Chapter 4: Secrets

18 7 0
                                    

A/N; This chapter is dedicated to Bby Ydda..
Oh Ydda..kung nababasa mo man ito ito na yung request mo oh..hihihi..magustuhan nyo sana. 
[Sophia's POV]
" At ang hirap magpapanggap pa ba ako na ako ay masaya kahit ang totoo ay"

At kung minamalas naman oh.. Nangiinis yata itong kapitbahay namin eh? Patama lang ah? Patama? -_-

"Talagang wala ka na at kung bukas pagmulat ng aking mata may mahal ka nang iba "

At vinolume pa. Hay naku! Oo na! Tama na! Masakit na nga sa loob!  Para akong dinudurog at winawasak kaya Tama na! T_T
"Wala na akong magagawa, di ba?"

Oh? Talagang wala na akong magagawa.. Nagpakatanga ako at  nagbulagbulagan ng ilang taon? Jusko! Husto na! Ayoko ng umiyak.. kaso ang tigas naman ang ulo ng luha ko oh..
Huhu..tumutulo na sya,balik ka nga luha,balik balik ka!....

"San ba ako nagkamali?  Di ko maintindihan"

San ba ako nagkamali?  Wala naman eh...huhuhu..anhirap kayang maging Medic sa campus eh..Di lang yun,andami ko pang inaasikaso pero kinaya ko yun para sa kanya tapos ganun ganun na lang? Andali naman sa kanya ang makahanap ng bago. Punyeta!

"Kung sino pa ang nagmamahal sya pa ang naiiwan.. Siya pa ang naiiwan~~"

Tama! Kung sino pa yung nagmamahal ng tapat yun pa ang iniiwan at ginagago.. Tapos kung sino pa yung manloloko yun pa ang siniseryoso.. Tang*nang pagmamahal yan!

"Payat?"
Tawag sakin ni Mama. Nakapasok na pala sya sa kwarto ko at diko manlang namalayan...

Agad akong tumalikod at pinunasan ang mga luha saking pisngi sabay singhot ng sipon na nagbabadyang bumaba galing sa ilong kong matangos..Baka kasi mapansin ni Mama na umiiyak ako

(A/N: eww! Kaderder)
Ang arts arts naman neto.. duhhh..!! Ginagawa mo rin yan!

"Payat?  Umiiyak ka ba? Anyare?  Sinong nagpaiyak sayo! Yung mga nambubully na naman ba sayo?!  Sino?!!! Sabihi--"

Ang OA naman nito ni mama..Hahaha..But I find it cute and sweet.

"Hindi ma.. Wala nagpapraktis lang po para sa drama namin na gagawin sa next week"

Palusot ko Kay mama pero mukhang hindi sya kumbinsido. Nakuu..Paano nato?  Di ako titigilan nito. Makulit kasi itong si mama..

Kahit 38 na si mama pero di halata na matanda na sya. Kasi ang kutis naman ni Mama ay makinis,maputi, tapos smooth pa. Lagi ko nga hinahaplos kamay ni mama kasi malambot.. hehe...tapos matangos ang ilong,mapupulang labi,chinita rin tulad ko (charr!Haha)...matangkad, mabait,at approachable pa. Kaya di na ako magtataka kung bakit may nanliligaw pa rin kay mama..taray ni mama no?  Bwahahaha....

"Akala mo ba hindi ko alam ang nangyari Payat?  "- mama

Omo..baka alam ni mama na? Wahhhh...psh! What to do..
"What do you mean?"

Umayos sya ng upo at tumabi sakin at niyakap ako.
Arghhh..bumabadya na naman si luha na tumulo..
"I know what is happening to you Sophia. Your friends told me everything. "-mama
Sinabi ko ng wag nilang sasabihin. -_-

"Don't get mad to them sweetie ..They are just concern to you Payat,okay?"-mama

Grabe Nakakaiyak yang concern na yan Mama ahh..grabe.. That nickname sucks! 'Payat' -_-
"Hao!(OK)"

"What do you want me to do with that jerk? Do you want me to kill him now? You know I would love to do anything for my precious. *smile"-mama

My Heartless Gang Princess [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon