Wala lang. naiisipan ko lang gumawa ng kwento kse bored ako. pero shempre etchos lang joke lang haha!Yung totoo? Sge na nga! eh kse nga naisipan ko lang gumawa kse namimiss ko na gumawa ng story. lagi nalang kse notes ako naglalagay ng mga kwento kwento eh nung high school ako. kaya ngayong college ako naisipan ko namang gumawa sa wattpad na :))))
First time ko gumawa sa wattpad kaya wag kayong maiinis sken kung may mali sa kwento ko! ahahaha kwento ko to bakit ba? lols.
Comment nlang kayo ng maganda wag panget ha! hahaha.
*imazele*
CHAPTER1
*11:30 (basta 11am ng umaga yan sge na nga 11:30am tss)
Nasa maganda daw ako na lugar puno ng bulaklak. yung parang ikakasal na ako? ewan basta ang ganda natatanaw ko daw yung sunset, maaliwalas daw yung paligid tapos naglalakad daw ako sa may aile, may natatanaw daw akong lalakeng naka pangkasal na atire. ha??? ano kaya ang meron? ikakasal na ako? Diyos ko dpa po ako tapos mag aral ng koleheyo! Ano to carmina zoren ganun?! Ugghh.
di ko masyadong mamukhaan yung lalake eh. pero basta ewan, habang papalapit na ako natatanaw ko na ng maayos yung mukha nya nakangiti sa akin habang papalapit ako skanya. Parang excited sya,
Pero teka? ikakasal kmi walang mga bisita? binabangungut na ba ako?
Nagulat ako nung nakita ko na yung mukha ng lalake. Asdfghjkl!!! si Jaizan michael Gonzales!! Waaaaaaa!! Hinawakan nya kamay ko sabay dinala ako sa altar. Shempre kinikilig ako no! lord kung panaginip man to wag nyo na po akong gisingin!
Hinawakan nya kamay ko, pagkatapos hinawakan ako sa pisngi na tila bang hahalikan nya ako sa labi. Asdfghjkl pumikit ako para mas lalong exciting. papalapit na yung labi nya, papalapit na..........
*Reality*
"Hoy ano ba joey! Diyos miyo! anong oras na nakahilata ka patin diyan?! Bumangon ka na diyan at mag walis walis kana ng kwarto mo! papasok kapa diyos ko ano kabang bata ka. akala ko ba 7:30 pasok mo?!"
Ayan na ang bungangera kong tiyahin.Nakakainis talaga to epal!!! ang ganda ganda ng panaginip ko tas gigisingin lang ako. Kung pwede ko lang sapakin to eh ginawa ko na! kung di lang kita tita eh bwiset.
"O-opo ta babangon na." Nagtakip pa ako ng unan kse nasisilaw ako sa liwanag.
"Ayusin mo lang! bilis na at magluluto kapa ng ulam! kanina pa kita tinatawag diyan eh, bilis na joey!"
"Opo ta aayosin ko lang tong hinagaan ko" Pero shempre joke lang yun!
Umalis na sya at bumangon na rin ako sa pagkakahiga tinamad na ako eh di ko na din naman umaaalala ulit yung paniginip ko eh, Hay nako! nabitin ako dun. Epal kasi tong tita na to eh 😩
Pero wait lang? 11:30 na pala?! Tss who cares ayoko din pasokan math subject ko kaya sinadya ko talaga magising ng late. Kasi may recitation daw eh, Wala naman akong alam dun. Ayoko kaya ng math. (I'm sure yung iba din dyan)
Sinunod ko na yung inutos ni tita sken, mamayang hapon nalang ulit ako papasok hapon panaman klase ko. Pero wait.. Guys Joey nga pangalan ko, panlalake diba? pero di ako lalake ha at lalong lalo ng di ako bakla! Babae ako ganun lang talaga pangalan ko medyo panlalake? K. Panlalake na kung panlalake. Pero ang tunay ko talagang pangalang ay "Joey Christine Santos" Pero joey na ang nakasanayang tawag sakin ng mga kaibigan ko at ng mga pinsan ko basta lahat ng nakakakilala joey na tawag sken. Keri lang maganda naman ako eh HHAHAHAHA joke! Pero sige na nga oo maganda ako 😂