Guysss! sorry kung yung ibang mga words mga mali mali yung spelling ang hirap kse pag sa phone lang ginagawa eh HAHAHA. Sana maintindihan nyo! Sorry kung yung ibang mga salita medyo "Bisaya" yung dating o spelling sorry talaga, Type lang kse ako ng type dko nirereview =___=
Sisiguradihin kong maeenjoy nyo yung story na to. Pasensya na kung medyo Korni yung story ko :((
Magcomment nalang kayo no para malaman ko po ano po? :)
Godbless! Enjoy! ♡♡
------
Umaga na! Umaga na kse narinig ko na yung boses ni tita. Nauna pa sa tilaok ng manok, astig! Hihihi, bumangon na ko agad sa bed ko. Haayst nakakaantok pa, pero kelangan ko ng bumangon bago pa maging monster sa harapan ko si Tita! Mhehehezz. :)
Lumabas na ko ng kwarto ko, Nagtungo ako sa C.R para mag toothbrush at mag hilamos. Pagkatapos, pumunta ako sa kusina para kumuha ng makakain. Umupo nko at kumain na ng almusal. Andun din sila tita at si ate jane, pinsan ko. Minsan lang siya dumalaw dto sa manila dahil sa cebu sya nag trayrabaho ngayon, call center ang trabaho nya dun. Dko nga alam na dumating na pala to eh.
"Aga natin nagising ah" Pang aasar ni kuya jam.
"Ganuan talaga pag maganda," Sabay drtso sa hapag kainan "Oh ate, dito kana pala nagulat naman ako sayo, kelan ka dumating?" Habang umiinom ng kape at habang kumakain kinakausap ko siya.
"Kaninang madaling araw lang, kmusta, Gumaganda tayo pinsan ah"
Patawa talaga to si ate jane eh no? HAHAHA.
"Asus! Hahaha. okay lang naman, ikaw? ayos ba sa cebu? Kmusta dun?"
Tropa kami nyan kaya di na ako nag "O-opo" Skanya kahit 5 taon tanda nya sken :D
"Ayos lang naman dun, masaya din, malungkot kse malayo sa inyo"
Pumasok sa eksena si Tita at si tito pati narin si kuya Jam. (Anak ni tita)
"Bakit ka pa kse sa Cebu nag trabaho pwede naman kse dito nalang sa maynila" Anya ni tita kay ate jane.
"Oo nga anak, Sa susunod dito kanalang para di ka nalulungkot dun" Dugtong ni tito june.
"Oo nga te! Masaya naman dito eh. Mas malapit pa di kana sasakay ng barko o di kaya eroplano" Saad ni kuya jam.
Ako? Wala tahimik lang, Nagcoconcentrate sa kinakain ko. HAHAHAHA nakikinig lang skanila, ang dadrama kse ng life eh :P Nasa cebu lang eh Hihihi.
"Ma. Hayaan nyo po. Sasabihin ko po sa boss namin"
Pagkatapos ng drama ay nagpasya silang mga simba sa baclaran. Oo nga pala linggo pala today. Ako? sasama ba ako? Hmp. Wag nalang siguro. Tataposin ko nalang muna tong mga homeworks ko lapit na pasahan eh. Sorry po Bro! 0:)
Pagkatapos maligo, ay napagpasyahan kong taposin na tong bwiset na mga requirements na to! Buti nalang sinipag ako ngayong araw! Whooooo! after 3 hours natapos ko nandin lahat! Grabe ang talino ko na! HAHAHAHA.
*Monday* =)))) [School]
I saw abby, mag isa lang nakaupo sa may bench. Ows? bakit kaya? Mukhang matamlay ngayon ah. Hmmm O kaya may inaantay? Sino naman? yung mga freak nyang friends? O si Jaizan? Makapag stalk nga? Umupo ako sa di kalayuang bench na katapat ng kinaroroonan ni abby. kunwareng nagbabasa ng magazine Hihihi.
*After 15mnts*
Oo nga si Jaizan nga, :( Wait sila na ba? Dko narinig yung pinag uusapan nila, Pero bakit parang nag aapologize si mr. dream boy ko kay abby? Sila na ba talaga? Kung sila na, ang bilis naman yata! <//33
Nagseselos ako, =___= Nabrokenhearted nanaman ako Hhaayst. Nagulat ako ng may tumulak sken.
"Aaayyy pu---" Muntik na akong magmura! muntik na rin akong masubsub sa simento! :@
"Oh? nakakita ka ng multo? Hahaha"
Si J.R! Umeepal nanaman to kainis!
"Panong di magugulat eh tinulak mo ko! nakakahiya sayo eh no" Asar na asar ako! Kainis. nakakagulat!
"Edi sorry! ano ba kseng ginagawa mo dito?" Umupo siya sa tabi ko.
"Tumatae, Djoke. Nakaupo nagbabasa ng magazine. ano pa ngaba?" Pilosopo kong sagot skanya.
"Taray! Hahaha. Ikaw na may magazine,"
Oo ako na talaga may magazine. Hmmp! Dat sinakal ko na to eh kaasar di marunong mag excuse. Napunta yata sa cubao yung spiritu ko nun sa sobrang gulat! :@ Hahaha K.
"Ano ba kse kelangan mo bat andito ka?" tanong ko skanya ng drtso. skanya.
"Wala akong kasama eh. tsaka bat ba ang sungit mo na sken? Snobera kana din! Nagmamaganda kana din ha" Tumawa pa siya, siya lang natawa. Amaaazing! :P
"Ako snobera? Famous ba ako para mang snob ng kapit bahay ko? Nahh."
"Sus! Wala kse akong kasabay mag lunch eh. Tara lunch tayo!" Aya nya sken.
Wow ha. Bakit ako pa naisipang imbitahin nito, eh ang dami dami nya namang kaibigan eh.
"Tapos nko mag lunch, tsaka tinatamad din ako tumayo. Maghanap kanalang ng iba mong
kasama"
Sobrang taray ko ba skanya? Wiw. dko alam. Hala! Pagkatingin ko sa katapat kong bench, nawala na si Jaizan at Abby. San na kaya sila nag punta?? Kainis kse tong J.R na to eh =_=
"Sungit! sge na nga bye. next time nalang" Tumayo na ito at umalis na.
Hmm. Nakakaawa naman yun, eh wala naman talaga ako sa mood ngayon eh. Baka next time pumayag ako wag lang ngaun.
Umalis na din ako dun sa pwesto ko dahil may klase pa ako. Pumasok na ako sa klase ko.
---
Hmmm. Nakakatamada ba tong chapter na to? Sorry =))) Osiya! comment lang ng comment, at vvote lang ng vote!! :)))) Pusshhh!!!
Uupdate ko kayo bukas, magpapahinga muna ako ngayon, mag iipon muna ng energy! Y'know :)Mhehehez.
XOXO
Godbless ♥