Chiếc nón phân loại

3.8K 365 85
                                    

- Tốt nhất các trò hãy cho ta một lí do thật chính đáng về sự chậm trễ này - Giáo sư McGonagall bảo. Cô nhìn chằm chằm hai đứa nhóc bằng một ánh mắt không mấy thân thiện cho lắm. Cô rất không vui khi lũ học sinh của mình đã có thái độ khong tốt như thế này khi mà chúng chỉ mới đặt chân vào Hogwarts lần đầu tiên.

Harry câm bặt. Cậu không biết phải nói gì cả.
"Thưa giáo sư, chúng em đã hôn nhau và chúng em đã ngồi nhìn nhau cho đến khi mọi người xuống hết." - Harry thầm nghĩ. Câu trả lời này rõ ràng chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng, thậm chí còn có chút không đúng với một đứa trẻ 11 tuổi nữa chưa.
"Hay là: Thưa cô, chúng em bị các bạn khác xô đẩy nên đã không thay y phục kịp thời được?" - Câu trả lời này cũng không tốt nốt. Cả 2 đứa đều ngồi chung một buồng, đều là con trai nên việc khoác chiếc áo chùng lên và cởi bỏ một số thứ không cần thiết như chiếc quần rách và chiếc áo cũ cũng không có gì là khó cả. Phải làm sao đây? Câu trả lời phải như thế nào mới được đây?

- Thưa giáo sư, là về Hagrid. Ông ấy làm rớt cái đèn cũ kĩ xuống nước và chúng em phải chờ đến khi ông ta tìm được một cái đèn cũ mèm khác để thay thế. - Draco lên tiếng. Câu trả lời này thậm chí còn kì lạ hơn chuyện không kiếm được phòng thay đồ nữa. Nhưng ít nhất, Hagrid gác cổng và ông ta có trách nhiệm đưa học sinh qua sông. Thiếu mất chiếc đèn cũng là mộ việc khá quan trọng đấy!

Harry lo lắng nhìn giáo sư McGonagall. Liệu cô ấy có chấp nhận cái lí do này? Harry e dè. Nhưng rồi... có vẻ như giáo sư cũng chẳng muốn nói tiếp về chuyện này nữa.

- Thôi được rồi, các trò mau vào đi. Buổi lễ phân loại sắp bắt đầu rồi. - Giáo sư thở dài. Thật tình cô cũng chẳng muốn trách mắng hai đứa nhỏ này, nhưng nhìn chúng đã khiến cô phát sợ!!! Chúng giống hệt tụi James và Sirius, và tụi nó, hai đứa phá phách ấy đúng thật là nỗi ám ảnh suốt 7 năm giảng dạy của cô mà. 7 năm ấy, không một giây phút nào mà cô có thể ngừng lo lắng về hai đứa học trò ngỗ nghịch ấy.

Harry và Draco nhanh chân bước vào đại sảnh đường, bọn họ lướt qua một hành lang lớn với những bức tranh biết nói. Harry tò mò nhìn theo, nhưng rồi lại bị Draco lôi đi mất.

- Nhanh chân nào, Harry. Giáo sư và các bạn chỉ cách ta 10m nữa thôi!- Draco động viên. Nhưng thật ra, nãy đến giờ có lẽ họ vẫn đang dẫn đầu hàng cho đến khi Harry say sưa ngắm mấy bức tranh biết nói và khiến bọn họ bị tụt lại. Dù cả hai vào trễ, nhưng giáo sư McGonagall cũng phải chờ Hagrid giới thiệu tụi năm nhất với mình, tức là phải chờ đến đông đủ học sinh, khi này cô mới an tâm mà dắt tụi nhỏ vào ngôi trường mới này.

Cửa sảnh đường mở ra. Những cây nến lơ lững trên không, rồi còn cả chuyện trần nhà trong suốt nữa, mấy chuyện này khiến Harry tò mò không thôi. Một cô bé năm nhất nọ đang huyên thuyên về lịch sử trường Hogwarts, nào là vì sao trần nhà lại trong suốt,.... Draco có thể chắc chắn đó là Hermione, bởi cái giọng nói ấy, hắn có thể đem Merlin ra mà thề rằng mình đã bị ám ảnh luôn, kiếp trước bị cô ta cho ăn một đấm vào mặt, hắn đây sao có thể nào quên? Rồi còn cả thằng anh trai sinh đôi của hắn nữa chứ, thiệt tình chẳng hiểu sao lại cứ nhìn chằm chằm cái trần nhà, mà Harry của hắn cũng đang làm vậy thôi! Không khéo cả hai bọn họ phải vào bệnh thất vì bị trẹo cổ mất!!!
Draco nhanh chóng kéo Harry vào bàn. Chiếc nón phân loại bắt đầu ê a bài ca của nó. Harry thì bận nhìn trần nhà (Au: Nhóc bị gì vậy? Trần nhà đẹp lắm sao? Mà trần nhà có nhiều sao thật mà XD), còn Draco thì bận nhìn... Harry!?! À mà chuyện đương nhiên rồi, sao còn phải giật mình nhỉ?

"Draco Hyperion Weasley" -Giáo sư Mc Gonagall gọi to. Trong lúc mà bạn trẻ Draco bận ngắm em ý, tức Harry, thì bao nhiêu con người đã được phân loại xong rồi! Draco trao cho Harry một cái nhìn luyến tiếc như sắp chia xa (Au: Có cần làm quá lên như thế không? =.=), rồi bước lên và ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh giáo sư.

"Hừm, là một tên Weasley nữa sao?", chiếc nón phân loại ra vẻ khó chịu, "nhưng ngươi không hề giống với các anh em của ngươi. Ngươi có lòng dũng cảm rất lớn cùng tình yêu mãnh liệt, nhưng có vẻ như hai thứ này chẳng hề liên quan đến nhà Gryffindor. Ngươi có trí thông minh và sự mưu mẹo của nhà Slytherin, ngươi cũng có lòng chiếm hữu khá cao đấy! Đây là lần đầu tiên mà ta lại băn khoăn với một tên Weasley như thế này. Hừm... Ta quyết định rồi! Có vẻ đám nhóc bên dưới sẽ rất ngạc nhiên đây!"
Draco căng thẳng chờ đợi. Có thể hắn là một Weasley, nhưng tính cách của hắn chưa hề có một lần nào lại giống hoàn toàn với cái họ mà hắn đang mang cả. Để xem chiếc nón phân loại này định ra sao? Tuy thế nhưng hắn vẫn mong mình vào nhà Slytherin trên hết.

"Slytherin!" - tiếng chiếc nón phân loại cất lên. Tất cả mọi người, bao gồm cả nhóc Ron giật mình ngước lên. "Anh của mình vào nhà Slytherin sao?" - Ron mờ mịt nhìn anh trai song sinh của mình.
Mà chuyện này không chỉ có Ron thấy lạ, mà cả sảnh đường đều thấy lạ! Một Weasley mà lại vào nhà Slytherin sao? Không thể nào? Hãy nói rằng tôi đang mơ đi!?! Mà trong lúc dân chúng đang bàng hoàng thì nhà Slytherin cũng đã vỗ tay chào đón thành viên mới. Một Weasley mà lại vào đây, hẳn là rất đặc biệt rồi!

"Hary James Potter" - cô McGonagall cất giọng mời người tiếp theo.
Cả sảnh đường liền im lặng. Là Đứa-Bé-Sống-Sót sao? Chắc là cậu ấy sẽ vào Gryffindor thôi. Giống như cha và mẹ cậu ấy! Một số chắc nịch với suy nghĩ của mình và rồi im lặng quan sát.
Giữa sự xì xầm của mọi người, Harry bước lên. Cậu bé không biết rằng mình lại nổi tiếng đến thế! Thật là có chút ngại ngùng không quen mà, giá như có Draco bên cạnh thì chắc có lẽ sẽ tốt hơn.

"Hừm, sự can đảm của Gryffindor. Nhưng ngươi lại có trí thông minh của Slytherin. Nếu ngươi ở nhà Slytherin thì tương lai của ngươi sẽ đảm bảo nhiều hoài bão hơn." - chiếc Nón Phân Loại gật gù phân tích.

"Tôi muốn vào nhà Slytherin. Tôi muốn chung nhà với anh ấy!" - Harry nghĩ, cố gắng giao tiếp với chiếc nón.
"Tốt lắm, có chính kiến đấy. Được rồi, ta có quyết định rồi." - chiếc nón khen Harry vài câu, rồi nó chợt im lặng một quãng.

" Slytherin!" - Chiếc nón cất tiếng dõng dạc.

Khá giống với lần trước, quyết định lần này lại khiến mọi người bàng hoàng xôn xao. Năm nay có chuyện gì vậy nè? Một Weasley lại vào Slytherin, chuyện này thôi cũng đủ sốt dẻo để đăng lên trang nhất tờ báo của trường rồi, nhưng mà Harry Potter, Đứa-Bé-Sống-Sót lại vào Slytherin là chuyện động trời gì đây? Có lẽ năm nay Merlin không ưu ái cho nhà Gryffindor rồi!
Nhà Slytherin nhiệt liệt vỗ tay, mà Draco cũng vui mừng vỗ tay không ngớt. Mèo nhỏ của hắn vào Slytherin sap? Hắn có chút lo lắng, nhưng trước hết chẳng phải cứ nên vui mừng đã sao?

Rồi cứ thế, trong suốt lịch sử phân loại của Hogwarts, đông đảo quần chúng chưa bao giờ rúng động cho bằng cái năm ấy, năm mà một thằng nhóc Potter và một tên tóc đỏ Weasley được phân loại vào nhà Slytherin! Nhưng hãy tạm gác chuyện này lại, chúng ta cùng thưởng thức bữa tiệc thịnh soạn đang được bày ra trước mặt nào!

Draco Weasley [HP Đồng Nhân] [Drarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ