Chương 3
Chớm thu, trời se se lạnh.
Năm nay mùa rét đến sớm hớn mọi năm, mới vào năm học mới được tuần mà trời đã mưa tầm tã suốt.
Nhưng …
Hôm nay bỗng có nắng, nắng toả ấm áp xuống nhân gian, nắng hong khô con đường ướt nhoẹt.
Xe cộ trên con đường ngay trước cổng bệnh viện Ánh Mai đang phải dừng hoạt động bởi nơi đây đã xảy ra một vụ tai nạn.
Thủ phạm đã chạy trốn bỏ lại chiếc xe tải chở hàng chồng chềnh, chỉ còn nạn nhân là một đôi nam nữ đang nằm bất tỉnh trên lòng đường bê tông lạnh lẽo.
Tay cô gái khẽ cử động và mắt của cô khẽ mở ra, cô quờ quạng như muốn tìm kiếm một vật gì đó và rồi tay cô chạm vào một thứ chất lỏng ấm nóng, hơi dính dính. Mở hẳn đôi mắt còn mệt mỏi của mình ra, cô hốt hoảng nhận ra thứ mà mình chạm phải chính là máu.
Cô bỗng bật dậy như điện giật, tay của người thanh niên ôm cô tuột khỏi người và buông thõng xuống, nằm im trên mặt đất. Gương mặt chàng trai ấy trắng bệch, gương mặt đó làm sao cô quên được, đầu cậu ta đang nằm trên một vũng máu.
Quá hãi hùng, cô lùi dần ra xa …
- Bác sĩ tới … - Một tiếng hô lớn từ phía ngoài của đám đông vang lên khiến mọi người lùi ra, cổng bệnh viện hiện lên rõ nét trong đáy mắt cô.
Gương mặt cô trở nên đờ đẫn, nước mắt chảy ra ướt đẫm khuôn mặt.
Bác sĩ chạy tới kéo theo cáng, họ nhanh chóng đặt người thanh niên lên trên đó và rồi lại cẩn thận đẩy cáng di chuyển vào trong. Cái cáng xa dần cô và rồi mất hút sau cánh cổng bệnh viện. Một cô y tá đến cạnh cô và dịu dàng dìu cô đứng dậy, cô y tá kéo lê thân thể của cô đi.
- Cô cũng là bệnh nhân của bệnh viện hả ? - Tiếng cô tá nói to và rõ ràng, nhưng cô lại chẳng hề nghe thấy gì nữa. Bên tai cô giờ đây toàn những tiếng ù ù …
~o0o~
Một tiếng trôi qua thật chậm so với sự nóng lòng của Quế, cô nàng không thể ngồi yên một chỗ mà cứ đi qua đi lại với gương mặt đăm đăm đầy lo lắng. Đôi tay cô ấy cứ đan vào nhau rồi siết chặt lại, rồi lại vò tóc, rồi lại lầm bầm nói như đang mơ.
- Mình … xin lỗi. - Huyền Thương đang ngồi cúi mặt trên hàng ghế ngoài phòng phẫu thuật, lên tiếng.
Tiếng nói bị những giọt nước mắt đang rơi làm nhoè đi.
- Đừng nói gì cả, mình không muốn nói chuyện với cậu. - Quế ngồi bên cạnh tỏ vẻ dửng dưng.
- Đừng ghét mình mà.
- Tôi ghét cậu, rất ghét cậu, vì cậu mà anh tôi đang phải phẫu thuật kia kìa. Tại sao cậu lại khiến người ta ghét thế không biết.
- Mình thật sự … thật sự xin lỗi mà. – Quay sang nắm tay cô bạn, Huyền Thương để Quế nhìn thấy gương mặt đỏ gay vì khóc của mình.
Sợ mình sẽ mềm lòng, Quế dứt tay mình ra khỏi tay Thương rồi đứng dậy, Quế ngồi sang hàng ghế đối diện.
Từng phút trôi qua đều mang theo sự lo lắng của cả Quế và Thương. Lo lắng cho Bảo, cả hai người con gái cùng mang trong đầu chỉ có duy nhất một suy nghĩ đó.