bahala na!
that's it! diba hiningi niya number mo? then Go for it! mag papatulong ka lang naman eh! sagot ni Vanessa
Basta ba alam mo na hindi ka maiinlove baka naman yung ipinangako mong paaasahin mo lahat ng lalaking mag kakagusto sayo baka naman dyan na mag start na masira ang pangakong yan? Oo nangako ako sa sarili kong lahat ng lalaki hindi ko seseryosohin! Lahat sila as in! masama na kung masama bakit kasalanan din naman nila kung ano ako ngayon :/
but wait girl ah pinapaalala ko lang hindi lahat ng lalaki MANLOLOKO! advice ni Louise!
Sus lahat ng sistema ng lalaki alam ko na! kunwari ikaw lang yun pala lolokohin ka lang din sa huli. angal ko sakanila.
Haynako girl you're so bitter talaga! bahala ka na nga! basta we know na nakatulong kami sa problem mo :p alam ko namang nakatulong sila pero bata pero!
"""""
Hawak ko ngayon ang phone ko! 56msgs unread na pero hindi parin siya nagtetext so hinihintay kong magtext si Lloyd, alam ko kasing mag tetext yun for no reason, teka bakit ko nga nga ba hinihintay yun , eh kung mag text na kaya ako? No! dapat siya ang unang mag text! arghh wag na nga lang. nandito ako ngayon sa park malapit sa campus namin! hanggang ngayon nakatitig lang ako sa phone ko.
uyy nandyan ka pala :) bakit magisa ka dito? may hinihintay ka ba? tanong sakin ni Lloyd! oo hinihintay kitang magtext sakin! tagal tagal mong mag text!!!
uyyy? Alex?
ah ano kasi, wala naman namomroblema lang sa sayaw ko! wala kasing magtuturo sakin eh so need kong maghanap ng choreo. This is it sana naman mag insist siya na siya nalang ang magturo sakin!!
ahhh, gusto mo bang ako nalang ang maging choreo mo? kung ayaw mo. okay lang sakin. Anong ayaw ko? Gustong gusto ko no!! pero kunwari mejo ayaw ko. pakipot muna okay?
ah ano kasi. kunwari nagaalangan ako.
sige na nga, kunwari napilitan ako.
sure ka? Yes! thankyou alex!! bakit parang ang saya niya? nagtaray tarayan na nga ako rh bakit ang bait bait niya parin!! asar!!
stop na, wag masyadong OA. kelan mo ko tuturuan? kelangan maturuan mo na ko ASAP!! pagtataray ko sakanya.
Gusto mo ngayon na? free ako just for you :)) arghhh i hate his smile. nakakahawa. -,-
no i have a date today! sorry ill text you nalang. patayo na sana ako ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko.
ano yan? nakatitig ako sa kamay niyang nakahawak sa kamay ko, at sabay tanggal. arghh weird!
gusto ko lang sanang tanungin na, gusto mo hatid na kita? nakasmile nanaman siya. tarayan mo pa Alex!! di siya pwedeng lumagpas sa yellow line ko! trivia: Ang yellow line ay linya kung saan hindi pwede mainlove ang lalaki sayo at di ka pwedeng mainlove sakanila as in hanggang asa lang sila sakin. hanggang dun lang TAPOS!
dyan kasi sa tanong na yan minsan nagsisimula ang the moves ng lalaki. pero infairness akala ko ba Torpe siya? bakit nagiba ihip ng hangin? may nakain siya?sikat kasi siya as TORPENG DANCER dito sa campus namin!
No need i said i have a date now! okay? ill just text you nalang. i need to go na! sagot ko sakanya
ah sige ingat ka palagi ah. ay nalungkot bigla ganon? ok i don't care.
Infairness gwapo talaga siya!! pero di pwede! bukas he need to teach me na! as in bukas! actually wala naman talaga akong date ngayon, dahil sa date nayan jan nagsisimula ang mga the moves din ng lalaki kaya kaming mga babae ay nako talaga! mga sweet talks nayan? sus hanggang salita lang naman sila kulang sa gawa!
Author's note:
Ang tindi rin talaga ng galet ni alex sa mga lalaki. mababago kaya ang mga impression niya sa boys? Dahil kay LLOYD? tunghayan ang kaabang abang na kabiteran ni Alex!
Don't forget to vote guys :))) ❤👍
BINABASA MO ANG
Ang TORPE kong manliligaw.
Teen FictionTorpe ba kamo? Marami yan. pero yang mga yan! Totoo mag mahal. Nagpapakatotoo sa nararamdaman nila at nirerespeto ang mga babaeng mahal nila. For short ang Torpe magaling mag pakilig in the way na ramdam na ramdam mo na sinisigaw ng puso niya kahit...