Kể từ tai nạn lần đó, Ma Kết đã phải nằm viện đến 2 tháng rưỡi. Lẽ ra là phải đến tận 3 tháng hơn cậu mới được xuất viện, nhưng nhờ có mấy bài tập trị liệu mà Ma Kết đã dần hồi phục. Còn tài liệu học hay bài vở đều do một tay lớp trưởng - Xử Nữ đem đến giúp cậu.
- A, thật ngại quá! Lại làm phiền đến lớp trưởng.
Xữ Nữ vừa mở cửa bước vào, thấy Ma Kết đang ăn thì liền có ý định ra ngoài. Nào ngờ cậu đã mở lời trước.
- Cũng không có gì. Cậu cứ ăn đi, tài liệu tôi để ở đây. Xin phép!
Xử Nữ đẩy gọng kính, khuôn mặt của anh nghiêm nghị đến mức căng thẳng. Đôi mắt sắc xảo nhìn xung quanh, cuối cùng dừng lại nơi Ma Kết đang ngồi. Anh cũng không định nán lại thêm, vừa chào tạm biệt Ma Kết thì quay ra bước đi, nào ngờ gặp phải Dương Song Tử.
- A, chào anh! Tôi đến đây gặp anh Ma Kết, không phiền chứ?
Song Tử nở nụ cười niềm nở, nói câu chào xả giao với Xử Nữ. Nếu là bình thường thì cô nàng này sẽ đến trễ hơn giờ tan học là 30 phút, và mọi lần họ cũng chẳng chạm mặt nhau. Nhưng lần này lại khác, sớm đến cả 15 phút sao?
Xử Nữ lắc đầu, bước sang một bước, nhường đường cho Song Tử. Cô nàng cũng chẳng thèm để ý mấy, bước đi rất nhanh về phía Ma Kết, trên tay là một bọc trái cây và ít rau câu.
- Xử Nữ, thật lòng cảm ơn cậu! Tuần sau tôi có thể ra viện rồi, cậu không cần tốn thời gian đến đây nữa đâu!
Ma Kết vẫy tay đằng xa, ánh mắt hiện lên tia cảm kích Xử Nữ. Quả là một lớp trưởng vừa gương mẫu vừa nề nếp! Ma Kết cậu rất thích những người như vậy. Tuy nhiên anh chàng này lại có chút đơn điệu, và...có phần khá nghiêm túc chăng? Lần nào Xử Nữ cũng đến ở một khung giờ, mang đến những thứ cần thiết và nói bấy nhiêu câu. Tất cả đều theo một trình tự thời gian nhất định. Ma Kết thấy con người này có vẻ có một chút khô khang, nhưng nhất định không phải người xấu! Nhưng liệu rằng, cái con người tưởng chừng như đơn giản ấy có thật sự như vẻ bề ngoài?
Xử Nữ bước đi, không thèm ngoái đầu lại mà chỉ đưa tay ra hiệu chào. Cũng tốt, anh cũng chẳng cần đến đây thêm lần nào nữa. Nếu Ma Kết nghĩ anh là tên đơn giản, dễ đoán và dễ sai khiến thì có lẽ cậu đã nhầm rồi! Anh cực kì, cực kì ghét bị làm phiền. Nhất là phải đem thời gian quý báu của mình chỉ để đưa một xấp tài liệu ngu ngốc cho một tên học sinh mới chuyển đến đã gây rắc rối! Đơn giản? Không hề, anh cực kì nguy hiểm. Dễ đoán? Không, Xử Nữ có rất nhiều suy nghĩ. Dễ bảo? Lại càng không, tất cả chỉ là vì trách nhiệm của một lớp trưởng.
Xử Nữ bật ra tiếng cười khinh, nhỏ đến mức không ai chú ý cũng không ai nghe thấy. Anh đút tay này vào túi quần, còn tay kia gỡ cái cà vạt ngột ngạt đến khó thở mà anh phải luôn đeo trên người ra. Nhìn Xử Nữ lúc này chẳng khác một học sinh tầm thường là bao. Nhanh chóng, anh mất hút vào trong dòng người.
Tất cả những hành động và cử chỉ từ lúc bước ra từ phòng của Ma Kết của anh đều đã được Dương Song Ngư thu hết vào tầm mắt. Hắn quả là nhìn không sai người, Hoàng Xử Nữ, thì mãi là Hoàng Xử Nữ mà thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Ngư - Ma Kết] Lạc Lối
Hayran Kurgu"Cậu thật sự là ghét tôi như vậy?" . "Nếu ghét anh như vậy, có lẽ cả đời tôi cũng không ngu ngốc theo đuổi một người." . Năm đó, người con trai mà cậu thương đã nhìn cậu với đôi mắt băng lãnh, giọng nói cũng theo đó mà thập phần chán ghét. Rồi bóng...