Epilogue

119 17 117
                                    


Bryden's POV





[A/N; at dahil epilogue na, si Bryden naman ang may POV 😌]





* one year passed *





Andito ako ngayon sa sementeryo, di lang pala ako. Kasama ko ang Bangbangtan at Revels. Dapat ako nga lang kaso, sumama sila eh. May magagawa pa ba ako? Tss. =_=





"Bryden, Jaeil at Denver una na kami. Iwan na muna namin kayo." sabi ni Staple at umalis na sila, maliban saakin, Jaeil at Denver.





"Isang taon na pala, simula mamatay siya." sabi ni Denver.





"Kasalanan ko ito eh." sabi naman ni Jaeil. No bro, ako may kasalanan nito kung bakit nangyari to.





"Hindi ikaw ang may kasalanan nito Jaeil, ako. Ako yung may kasalanan." sabi ko at tumingin dun sa burol nya.





"Bakit kasi ang tanga tanga mo Bryden hyung? Edi sana, hindi siya nagkaganun noon. Hinding-hindi kita mapapatawad hyung. Tandaan mo yan." sabi naman ni Denver at umalis na.





"Hyung. Hindi rin kita mapapatawad. Naging close na kami eh. Tinuring ko na siyang parang kapatid. Kaso kasalanan ko rin naman kung bakit siya namatay eh. Kung hindi kami sa kalsada nag-uusap edi sana hindi siya namatay. Pero ikaw naman ang ugat eh. Ikaw ang sanhi kung bakit siya nagkaganun! Tanga ka kasi hyung eh. Alam mo namang gusto ka nung tao, tas ganun na lang kadali yun? Dahil lang dun sa hack kuno? Punyeta na lang Bryden hyung. Hindi talaga kita mapapatawad. Tandaan mo yan." sabi ni Jaeil at nagwalkout na rin. Oo na, kasalanan ko na.





"Scarlett. Dummy. I'm sorry. Sorry dahil sinaktan kita. Sorry kung mas nakinig ako kay Max. Akala ko kasi talaga, ikaw yung nagsabi na layuan na kita eh. Tsaka sorry din at pinagtabuyan kita. Ang tanga ko kasi dummy eh. Ayan tuloy, namatay ka. Dummy, mamimiss kita. Sorry talaga Dummy ah? Kasalanan ko ito eh." sabi ko at medyo naluluha na ako.





"Bry.." napatingin naman ako kung sino tumawag saakin, si Max pala.





"Hayaan mo ako ah?" sabi ni Max at tumango naman ako. "Hi Scarlett. I'm sorry. It's all my fault. If I didn't tell Avery to hacked your account, edi sana walang ganito. Sorry ah? Nagselos kasi ako sayo. I'm sorry talaga Scarlett. Sana mapatawad mo ako. I'm so sorry Scarlett." mahabang sabi ni Mackenzie, inakbayan ko naman siya at pinatahan.





"Nga pala dummy, wag kang magagalit ah? Kami na ni Max, 5 months na. Wag ka mag-alala Scarlett. Hinding-hindi ka mawawala sa puso ko." pagkatapos kong sabihin yun, biglang lumakas ang hangin. Parang, niyakap ako ni Scarlett.





"I'm happy for you Bryd Chicken. Salamat naman at mas may better saakin mapasaya ka. Sana hindi corny si Max ah? Hahaha, Labyu!" tangina? ano yun? parang binulong saakin eh.





"Nagsalita ka ba Max?" tanong ko. Nagtaka naman siya.





"Hindi. Bakit?" sabi nya.





"Wala. Tara na."





*





Third Person's POV





"Finally, natuloy na rin swimming party natin." sabi ni Staple at nagfloating.





"Sayang nga lang at hindi natin kasama si Scarlett unnie." malungkot na tugon ni Yeeka.





her jokes | wenga ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon