Seatmates
Sobrang bilis ng pag lipas ng oras, we're starting our new lessons this second grading. Hindi na ako naka tanggap ng kahit anong balita tungkol kay zack, medyo naging tahimik nga ata nung nawala yung alaga niya.
Good thing nag lay low yung rumors saakin, Sobrang saya ko! Dapat lang, dahil wala naman talaga kung ano man ang iniisip nila, My day was normal and back to basic.
"Calculus is a part of modern mathematics education. A course in calculus is a gateway to other, more advanced courses in mathematics devoted to the study of functions and limits, broadly called mathematical analysis. Calculus has historically been called 'the calculus of infinitesimals'or 'infinitesimal calculus'. Calculus is also used for naming some methods of calculation or theories of computation, such as propositional calculus, calculus of variations, lambda calculus, and process calculus."
Ayoko talaga ng math, sasabog nanaman ang utak ko sa panibagong lessons namin. Magagamit bato sa pag sukli sa tindahan? Kung sino man yung nag inbento ng calculus, hindi siya matalino kundi isang bobo, pinapahirapan niya lang kami!
Nagulat ako nung may pumasok na lalake sa loob ng room ng wala pasabi. Naka mask siya kaya mata lang niya nakikita tapos naka hoodie pa, weirdo.
Tinitigan ko ito at parang kilala ko siya.
Sino ba to at parang lamig na lamig sa buhay?"You don't have manners don't you?" sita ng guro namin habang tinitignan ng masama yung lalake, isa lang yung vacant seat at sa tabi ko yun kaya duon siya umupo. "by the way class Zack Christian Reyes will be your classmate this whole school year." nanlaki yung mata ko ng marealize ko kung sino itong katabi ko.
"MA'AM BAKET?" hindi ko maiwasan mag tanong kaya napalingon saakin lahat pati narin si zack, tinaasan pa ako ng kilay nito.
Medyo nahiya ako sa ginawa ko, pero bakit kase andito siya? Second grading na kaya. Ano yun all of a sudden lilipat siya ng section? Tsaka ayoko ng Pa epal na katabi!
"you don't have to know exactly what is it pero, andito si Reyes, para ma tuto, at ma implowansyahan niyo sa pag-aaral bilang special science class okay? so back to our topic."
Nagsimula na ulit mag discuss si ma'am pero lutang parin ako. Bakit kasi andito yung batugan na ito?
Tignan monga at nakapikit lang siya hindi nakikinig, babo talaga!"Hindi ka nilipat dito para matulog lang." Hindi na kinaya ng bibig kong tumahimik, Ang classroom ay paaralan at hindi tulugan. Kating kati na akong sitahin siya kaya hindi na ako nakapag pigil.
"Hindi mo kailangang ipahalata na ayaw mo akong makita, may gusto kaba saken? bakit galit na galit ka pag nakikita mo ako?"
Natigil naman ako sa sagot niya, bakit nga ba ako galit na galit sakanya? Ewan kodin.
Kase nakakairita siya? Mahangin, batugan, papansin, palikero? Sapat naman na yon para mairita sakanya hindi ba? at sino bang hindi maiirita sakanya? napaka kapal ng muka ng damuhong ito! Hindi ko pa nakakalimutan ang ginawa niya!
Kaysa makipag talo ay nanahimik nalang ako, wish kong mabilaukan siya ng laway niya. Bwiset na lalakeng batugan.
Tapos ay katabi ko pa siya? KATABI KO PA TALAGA? Talaga bang nananadya yung tadhana oh talagang sinasadya niya?
"Hoy ano ba kat! kanina pa kita tinatawag akala ko nakasunod ka uwian na!" napatingin naman ako elleina at kunot nuong ping masdan ang classroom, ako nalang pala mag isa!
Kita mo? kahit isipin molang siya mamalasin kana, bwiset. Sumunod ako kay elleina palabas. Gusto ko ng umuwi pero may dapat pa kaming ipasa mamaya na report.
Kung ano anong sinasabi ng group leader namin, mag take down notes daw kami pero wala akong maintindihan, iba iniisip ko. Ang dami kong gusto.
Gusto ko ng leche flan.
Gusto ko ng Chocolate almond.
Gusto ko ng isang pack na potchi.
Gusto ko ng nutella.
Gusto ko ng lays yung sour cream.
Gusto ko si James reid.
Gusto ko si Joshua Garcia.
Gusto ko makakita ng colorful roses.
Gusto ko ng gummies.
Gusto ko ng boyfriend.
Gusto ko ng stick-O.
Ang dami kong gustoooo.
"Clear ba tayo don guys? Ako nalang mag papasa nito basta tandaan niyo nalang yung sinabi ko, gotta go bye!" nagsi ligpitan na sila ng gamit ganon din ako, inipit ko yung papel na sinulatan ko at binitbit ito. Nagagalit na kasi si elleina ang arte di makapag hantay.
"Kanina kapa sabog! ano bang nangyare sayo, bilis na maabutan tayo ng ulan."
takbo lakad ang ginawa namin hanggang marating namin ang waiting shed sa labas ng campus.
nag patuyo kami ng buhok saglit at inantay ang kanya kanyang sundo pero lumipas yung isang oras wala padin.
Nag text saakin si manong sinundo daw niya sila kuya sa bahay ng kaibigan nila kaya mag commute nalang daw ako.
Malas naman kung kelan umuulan! wala akong nagawa kundi tumawag ng tricycle.
"Una nako elle! may sundo ka naman eh babye!" bago ako sumakay ay niyakap ko muna ito.
Pag ka uwi ko, dumiretso agad ako sa kwarto para mag palit, ayokong nag kakasakit ako. Nakaka stress.
Wala si mama at papa ngayon kaya andito si tita cheska para bantayan kami.
Ng palit ako ng pajama at spaghetti strap dahil matutulog lang naman ako.
"pamangks! May nag iwan ng paper bag dito oh, sayo ata may pangalan mo." inabot saakin ni tita yung malaking paper bag.
Para saakin? wala naman akong natatandaan na may nagpapabigay saakin nito.
Pumasok ulit ako sa kwarto para buksan yung paper bag.
puro pag kain? Sino namang nag bigay nito saakin.
Isang ring ng stick-O, Leche flat? naka lagay sa tapper wear. Malaking lays sour cream? Chocolate almond, isang pack ng potchi, nutella at isang pack ng gummies.
Nagulat ako kasi yung papel na sinulatan ko kanina andito, wth? sinong may gawa nito. Lahat may check maliban sa James reid, Joshua garcia at boyfriend.
Sinong nag bigay nito? hindi ko mapigilang ngumiti, Ang sweet.
Bumaba ako para puntahan si tita cheska at tanungin kung sinong nag iwan nito sa bahay.
"Taaaa! sino nag iwan nung paper bag sa bahay?" masayang tanong ko.
"ewan ko be, may nag door bell tapos pag bukas ko wala naman tao pero may paper bag." sagot saakin ni tita.
Nginitian kolang ito kaya nag kunot noo si tita. Tumakbo ako paakyat sa kwarto ko at hinarap ulit lahat ng pag kain.
Wala naman sigurong lason ito diba? Napangiti ako dahil kanina pa talaga ako nag cacrave sa lahat ng ito.
KatanaNdelfuerte @anakatnica
thanks alot! you fullfill my cravings.
BINABASA MO ANG
WHEN LOVE DIES [ongoing]
أدب المراهقينNang loko si girl , na hurt si boy! Hala ano daw bakit parang baliktad na?! Paano nangyare yun? tara nat mag adventure sa mundo nila Zack at katana! Isang palo, papansin, dog lover at mysterious at the same time si Zack Christian Reyes. Kilala sa...