C3 - Knife

111 5 6
                                    

[A/N] dedicated kay Jade kasi sya unang nagbasa netong story hehehe :)))

Death Anniversary Chapter 3

------------------------------------------------------------------------

Mga ilang minuto pa ang lumipas ay dumaong na ang kanilang barko. Hindi nila binanggit ang tungkol sa speaker na natagpuan sa isang speed boat. Siguro ay nakumbinsi sila ng tumutol na ipaalam ang nangyari sa kabilang Bangka. Kinatuwa naman ito ng isa sakanila.

Sa ilang metrong layo ay nandoon na ang mala-villa na resort.

May malaking gate ito na white  Mga sampung talampakan ang taas, isang tampalakan pa ang laktaw at may nakasulat na

 "Welcome"

Pa-ikot ang buong resort. Pagbukas nila ay bumungad sa kanila ang mala paraiso sa ganda na lugar. May iisang sementadong daan lang dito patungo sa loob ng hotel. Sa gilid ay may mga puno, benches, halaman at medyo malawak na field. May fountain ito sa gilid, dragon ito na dalawa.

"Si Recca yata may ari nito" Bironi Ellai na ngayon lang nagreact.

Nabato sa paghanga ang kanilang mga kasama.

"Wow"

"Wow twice"

"Wow thrice"

"W-wow, P-pero ano sunod sa thrice?"

Sabay sabay sila nagtawanan. At inexplore pa ang loob ng bahay bakasyunan.

Sa loob nito ay may mini bar kung san pwede mag-arkila ng bartender at magmix ng mga alak na gusto nila. Pero hindi na nila kakailanganin dahil marunong naman ang iba sa kanila.

Sa gilid nito ay billiards at mga arcade video games, kung san pwede magpalipas ngoras.

Sa second floor naman ay mini theather na may malaking screen. Sa control room nito ay may halos isang libong pelikula hollywood, local or foreign na magagandang movies ang pwedeng panuorin.

At sa tabi nito ay may mini gym. Kung san pwedeng magpalaki ng katawan.

Halos ng kailangan nila ay nandun na.

"Bahay bakasyunan o paraiso? This is love" Napaheart sign si Rahmuma sa tuwa.

"I love it guys!!! " Tuwang tuwa na sabi ni Younha

"Sayang 10 days lang tayo dito. Pwede pa bang i-extend habang buhay? Hahaha." Banat ni Julien na naghihinayang.

"Okay lang yan guys. Cherish every moment lang"

"Tara akyat tayo sa mga kwarto siguro magan---" Hindi na natapos pa ni Emilina ang sasabihin.

Death AnniversaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon