Lahat ay busy sa paghahanap kay Scarlett. Hindi pala lahat, merong hindi.
"Ang galing talaga ni bryd chicken eh, da best siya kamo! Whooo." sabi ni Scarlett at binato yung bato. Uy, rhyme.
Hingal na hingal si Jaeil sa kakatakbo kaya tumigil muna siya, at sa wakas nakita na nya si Scarlett. Salamat daw sa paghingal nya. AY HAHAHA
"Scarlett! Buti naman at nahanap na kita. Tara na, umuwi na ta-" hindi pa natatapos ni Jaeil ang kanyang sinasabi ngunit pinigilan siya ni Scarlett. Wow straight tagalog. xD
"Ayoko. Ayokong umuwi. Ayoko maglock na lang sa bahay. Maggagala na lang ako." sabi ni Scarlett at tumayo na para maglakad.
"Maggagala? Nasisiraan ka na ba? Gabing gabi na Scarlett. Baka mapano ka pa." sabi naman ni Jaeil, at sinundan si Scarlett.
"Bakit, may pake ba sakin si Bryden ha?" tanong niya at humarap kay Jaeil.
"Sige na, maggala ka na. Sasamahan na kita. Baka mapano ka pang babae ka." sabi ni Jaeil at ginulo ang buhok ni Scarlett.
"Huy, hindi po ako aso!" sabi niya at hinampas si Jaeil. Ay wao, maggagala hindi maghaharutan-char.
"Tara na nga."
Habang ang bangrevels naman ay hirap na hirap na sa kakahanap, paano ba nila mahahanap kung naggagala yung dalawa? HAHAHA.
"Saan naman pumunta yon? Halos lahat ng gusto nya puntahan ay napuntahan na natin?" tanong ni Denver at umupo na lang sa sahig. Aba nagaalala si kuya kambs! HAHAHAHA.
"Baka kasama na ni Jaeil oppa?" pagsusuggest ni Briana, pwede rin. HAHAHA.
"Naka-off cellphone ni Jaeil." sabi naman ni Staple. Ay, pinatay pala. HAHAHAHA
"Baka nga magkasama sila. Siguro pinapatay ni Scarlett unnie yung cellphone ni Jaeil para di natin sila mahanap." sabi ni Yeeka, ay wao may theory.
"Nakakahalata na ako kay Jaeil hyung, may gusto ba yun kay Scarlett noona?" nagtatakang tanong ni Jace.
"Hoy bibig mo Jace!" sabi naman ni Kaylee at hinampas ang kapatid niya. Daldal eh HAHAHAHA.
"Talaga naman eh. Pansin ko rin yun." sabi ni Staple. AY WAO MISMONG GF NA NYA NAGSABI NAKS ANO NAKAIN MO SHARE MO NAMAN PARA MAKAIN KO
"Talaga ba?" tanong ni Aiden at nang-asar pa. KUNG HINAHANAP NYO NA KAYA SI SCARLETT ANO? NAG-AAKSAYA KAYO NG ORAS EH ABA ABA
"Hoy, hanapin na natin sila. Puro kayo daldal eh." sabi naman ni Denver at nagwalkout para hanapin daw si kambal nya.
Saan na nga ba nakarating si Scarlett at Jaeil? Malay ko, malay nyo, malay natin, MALAYSIA! Ay jusko nakapagjoke pa eh langya.
"Jae, bakit pala sinamahan mo ako?" tanong ni Scarlett habang nakatingin sa daan.
Napakamot naman sa ulo si Jaeil, ABA MAY KUTO KA FREN? HAHAHA JOKE. "Bakit masama ba?" tanong ni Jaeil at tumingin kay Scarlett ng saglit.
BINABASA MO ANG
her jokes | wenga ✔
Short Story⌞ HER SERIES #1: ⌝ Bryden Min ❪TAGLISH❫ "you're corny, stop this shit." cc: aeyeonii