Chapter 2
Vanessa's POV
It's Tuesday morning and a week had already passed. School was fine. Marami na din akong mga bagong kaibigan.
"Ma alis na po ako." I said to mom then kissed her cheek. I also did the same to dad.
"Si kuya po ba hindi na talaga sasabay?" I asked again.
"Mauna ka na daw. Baka tinatamad pa 'yun. Maaga pa kasi." Mom said.
"Okay po. Bye." I said tapos umalis na.
Binilisan ko ang paglalakad dahil may usapan kami ni Mich na sabay kaming papasok. Pero pagdating ko d'on wala pa siya. Hay ano pa bang aasahan ko?
Few minutes later dumating na din siya.
"Buti naman nandito ka na." I said
"Sorry beshy ahahaha." sabi niya.
"'Lika na baka ma-late na tayo. Maglalakd ulit tayo." Isaid
"Na naman? Beshy mag jeep na us. Please."sabi niya sa'kin.
"Hay okay."sabi ko. Itong babaeing 'to athlete na athlete ayaw mag lakad.
Pumunta na kami sa sakayan ng jeep and luckily nakasakay na kami agad.
"Nessa matutulog lang ako ah. Inaatok pa ko eh. Gisingin mo na lang ako pag nandun na tayo." sabi ni Mich.
"Okay."sabi ko. At since natutulog naman siya. I put on my earphones and play my favourite songs and most of it is Korean songs or more like Bagtan's songs.
I played their song Coffee. I don't know why but hearing this song in the morning just relaxes me.
*~baby baby geudaeneun
Caramel Macchiato
yeojeonhi nae ipgaen
geudae hyanggi dalkomhae
baby baby tonight~*In no time nasa school na kami. As usual maaga kami at wala pa masyadong estudyante. Apat lang kaming palaging nauuna. At yung isa pa d'on ay yung key holder.
Since maaga pa nga. Nanood muna ako ng K-Drama at Anime.
Nakaka dalawang episode na ako at hindi ko napansin na madami na pala kami sa room at magta-time na. Kaya tinago ko na yung phone ko dahil baka ma-confiscate ng teacher.
Medyo late na si Sir pero dumating pa di naman siya.
"Okay so ang topic natin ngayon ay Dihybrid Cross."sabi ng teacher namin. Yung iba sa amin parang alam na 'yun pero may iba din na sobrang clueless doon. Parang sinasabi ng mukha nila na 'Dihybrid? Ano 'yon bes?' 'May ganon ba?' 'Nakakain ba'yon?'. And I'm proud to say na kabilang ako sa mga hindi nakakaalam no'n ahahahaha. Hay kailangan kong makinig ng mabuti baka bumagsak ako sa Science.
~~*~~
After two subjects a.m. break na.
"Nessa, bili tayo."sabi ni Mich.
"Sige. Lika na." I said'
"Uy sama ko."sabi ni Maiko. Maiko is also our classmate last year. Close na kami dati pa. nagkalaban na kasi kami sa isang contest dati bago pa kami lumipat dito sa BH High.
"Oki. Lika na. Feeling ko mahaba na naman yung pila sa canteen. Palagi namang ganun dun."
Pagbaba namin sa canteen mahaba na nga yung pila. Hindi kasi ganun kalaki yung canteen dito kahit na maraming estudyante.
Pumila na kami para makabili ng pagkain. Nakakainis lang kasi ang daming nasingit.
"San tayo kakain?" I asked. Meron kasing tables dito sa canteen pero pwede din naman kaming kumain na sa room.
BINABASA MO ANG
I Wish [DISCONTINUED]
Teen FictionI Wish(・∀・) Status: On-going Update: Every Saturday/Sunday Date Started: May 13,2017 ∆~°neichim°~∆