Chapter 1

91 1 0
                                    

Stitches

"katana del fuerte don't you ever call me nica." I said.

Nakakainis talaga kapag unang araw ng pasukan, puro pag papakilala. Nakakasawa na, nakakasayang oras.
Mag lalakad na sana ako pabalik sa upuan ko pero biglang nagtanong ulit yung teacher namin.

"your age?" naka taas kilay nitong tanong.

Do I have to answer that? Bakit ba kailangan nilang malaman lahat bullsh*t.

"I'm fifteen." humalukipkip ako at tumingin sa kawalan, ano meron paba? na ngangalay na ako katatayo at gusto ko ng mag nap sa upuan ko!

"your hubbies?" another question.

Pwede kobang sabihing pumatay ng matanong na teacher? fvck I wanna sit on ny chair right now. Ang daming alam ng teacher na ito.

"Eat and sleep? mag maldita din siguro." napabuntong hininga ako sa sobrang inis. Ano ba meron paba?

"Messege to your classmates." goddamn it! Do I have to tell that? Isang malaking kabobohan ang request na iyon.

"Im bad, don't talk to me, I eat humans." Naka poker face kong sabi tapos ay humarap ako sa teacher kong naka ngisi. "Can I sit now? nangangalay napo ako." I tried to be nice as far as I can pero nakaka sira ng ulo talaga.

Hindi ba nila alam na nakaka pagod mag pigil ng feels at kiligin? I don't have sleep because of book joo and joon hyung! Paupuin na niya ako bwiset.

"Yes of course." pag kasabi non, umupo ako agad at nag nap sa arm chair ko. This is what I call life, I was about to sleep but elleina spoke.

"Ang maldita mo talaga nics! Sabi ko maging friendly ka eh, ano banaman yung mag pakilala ka ng maayos? can't you see all of our classmates takot sayo? tsk." this is life not until elleina spoke ugh.

"Good then, mabuti naman at magiging matahimik buhay ko, bunganga mo palang wala na agad siesta ko, pano pa kaya pag na dagdagan pa." bored kong sagot at ipinikit ulit ang mga mata ko.

I didn't bother to listen kung ano pang sasabihin ni elleina. Inaantok ako kailangan kong matulog ng konti. Bigyan niyo ako ng oras para matulog ng konti!

I felt like sleeping hanggang sa nakatulog na talaga ako.

"Katanaaaa you, brat wake up I'm hungry." someone poking me. "Gosh! Can you please wake up? Break time na duh." si elleina pala, kahit asar ako dahil naputol ang tulog ko ay inangat ko ang ulo ko para mag tanong kung bakit, panira talaga.

"what?" bored kong tanong.

"Anong what ka diyan? break time na halika na gutom nako, lagi nalang ako nang gigising ng tulog!" Nag lakad na ito palabas kaya mabilis kong dinampot yung gamit ko at sumunod.

Inaantok pa ako pero gutom narin ako kaya wala naman sigurong masama kung kumain eh, kaso pag dating namin ng canteen napaka haba ng pila.

Pero dahil isat kalahating maarte at haliparot si elleina, ipinasabay niya ito sa mga makireng lalake para mabilis kaming makakain.

"Alam mo ba kanina? after being elected as a muse. Tang1na nics, ang sasama ng tingin saakin ng mga babae bwiset." iritang irita si elleina habang nag kukwento pero ako nakatulala lang.

WHEN LOVE DIES [ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon