C2 - Speaker

120 3 1
                                    

Death Anniversary Chapter 2

----------------------------------------------------

Gabi na nang makarating sila sa pupuntahan. Mula sa pier ay kailangan pa nilang gumamit ng speed boat para makarating mismo sa resort. Mabuti na lang at naihanda na rin nila ito.

"Oh ayan. Dalawa na yan, mamili na lang kayo kung saan kayo sasakay"  Pa-sossy na sabi ni Minhan

"Okay te tara sama sama tayo!"

"Sige! Tabi tayo ha!"

"Oy tayo, dun tayo sa kabila"

"Teka yung bag ko!"

Kanya kanya na rin silang pumanhik sa speedboat.

"Marunong ako magpaandar nito!"  Sigaw ni Jade

"I don't care, I love it" Sabad ni Jhonna.

"Oh tama na yan, 30 mins lang naman biyahe natin eh" Pag awat ni Luan.

Tahimik lang ang dalawang speedboat na pumalaot. Siguro ay wala ng lakas para mag-ingay, at sabik ng magpahinga o di kaya'y nag iipon ng lakas para sakanilang nakahandang barbecue party.

*****

*SPEED BOAT  1*

“Dito nalang kami sasakay ha. Lahat kasi sila nagsipuntahan sa isang Bangka palibhasa mas malaki dun.” Nakangiting sabi ni Coleen, kasama nya sila Linzy, Michelle, Minhan, Joyce at Aeae.

“Keri lang mga te. Para naman may kasama kaming iba. Nakakamiss kaya madami kadaldalan... sa civic kasi ang kaunti namin.” Pagsang-ayon ni Ellai.

*click click*

"Haha stolen!"  Natatawang sabi ni Luan nang magtagumpay sa pagkuha ng litrato kay Aeae at Joyce.

"Hey! Burahin mo yan!! Hindi ako ready!! bruhakels ka"  Nag-iinarte na sabi ni Aeae.

"Ayoko i-upload ko to sa instagram! Tulo laway niyo ni Joyce! Hahaha"  Itinaas niya ang kanyang smartphone para di maabot ng kasama.

 

"Kyaaaaaaa! Badtrip ka!"  Sigaw ni Aeae na kinarindi ng iba.

 

"Will you shut the f*ck up!!? Will you?!!"  Sumabog na si Claudia. Kaya napatingin naman ang iba sakanya. Tinaasan lang siya ng kilay ni Aeae at tumalikod tsaka bumulong.

"Psh. kala mo sya hindi maingay"

 

"Ohh. Keep calm, guys"  Awat ni Minhan, tumahimik naman ang lahat.

"Parang ang lalim ng iniisip mo te Yhang?"

Death AnniversaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon