Sweet

12 2 0
                                    

Dedicated para kay ate pinkyjhewelii cause I was really happy nung inupdate niya yung Dream Love!

-----------------

     Okay na sana kung sasabihin ko sa inyo na sobrang kinikilig ako sa mga ginagawa ni Skyler, pero hindi eh, nakakainis. His jokes are very corny and it makes me cringe, and may I remind, I am not use to being sweet. Kaya siguro di ko kayang magsulat ng isnag love story dahil hindi ako ganun ka sweet, di ako madaling kiligin. I grew up with wattpad, dahil diyan parang na used to it na ako kapag mag try si Skyler na pakiligin ako.

And because of that, nakakainis na yung mga ginagawa niya, its too cringe worthy. Buti nga naka escape ako kay Skyler, dahil nandito ako ngayon sa Real Drive! Ho ho ho me is so happy, wala siya dito, tas mag dadrawing nalang ako.

     "Nandito ka pala" tumingin ako sa taong biglang kinausap ako, si Julio pala. "Free time eh" sabi ko tas binigyan siya ng maliit na smile, but the fact na nandito si crush sa tabi ko. Parang ang ganda, if someone would be able to take a picture of this moment I would thank that person.

"So how'd your day go?"

"Cringe worthy"

"Ba't naman?"

"Basta, how about yours?" Wala akong balak sabihin kay Julio na nanligaw si Skyler sa akin, tska para naman ding wala alam yung mga kaibigan niya. "Sa buong buhay ko, siguro isa ito sa mga araw kung kailan masaya ako" huh? Ba't naman siya masaya, no offense, gusto ko naman siyang maging masaya.

    Tinignan niya ako ng saglit tas tumingin ulit sa city view, "Ba't naman?" Tanong ko sa kanya, it was more of me questioning na parang nagselos ako? Baka dahil ito sa babae, pakshet naman oh.

*veep*

Kinuha ko yung phone ko at Tinignan ko kung sino yung nag message sa akin:

From Sky:

Asan ka?

From Mommy:

Wag mong kalimutin yung cake!

Ay oo sakto! Birthday nga pala ng twins ngayon! "Julio, pwede mo ba akong samahan sa pagkuh ng cake? " tanong ko kay Julio, "sure" sabi niya tas pumunta na kami sa kung saan kunin yung cake. Nga pala, may half twin siblings ako, half dahil anak ako sa labas, my mom got pregnant before pero tinanggap naman ako nila ni papa. Pero di kami masyadong close ni tatay.

Sino kaya yung totoong tatay ko? "Lalim ng iniisip ah" tumingin ako kay Julio na ngayon ay nag mamaneho sa sasakyan, "bago ko sabihin yung reason may itanong muna ako"

"Game"

"Kaibigan na ba talaga kita Julio? Baka kasi isa ka sa mga ginagawang props ni Sky para may ma prank siya sa akin" I still don't trust Skyler even though he's courting me, ang dali kasi.

"Well paano kung sasabihin kong oo?"

"Bad idea, sigi stop mo yung car tas baba na ako rito" sabi ko tas niready yung self ko para e unlock yung door niya. "Joke lang naman yun, best friend ko siya oo, but di ako ganun ka sama para sasali sa mga kagagohan niya" he directly replied ng iopen ko na sana yung car.

     "Mabuti naman, sige go na, malapit na tayo oh!" Sabi ko sabay turo sa cake shop, haist, kung di siguro kind tong si Julio baka napatay ko na siya noon pa. Nung una ko siyang nakita.

Stars and Hearts Where stories live. Discover now