UNDYING LOVE CHAPTER XI

1.6K 44 0
                                    

Childhood. 

~~Nuong mga panahong iyon ambilis ng tibok ng puso ko . Sobrang landi diba ? Na fall agad ? Agad agad ? Then biglang bumalik si Paolo . 

PAOLO : Sorry , may nakalimutan ako . *sabay kuha ng ballpen*

PATRICIA : Teka , *sabay hawak sa kamay* Kwento muna tayo . Skip mo muna yung meeting mo . 

PAOLO : Ha ? At bakit ? Hindi ko pwedeng i cancel ang meeting na iyon . Importanteng kliyente yon. 

PATRICIA : Please , bilang gift mo na sa akin ito . Ikaw di n ,mamaya tumalon ako dyan sa 2nd floor gawa ng pinaiyak mo ako. Tapos kapag tinanong ng pulis kung sino ang may gawa ikaw ang sasabihin ko. Lagot ka. Nakita ka pa mandin ng guard na sinisigawan mo ako  Sige na please. Kwentuhan muna tayo. *sabay abot ng upuan* Upo ka na . 

PAOLO : Shesh , super O.A. mo naman. 

PATRICIA : Ok lang maging OA no , atleast hindi ako nagpapaiyak ng babae . 

PAOLO : Kwentuhan ba talaga ang hanap mo ? O gusto mo ng kainsultuhan

PATRICIA : Sige magsisimula na ako.  So ikaw si Paolo M. Salvacion right ?? Uhm.. Sounds familiar. 

PAOLO : Ikaw anong name mo ? 

PATRICIA : Ako si Patricia Emily Santos. 24 years old, nag aral sa La Salle and nagtapos ng Suma Cumlaude 

PAOLO : Patricia – Emily – Santos ?? As in Patchie ?? 

PATRICIA : Paano mo nalaman ?? Sino ka ba ? 

PAOLO : Di mo ako natatandaan ? Ako to si Paolo . 

PATRICIA : Paolo ?? Kaya nga sir ikaw si Paolo. 

PAOLO : Hindi , ako to si Paolo , yung ka schoolmate mo dati. 

PATRICIA : Talaga sir ? Wait . You mean Paolo Salvacion yung ka schoolmate naming namatay ? 

PAOLO : Oo ako nga .

PATRICIA : Then sino ka ? *sabay layo*

PAOLO : Tange , nakaligtas ako noon , hindi lang ako nagpakita. 

PATRICIA : Ahh , eh bakit hindi ka nagpakita ? 

PAOLO : May humahabol kasi sakin e . 

PATRICIA : May humahabol ?? Sino ? 

PAOLO : Teka , teka . *sabay tayo at alis*

[ PAOLO ] – Siya nga pala ang dahilan kung bakit muntikan na akong patayin , sya nga. 

--FLASHBACK 

KEITH : Ako lang naman si Keith Dela Rosa. Tandaan mo yan ! Alam mo kung bakit ? 

PAOLO : ------------------ *walang imik at sinusubukan paring pumiglas*

KEITH : Dahil ikaw lang naman ang dahilan ng pagkaletche letche ng buhay ko. 

PAOLO : Ha ? Eh hindi naman kita kilala ah . Please na pakawalan mo na ako. Bibigyan kita ng isang milyon . Pakawalan mo lang ako .*paawa*

KEITH : Kilala mo si Patricia ? 

PAOLO : Oo . 

KEITH : Akin sya. Akin lang sya. 

PAOLO : Ha ? Eh bakit parang ang tanda mo naman ata para maging syota nya. *nagpipiglas sa tali*

--END OF FLASHBACK 

WEIRD VOICE : Tumigil ka sa pag alala , at kuhanin mo sya, sayo dapat sya . Tandaan mo yan. ! 

PAOLO : Sino ka ? Ano ka ? 

WEIRD VOICE : Basta ayusin mo yang problema mo kay Patricia . Ikaw dapat ang asawa nya hindi si Keith tandaan mo yan. 

Forbidden Love (Ghost Suitor Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon