PAOLO : Ahhh ( Akala ko kung ano eh , nahulog lang pala )
PATRICIA: BATOOO ( Manhid amfuta )
PAOLO : Ha ? Saang bato ? *naghanap*
PATRICIA : Wala , sabi ko lang bato.
PAOLO : Asan ??
PATRICIA : Bato nga to *pabulong * WALA, trip ko lang magsabe.
PAOLO : Palibhasa babae *pabulong*
PATRICIA : Ha ? May sinasabi ka ? Sige na Paolo, dito ka muna matulog basta wag muna saamin. Baka Makita ka nina Mama at Papa eh.
PAOLO : Hindi ba pwede talagang sumama ? Kahit sa labas lang .
PATRICIA : Bawal nga, ang kulit ! Sige na *sumakay ng tricycle at nagpahatid*
[ PATRICIA ] – Nuong nasa bahay na ako , dali dali kong hinanap ang pinakamamahal kong Diary ko. Duon ko sinusulat ang mga nangyare sa mga past few days . Pagbukas ko ng Diary ko. Sinulat ko ang mga nangyare that day.
Dear Diary ,
Today , March 5 2014 is the best day ever .Alam kong weird na meron akong kaibigan na multo pero , masaya ako kasi meron akong nakakausap. Nakakasama at nakakakwentuhan. Ang saya pala kapag may kasama ka. Ang kulit talaga ni Paolo. J First time ko ring umakbay sa isang lalake , alam kong awkward kasi ako mismo ang umakbay pero ayun ang instinct ko eh. Sa tingin ko CRUSH ko na rin si Paolo. Alam kong ang bilis , pero ayun ang nararamdaman ko eh. First time akong na fall sa isang lalake , kase wala naman akong nagiging close na boy eh. This is the best day of my life ♥♥
Nagmamahal
-Patricia
PATRICIA : Hay , sa wakas makakatulog na rin.
~Ng biglang may kumalabog na naman sa kusina.
PATRICIA : Paolo, alam kong ikaw yan , lumabas ka na
~Walang sumagot sa sinabi kong iyon.
PATRICIA : Paolo ikaw ba yan ? *pumunta sa kusina*
~~Pagbalik niya sa kwarto niya , nakita niya si Paolo na binabasa ang Diary nya.
PATRICIA : NOOO ! *sabay takbo papunta kay Paolo at kuha ng Diary*
PATRICIA : Sino nagsabi sayong pakiilaman mo ito ? *pagalit* SINO ?
PAOLO : Wala , tiningnan ko lang kase kanina nakita kong may sinusulat ka dito eh, kaya tiningnan ko.
PATRICIA : Anong date yung binabasa mo ??
PAOLO : Ha ? Di ko na matandaan basta December 2013 yun. Bakit ? *nagtaka*
PATRICIA : Wala , ( Thank God at hindi nya nakita ang sinulat ko, dahil kung malaman niya tiyak na mas mahihirapan lang sya na layuan ako )
PATRICIA : Next time , huwag na huwag kang mangingielam ng gamit ng may gamit ha. ?
PAOLO : Sorry , pero hindi ko naman talaga sinasadya eh
PATRICIA : Ok lang basta wag na wag mo ng gagawin iyon ha.
[ PATRICIA ] - Ng binalik ko na ang Diary sa shelf ko ay bigla akong napatid at natumba kay Paolo.
[ PAOLO ] – Ilang segundo kaming nagkatitigan , Laking gulat ko at hindi siya ulit tumagos sa akin. At naalala ko ang sinabi sakin nung Angel.
*FLASHBACK*
ANGEL : Pede kang makahawak ng tao , kung mahal mo ito at mahal ka rin nito.
--End of flashback
PAOLO : Patricia , mahal mo rin ba talaga ako ?
PATRICIA : Ha ?? Ako ? Hindi ah. *tumagos sa katawan ni Paolo* ARAY . Buset naman oh, lagi na lang ganon ?
PAOLO : Ganon talaga ( Ayaw kasing aminin )
[ PATRICIA ] –Tama bang aminin ko sa kanya na nafafall na ako sa kanya ? Na sa tingin ko mahal ko na sya ? Ganito ba talaga kapag inlove ? Ganitp ba talaga ang pakiramdam ng inlove ?
[ PAOLO ] –Mahal kita at sana mahal mo rin ako. Gusto sana kitang makasama kahit onting panahon na lang. Kahit for weeks lang.
PAOLO : Patricia bakit hindi mo ba ako mahal ? Panget ba ako ?
PATRICIA : Uhm. Hindi naman sa panget. Hindi lang talaga kita type.
PAOLO : Arayy . Alam mo kahit multo ako may pakiramdam rin ako ha
PATRICIA : CUTE ka kaya *pabulong*
PAOLO : CUTE ??
PATRICIA : CUTE – CUTE . KYUTIS mo maganda. ( My God narinig nya yun ? )
BINABASA MO ANG
Forbidden Love (Ghost Suitor Love Story)
FantasyForbidden Love is one of the SERIES STORIES in our Facebook Page : #TorpeProblems written by our admins (www.facebook.com/TorpeProblemsFTW) This story is all about a DIE HARD suitor of a normal girl. One day a car accident happen, that accident chan...