Chapter 1

32 6 17
                                    

CHAPTER 1

Vanessa's POV

Hi there! Vanessa Cepeda is the name. 14 years old and a sophomore. I'm currently studying at BH High. I can say that I'm a simple girl. No more, no less.

"Nessa, bilisan mo na diyan. Baka ma-late ka." sigaw ni mama mula sa baba.

"Opo." I said then rushed. First day of school kasi.

Pagbaba ko kumpleto na sila sa table. Si Papa, Mama at ang dalawa kong kumag na kuya.

"Ang tagal mo naman mag-ayos. Siguro may pinagpapagandahan ka na sa school 'no?" sabi ni Kuya Victor. He is the second of us three. At siya ang pinakamakulit sa aming tatlo.

"May boyfriend ka na ba Nessa?" tanong ni Kuya Von. He is the oldest and he is a very calm person. The opposite of Kuya Vic. Pero minsan may pagka-makulit din siya.

"Kuya wala. It's just that hindi na ako sanay gumising ng maaga." I said tapos umupo na.

"Siguraduhin mo lang Nessa ah. Pag ikaw may boyfriend na, tingnan mo." sabi ni Papa.

"Pa wala talaga akong boyfriend. Wala pa sa isip ko yung mga ganun." I said while getting some bread and bacon.

"By the way, kamusta na school kuya Von?" College na kasi siya.

"It's good. Madali lang naman yung mga lessons."sabi niya. Smart jerk.

"Hay. Matalino ka kasi." I said.

"Ikaw lang naman hindi matalino eh." singit bigla ni Kuya Vic sa usapan.

"Wow ah! Nahiya naman ako sa grades mo." I said to him.

"Mahiya ka talaga." sabi niya kaya binatukan ko siya.

"Bilisan niyo na diyan at pumasok na kayo." sabi ni mama.

After naming kumain ay nagpaalam na kami kila mama. We kissed their cheek and bid goodbye.

Magkasabay kami ni Kuya Victor dahil pareho kami ng school at si Kuya Von naman ay nasa bahay pa dahil maya-maya pa nag klase niya.

"Nessa mauna ka na. May usapan kasi kami nila Kyle na magkikita-kita muna kami bago pumasok." sabi ni Kuya Victor.

"Okay. Ingat ka." I said.

"Ingat ka din ah." he said then kissed my cheek. Tumango ako. Kahit naman makulit 'yun si Kuya Victor alam kong mahal kami n'on.

Naglakad lang ako papuntang school. Maaga pa naman kaya kahit maglakad ako hindi ako male-late. OA lang talaga si Mama.

"Nessaaaaa!" biglang may sumigaw mula sa likod ko kaya lumingon ko.

"Good morning!" she said with a huge smile.

"Good morning Mich." Mich Salveda, my bestfriend.

"Sabay na tayo pumasok." she said.

"Okay." I said.

Naalala ko pa kung paano kami nagging mag-bestfriend

FLASHBACK

It is the first day of school. Kinakabahan ako. First time ko kasi sa ganitong school. It's huge.

Hinanap ko na yung section ko. Flag ceremony na kasi. Nang makita ko na yung section ko pumila na ako.

Nasa kalagitnaan ng flag cem nang biglang may lumapit sa akin.

I Wish [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon