Ace POVKanina ko pa napapansin na namumutla si Cheska pero kaninang tinanong ko sinungitan lang ako.
Alam kong alam nya na sinusundan ko siya ng tingin. Nakikita ko siya sa gilid ng mata ko habang nakikipag-kwentuhan sa mga kaibigan nya.
"Uy Ace, hindi ka ba nangangawit kakatitig kay Barbie?" Tanong ni Marcos. Hindi ko siya sinagot. I learned that the easiest way to shut Marcos is to make him look stupid by not replying to his antic.
The wedding was fine, with lots of crying during the reception. Thanks to Mr. Groom whom extended his sweetness by asking Lise parents for her hand long before they passed away.
I saw Lise gave a drink to Cheska and I saw how she refused. She didn't drink any alcohol today.
"Ace, ano ba kanina ka pa hindi nagsasalita. Mabaho na hininga mo nyan. Nasa kasal tayo, hindi tayo nasa lamay. Bisita tayo sa kasal so chill ka naman." Pangungulit ni Marcos.
"Dal-dal mo." I replied to him.
Natatawa si Kyle. "Tigilan mo kasi." Sabi nito kay Marcos.Napatayo ako ng magkagulo sila Lise. Shit.
"Sobrang lasing na ni Cheska." Marcos commented.
Naningkit ang mata ni Kyle na tiningna si Cheska.
"Hindi naman siya umiinom."sagot ni Kyle."Clinic. Clinic." Sigaw ni Kaye. "Dalin nyo sa clinic." Natatarantang sabi nito.
Binuhat ni Tristan si Cheska at nagmadali akong kumuha ng sasakyan.
"Sabihin mo maghintay sa labas." Tumango lang si Kyle.
Sinasabi ko nga nga bang meron mali.
Sinakay ni Tristan si Cheska sa SUV na nakuha ko. Pinaandar ko agad papunta ng clinic.
Si Kyle ang nakaupo sa harapan kasama ko."Cheska." Tristan tried to wake her up.
"Shit Cheska. Sinasabi ko na sayo eh." I heard Kaye. I saw her looking at me at the mirror.Dumating kami sa clinic sa loob ng Country Club.
"Ano nangyari?" tanong ng doctor na nakaduty.
"She fainted. She looks dehydrated." Nakakunot na sagot ni Tristan."Tara na?" tanong ni Kyle.
"Maiwan na ako." I replied.
He chuckled. "Then I will stay."
"Umuwi ka na."sagot ko. Nakatayo kami sa gilid ng waiting room/ reception room.
"Papunta si Sam. Sabay na kami umuwi." Kyle replied."Tristan..." tawag ni Kaye kay Tristan na nakaupo sa bench.
Tumingin muna sa akin si Kaye at bumulong kay Tristan."Are you sure?" tanong nito kay Kaye.
Umiling si Kaye at bumulong ulit kay Tristan. Tumango ito at pumunta sa loob ng Emergency Room.Natingin sa akin si Kaye at umiwas ng tingin.
Kyle chuckled again. "Looks promising."
"Shut up." I told him.I have a feeling that something is wrong and I am involve on it.
BINABASA MO ANG
Dare for Me (Completed)
RomanceForever... Apfff... Masaya na akong nakikitang masaya ang mga kaibigan ko. Ayaw ko na ng sakit sa ulo. Control freak gaya ni Red? No thank you very much. Conservative gaya ni Angel? Sorry na lang dear. Chickboy gaya ni Tristan? Baka putulan ko pa...