Chapter One: Start ng School Year
Date: July 14, 2013
"Hoy Gising Na! May pasok ka diba?" Sigaw ng aking yaya.
Sarap pa naman ng tulog ko eh tapos maiistorbo lang -_-
Pagkatapos kong bumangon tinignan ko yung kalendaryo namin sa pintuan.
Nang Makita ko, bigla akong nakaramdam ng kaba at saya.
Alam mo bakit? Kasi pasukan na!
Excited na excited na talaga akong pumasok!
Pagkatapos kong magbihis at kumain pumunta na agad ako sa kotse namin
FYI: Nakatira kami sa Woodsville, Bacoor, Cavite. Di naman kami masyadong mahirap,
May kaya lang ang aming mga magulang. Ang mga magulang ko ay nasa Dubai, UAE
Kaya medyo feeling middle class ako o Bourgeois (Borjwa) di ba? May pa bourgeois, bourgeois pa ako, natutunan ko lang yan sa English Class. :D
Pagkasakay ko sa kotse, excited na excited na talaga ako.
Sa sobrang Excitement ko, ako lang at ang aking kapatid ang nandoon. Nakakahiyaaa!! O_o
FYI: Meron akong kapatid at ang pangalan niya ay Charlie, Charlie Yves D. Gonzales. Grade 5 siya at napakataba niya. Mas mataba siya kaysa sa akin kaya inaakala ng tao na siya ang panganay. At least Forever young di ba? Hehehehe anyway ako ang totoong panganay.
Makalipas ng isang oras dumating ang dati kong kaklase na si Drake Jade C. Darilay.
FYI: Si Drake Jade C. Darilay ay Nag enroll sa A.L.A. Last year lamang noong 2012.Isa siyang Heartthrob sa dati niyang school na St. John School dahil cute daw siya. Marami rin daw nagsasabi na nagagawa niyang Confused ang isang straight na lalaki. Wa effect yan sa akin kasi gwapo na nga ako gagawin pa akong confused. Hello? At isa pa, napaka snob ko noon sa classroom kaya pag magpapansin yan sa akin, iisnabin ko yan.
"Hey Vince!" Sigaw ni heartthrob boy na si Drake.
BTW: English speaking kami sa school dahil private school ang A.L.A
"What!! ==" Snobber mode on.
"Do u think we have new classmates?"
Grabe tinanong pa sa akin yan eh wala pa tayo sa classroom.
"I don't think so! -__-"
Pagkatapos ng mga ilang minuto dumating ulit ang isa pang dati kong kaklaseng mataba. No offense ah.
Ang dumating Na luma kong kaklase ay si Rian Raineer S.J. Navarro.
Susyal di ba? Navarro? As in Vhong Navarro?
Hehehehe Corny Maybe? Right?
FYI: Si Rian Raineer S.J. Navarro ay isang mataba kong kaklase. Siya ang nagsisimula ng GM things. Green Minded things. Pero Yung Iba Tawa Naman. Medyo heartthrob rin siya kaso di nga lang gaano pansinin.
Pag-dating ni Rian, nagsi ingayan na sila ni Heartthrob Boy.
"Hanapan mo nga ako ng magiging crush" Utos ni Ginoong Rian
Grabe naman, ang bata-bata pa namin tapos makautos parang gustong mag-asawa -__-
" I Dont Care!!!" Snobber mode medium level =="
BTW:Laging Nang-aasar si Rian sa akin kaya medyo snob ako sa kanya ngayon. Nung dati akala ko nga bully siya eh.
"Ey Vince! Wazzup!" grabe siga ah. Di bale Capt. Levi Mode to the max!!!
BINABASA MO ANG
Class Dismissed......
Teen FictionClass Dismissed!!! In other words is...."Hey we can finally go home and be totally not bored in school" but may the happenings and the meanings turn? Will your home be boring and your school will be more interesting? Will your fate change without th...