Chronos Pendant
KEITH : Parang ang ganda ng iniisip mo ah. Pero baka hindi na ako mahalin ni Patricia kapag ganon.
MICHAEL : Huwag kang mag alala sa gagawin natin ito ng walang mawawala.
KEITH : Naku kapag tayo pumalya dyan , lulutuin kitang manok ka !
MICHAEL : Ah cia cia. Ito ang isang mahiwagang pendant . Ang Chronos Pendant.
KEITH : Teka anong gagawin ng necklace na ito sa akin ?
MICHAEL : Ito ang papayag sayo na mag time travel sa kahit anong parallel universe.
KEITH : Ha ? Wala akong naintindihan. TAGALUGIN MO KASI !
MICHAEL : Napaghahalataan ka tuloy na di maalam Hindi ba nag aral ka sa America ? Ah cia. Pede kang mag time travel gamit ang pendant na iyan.
KEITH : Oo nagaral ako , pero wala naman akong maintindihan doon , kaya umuwi ako. We ? Pede ba yon ? *pakuro*
MICHAEL : Gusto mong sample ?
KEITH : Sige nga, SAMPLE SAMPLE SAMPLE ! Whoot whoot !
MICHAEL : Showtime lang ang peg diba ?
KEITH : Ano na ?
MICHAEL : Aba’y wait lang. Oh ito na !
~~Merong lumabas na isang bilog na lumabas sa harapan namin , ito ba ang sinasabi nilang Time Portal ?
MICHAEL : Ano ready ka na mag time travel ? *pademonyong ngiti*
KEITH : Lets get it on !
~~Pumasok na kami sa mala bilog na bagay na nasa harapan namin. Napunta kami sa mga panahong hindi ko pa nakikilala si Patricia. When I was in America, hinaharana ko pa si Louise na isang anak ng kilalang Singer sa lugar na iyon. Nandoon lang kami sa isang sulok , at parang walang nakakakita sa amin. Nakita ko ang sarili ko na hinaharana si Louise.
KEITH : You are my mona lisa , my rainbow sky and my only prayer is for you to realize , You’ll always be beautiful in my eyes ♪♫
KEITH : Louise Dela Fuente would you be my girl ?
~~Sa isang pitik ni Angel Michael ay tumigil ang takbo ng oras sa mga panahong iyon .
MICHAEL : Wait , so ito ang nililigawan mo noon ? Am panget ha !
KEITH : Hindi ko nga alam kung bakit ko niligawan yang babae nayan eh. Kaya ko nga hindi na pinakawalan si Patricia noong naging kami eh.
MICHAEL : Take note naging kayo noong hindi nakilala ni Patricia si Paolo , pero noong nakilala ni Pat si Pao ay naging sila. So all in all . 2nd choice ka lang
KEITH : Teka ituloy mo lang maganda na ang mga susunod nyan eh.
MICHAEL : O sige . *sabay pitik pabalik*
~~Umayos ang takbo ng oras.
LOUISE : I’m sorry but no.
~~Pumitik uli si Michael at tumigil ang takbo nito.
MICHAEL : Akala ko ba maganda ? Eh yung babaeng mukhang kulugo pa yung nambasted sayo.
KEITH : Ituloy mo nga lang kasi .
~~Pumitik uli si Michael at umayos ang takbo nito.
~~May mga babaeng dumating pagkatapos bastedin ni Louise si Keith.
GIRL : Hey you . You bastard ! You don’t have the right to do that to Keith. *sabay sabunot*
LOUISE : Help . Help me Keith ! Keith !
KEITH : I’m sorry but no. *pangiting sabi kay Louise*
~~At tumigil ito uli dahil sa pagpitik ni Michael.
MICHAEL : Grabe ka naman , wala kang puso !
KEITH : Oyt oyt , bakit ikaw meron ?
MICHAEL : Wala
KEITH : So akin na yang Pendant na yan !
MICHAEL : Ngayon alam mo na kung paano nag wowork ang pendant. May time na nagloloko ito .
KEITH : Ok , so paano nga uli ito paganahin ?
MICHAEL : Pindutin mo lang yung bilog na nasa gitna , yung kulay pula .
KEITH : Ah ito ? *saba pindot*
~~Sa mga pagkakataong napindot ko ng aksidente yung bilog na nasa gitna lumabas uli ang Time portal at bumalik kami sa totoong mundo.
KEITH : Ay wait , paano ako makakapunta sa ibang portal
MICHAEL : Isipin mo lang at ipupunta ka non sa lugar na ninanais mo.
BINABASA MO ANG
Forbidden Love (Ghost Suitor Love Story)
FantasyForbidden Love is one of the SERIES STORIES in our Facebook Page : #TorpeProblems written by our admins (www.facebook.com/TorpeProblemsFTW) This story is all about a DIE HARD suitor of a normal girl. One day a car accident happen, that accident chan...