File #5: Meeting the "Fiancé"

26 1 0
                                    

GEORGE'S POV

Sa dinami daming tao sa mundong to, sa lahat ng kinamalasmalasang araw, sa lawak ng Pilipinas, sa pagkadami-daming pagkakataon, sa pagkalaki-laki ng school namin at sa pagka lawak-lawak ng corridor, ito pang pangit na to ang naka bangga ko. 

"Hoy! Ikaw na naman? Mag sorry ka!" galit na sabi nung lalaki.

"Hoy ka din! Ikaw nakabangga sakin kaya ikaw mag sorry!"

"Aba't tlga naman tong babaeng to. May atraso kapa sakin! Dimo ba alam kung gano katagal natangal yung stain na ginawa mo sa coche ko ha?"

"So? Kasalanan mo yun no. Ang yabang mo kasi!"

"Ahh! I said say sorry."

"No!"

"Say sorry.." halatang naiinis na sya. Hinihilot nya na ang nuo nya at kitang kitang namumula na sya.

"Hell no!"

"I SAID SAY SORRY!" hinawakan nya ang wrist ko at nilapit sakanya. Naka tunganga naman ako at nakaramdam nako ng takot.

"Hey you. Let go of her." Hinawakan naman ako ni Gab sa isa kong kamay at hinawakan nya ang brasong nakahawak sakin ng lalaking to. 

"And who are you to boss me around?" hindi nya pa din ako binibitawan pero kay Gab na sya nakatingin.

"Pare, kung gusto mo ng away, face me. Not her. She's a girl. Bakla ka ba?" mayabang na sabi sakanya ni Gab. Ano ba Gab kinakabahan na ako!

Nakita kong nag smirk yung lalaki tapos binitawan nya na ako pero ang lakas ng impact na napatabi ako at mejo nakatama sa may pader. Nilapitan nya si Gab.

"What did you just say?"

"Why? Masyado bang nakakabingi ang katotohanan at gusto mo pang ulitin ko?"

Tumalikod ng slight yung lalaki tapos parang my pinunas sa ilalim ng labi nya sabay harap at kinwelyuhan si Gab tapos akmang susuntukin nya na si Gab.

"Eh gago ka pal--"

"WHAT IS HAPPENING HERE?" patay! Si Mrs. Morales. Yung principal namin. Jusko patay kami nito.

Binitawan naman nung lalaki si Gab at lahat kami napahrap kay Mrs. Morales. Sa sobrang takot ko pumunta ako sa harapan ng dalawa.

"Ah eh Ma'am wala pong kasalanan si Gab. Si ano po. Sya! Sya po Ma'am. Sya po nag simula ng lahat."

"Anong ako?" sabat nung lalaki.

"Stop it! Aren't you the new student?" 

"What Ma'am? New student?"

"Yes Ms. Cruz. And you Mr. Ramirez, papalagpasin ko ito but never do it again. I won't tolerate any of this next time. Sige na umalis na kayo."

"Yes Ma'am. Sorry po." Grabeng kamalasan naman to oh. Sana wala sya sa class ko.

Umalis na kami ni Gab at hinila ko na sya palayo. Ang sama pa din ng tingin nya sa lalaki na yun. Dipa kami nakakalayo..

"Hoy babae! Dipa tayo tapos. Pag sabihan mo yang kasama mo. Makaktikim yan sakin next time."

Tumalikod si Gab sakanya at halata ko ng napipikon na tlga sya at nag titimpi nalang.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Undercover LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon