"And that anak is how met your father." ngiting sabi ko kay Claire.
"Ang corny niyo naman nila Daddy, My. Bili mo na lang ako ng ice creaaaaam!" pasigaw na sabi ni Claire habang nagpinapout ang kanyang kyutie na lips.
I pinched her cheek playfully "Corny ka diyan? Cheesy kaya kami ni Daddy mo at walang ice cream kasi sinabihan mo kami na corny. Bleeeeh"
Inalis ni Claire ang kamay ko sa kanyang pisngi at nagdadabog na "Moooommy naman eh! Joke lang naman yung corny, di naman kayo mais ni Daddy..."
"Kung di kami mais ni Daddy, ano kami?" sabi ko kay Claire. Weakness niya talaga ice cream, parang ako lang. Di siya nakakatiis pag pinag-uusapan na ang ice cream. Nagwagi na naman ako muahahahahahaha! Childish ko no? Eh ano ngayon? Buhay ko to eh, walang basagan ng trip mga pardz. Pish lang tayo, yung lumalangoy ba. Okay waley na si aketch.
"Si Daddy ay isang superhero kasi palagi niya akong nililigtas sayo. Savior siya." sabi niyang nakangiti pa, labas ngipin pa yan kahit wala yung isang harapan, di pa kasi tumutubo, on the way pa lang.
Natawa ako sa sinabi niya kasi totoo naman yun. Palagi kaming nagbabanatan sa isa't isa pero laro lang naman namin yon. Mahal na mahal ko kaya yung Baby Cla ko. "Si Mommy ano naman?"
"Si Mommy yung Baboy Ramo Monster!!!" tumawa siya ng malakas at agad tumakbo papunta sa 2nd floor para magtago.
Nagulat ako sa sinabi ni Cla, di naman ako mataba ah. Sinuot ko yung monster face ko at agad na hinabol siya "I'm gonna get you CLAAAAAA!!!"
5 minutes na at hindi ko pa rin nahahanap si Baby Cla. Itong batang to, pinapagod talaga ako. Baka magka athritis na ako neto. I know na walang connect, pero pag tayo ay magkadikit ay may connection na yan, diba? Joke lang, I'm happily married na eh. Okay lang maging single, madami ka namang nakakain na pringles eh. Dami kong sinasabi promise, hanapin ko na anak ko. Diyan ka na.
Tila nawawalan na ako ng pag-asa para mahanap siya pero nakaisip ako ng magandang paraan para lumabas na siya."May ice cream na dala si Mommy Cla! It's your favorite, Cookies 'n' Cream" pasigaw kong sabi.
Agad na may narinig akong tiny little steps na papunta sakin at nagpakita na siya. "IIIIIIIIIIIICE CREEEEEEEEEEEEAAAAAAAM!" patalon-talon pa siya na natutuwa. Huminto siya sa pagtatalon na nagising siya sa katotohanan na wala akong dala na ice cream. Nag evil smile ako at huhulihin ko na sana siya pero ang bilis talaga eh, parang kahapon lang naging kayo tapos pagkabukas break agad, Ano yun? Choooss, whomowhogoat eh. Tumakbo siya papuntang first floor at hinabol ko naman siya.
Pagdating ko sa may bandang pintuan ay nandun na pala yung asawa ko. Nasa likod niya si Baby Cla na tumatago. Cute ng anak ko, mana kay Mommy eh syempre. Tumingin sakin yung asawa kong napakagwapo at nginitian ko siya.
"Naghahabulan na naman kayo Love?" sabi ng asawa ko.
"Si Cla kasi, sinabihan ako na Baboy Ramo Monster."
Tumawa yung asawa ko, kita mo? Tinawanan lang ako eh. "Hay naku, totoo ba yun By?" tinanong niya si Claire na nandun pa rin nakatago sa likod niya. Takot makain sakin eh. Nag nod ng yes si Claire at nag smile yung asawa ko. Nag high-five pa sila ah, such a loving husband no?
"Sige lang! Magsama kayong dalawa. Pareho naman kayong may mga sungay sa ulo niyo eh." nag pout ako.
"Love naman, nagtatampo ka kaagad. Kain na lang tayo ng ice cream." sinuyo niya ako pero nagtatampo pa rin ako sa kanya.
"ICEEEE CREAAAAM" sabay sigaw ni Claire ng marinig na may ice cream na dala yung Daddy niya. Kinuha niya agad ito at dinala sa kusina. Dalawa nalang kami ng asawa ko sa sala. Umupo ako sa couch, di ko siya pinapansin.
Tumabi naman yung asawa ko sakin at pinopoke yung shoulders ko pero di ko pa rin siya pinapansin. Dinilaan niya pisnge ko, muntik na ako nakuha dun ah pero di ko pa rin siya pinansin. Kiniss niya yung pisnge ko pero wa epek pa din. Nagulat na ako nang bigla niya akong binuhat at pinaupo sa kanyang thighs. He wrapped his arms around me.
"Sorry na Love, joke lang namin yun ni Baby Cla." sabi niya sakin pero di ko pa rin siya pinapansin. Walang kibo ako. Pabebe kasi si aketch eh, sige suyuin mo pa ako.
Lumapit ang kaniyang mga labi sa aking tenga at nag whisper "Alam mo naman na ikaw ang pinakasexy-ing babae sa balat ng lupa"
I shivered from his words and I straddled him, now we're facing each other. I slightly pinched his cheeks. "Ang corny mo talaga minsan Mr. Monforte, tama nga sinabi ni Cla kanina." ngumiti ako and I pecked him a kiss on his lips.
He smiled and moves my body closer to his. Our face were inches apart, our nose and forehead are touching already and at last, our lips finally met. We shared a passionate kiss. This continued for 5 minutes until Claire went into the living room and ruined the moment.
"MOMMY! BA'T MO KINAKAIN YUNG FACE NI DADDY? MOOOOONSTER KA NGA! BABOY RAMO MONSTER," pasigaw ni Claire na sabi at agad kaming huminto ni Love at tumingin kay Baby Cla, wide-eyed. Napatawa lang kami sa kanya, cute talaga ng batang to. Lumingon kami sa isa't isa ni Mr. Monforte A.K.A. Mr. Commentor.
"I Love You Mrs. Monforte"
"I Love You More Mr. Monforte" sabay ngiti kaming dalawa.
Tama nga yung hinala mo oh hinala mo ba? Me and Jeremy Monforte are happily married for 7 years na. Pagkatapos nung encounter namin sa store ay madalas na kaming magkasama. Sweet nga niya eh, palagi din ako linilibre kahit di niya gusto librehin ako pinipilit ko siya kung hindi, mabubugbog siya. Joke lang, good girl is me kaya. Napunta sa ligawan, naging kami then the proposal and lastly the marriage. Syempre pagkatapos ng kasalan may honeymoon, wenk wenk. Pinakain niya ako ng hotdog, ayun tuloy, 9 months akong busog kay Baby Cla. Dapat kasi itlog nalang kinain ko. Choss lang guys, baka i-bash niyo ako ah. Don't judge me po hahaha. I was at the age of 30 nang ikasal kami ni Jeremy, 32 naman siya. Lolo na daw siya eh hahaha. I'm now 37 at si Belvoed Husband ko naman ay 39 na. Alam kong magaling kayo mag Math, nagpapaliwanag lang naman si me eh sorrina. 7 years old na si Baby Cla ngayon, cutie talaga ng batang iyon, mana talaga kay Mommy. We are still happy right now, nadagdagan na ng isang supling, lalaki siya beshy. Jaime Monforte yung ipapangalan namin sa kanya. Ako si Clarissa Monforte na tumutulo ang sip-on abot labi na nag-iiwan ng katagang; Never Give Up On Life, Just Go With The Flow, Pag May Umaalis Sa Buhay Mo May Dadating Din Niyan. Hanggang sa muli.
-Clarrisa Monforte signing out.
The End
BINABASA MO ANG
Story of One Shots (Tagalog)
RomanceMga One Shots stories na naisip ko lang. Hope You Enjoooooy