Tên của cậu là Ma Kết - Bạch Ma Kết. Cuộc đời cậu đã qua đi 21 cái xuân, tính đến nay cậu cũng rời quê hương được 11 năm rồi. Gia đình Ma Kết cũng không mấy giàu có, cha mẹ đều là nhân viên văn phòng. Nhưng đúng vào khoảng năm cậu lên 10, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở công ty nơi cha mẹ cậu đang làm việc....
"CHÁY RỒI CHÁY RỒI, MAU MAU DẬP LỬA!"
Tiếng hét inh ỏi đột nhiên vang lên khiến tất cả các con người đang chăm chú vào máy tính kia phải ngừng lại, trợn tròn mắt, họ lặp tức đứng dậy nhìn ra phía ngoài cửa sổ.
Toà nhà số 3, nơi xảy ra vụ cháy, là nơi Tổng giám đốc Công ty XX làm việc bỗng nhiên nổ lớn, tất cả các đường dây điện bị hở và tạo ra vụ cháy kinh hoàng, cộng với việc khí gas bị rò rỉ. Bây giờ ở toà số 2, ngay kế bên cũng bị ảnh hưởng xấu. Tất cả mọi người đổ ào ra ngoài, người hốt hoảng, người hoang mang, người trở nên điên loạn, mọi thứ đều lẫn lộn hết lên. Con người xô đẩy nhau, chà đạp lẫn nhau chỉ để cứu lấy bản thân mình.
Máu, máu lênh láng. Người bị đè, người bị kẹt, tất cả đều đang trong cơn nguy kịch.
"Mau đưa tay cho anh" - Người đàn ông tầm 30 tuổi người bị xước cả cơ thể, đầu có vẻ vừa bị đập vào đâu đó, tay trái cố nhất phiến đá to đó ra, cố cứu lấy người phụ nữ bên dưới.
Người kia được kéo ra, tay trái và chân trái bị gãy xương, đôi mắt nhoà đi rất nhiều, ý thức mập mờ. Cô ấy ôm lấy người đàn ông kia, nhẹ giọng:
"Hãy bỏ em lại, anh mau đi đi"
"Đừng hòng, có đi cũng phải có em" - Câu trả lời chắc nịch, anh ta cõng cô gái kia từng bước bước ra khỏi căn phòng nồng nặc khói.
"Đồ ngốc, như vậy chúng ta sẽ cùng chết" - Cô ấy hơi thở gấp gáp, tay phải từ từ đặt nhẹ lên khuôn mặt của người kia, nhìn trìu mến.
"Hai ta nhất định phải sống, còn con của ta nữa"
Người con gái kia bật khóc, phải rồi, họ còn có đứa con trai yêu dấu của mình nữa. Họ vẫn chưa thể chết ở đây được. Nhưng khó làm sao, giờ đây đường ra đều bị bịt kín, đất đá đổ xuống, tất cả cửa đều bị chặn lại.
"Anh, cửa sổ"
Anh ta nhìn về phía cửa sổ, không được, quá nguy hiểm. Đây là tầng 28, độ cao cũng khoảng 400m chứ chẳng đùa! Hơn nữa, người con gái trên lưng anh là quan trọng nhất, lỡ may cô ấy gặp sự cố, anh không thể để điều đó xảy ra
"Chúng ta không còn thời gian để chọn lựa" - Cô ấy nói với giọng gấp gáp
Anh ta không còn chần chừ, bật tung cửa sổ, nhìn xuống phía dưới. Giờ đây xe cứu hoả và đội giải cứu đều đã tới, họ giúp những người bị kẹt thoát dần ra. Nhìn thấy cả hai con người phía trên này, họ tìm cách cứu nhưng điều đó quá khó, nó quá xa.
"ANH HÃY THỬ TÌM MỘT SỢI DÂY DÀI Ở CHỖ BÌNH CỨU HOẢ, ANH PHẢI MANG CẢ HAI XUỐNG TẦNG 20" - Người cứu hộ ở dưới hét lên thật to để chắc rằng anh ta có thể nghe được
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Ngư - Ma Kết] Lạc Lối
Fanfiction"Cậu thật sự là ghét tôi như vậy?" . "Nếu ghét anh như vậy, có lẽ cả đời tôi cũng không ngu ngốc theo đuổi một người." . Năm đó, người con trai mà cậu thương đã nhìn cậu với đôi mắt băng lãnh, giọng nói cũng theo đó mà thập phần chán ghét. Rồi bóng...