Nang makauwi na ako ay wala sila mommy at daddy. Si jared naman ay nagsleepover sa bahay nang kaklase nya, tinext nya kasi ako kanina.Nagprepare na ako sa mga gamit ko para bukas nang magring yung phone ko. Tinignan ko yung caller, si mommy lang pala.
Ako: "hello mommy? Nasaan kayo?"
Mommy:"Babygirl,sorry di kami nakapagpaalam sayo. Biglaan kasing nagkaproplema sa shares natin dito sa singapore. Sorry talaga babygirl"
Ako:"It's okey mommy. Ingat kayo jan. I love you both"
Mommy:"We love you too babygirl"
Call ended
Nakakamiss rin kaya sila, hayy ako nalang ulit magisa dito sa bahay. Hmm magpasleepover kaya ako? Magnight life?
Napagisipan ko na magclub ngayon. Well, di naman talaga ako mahilig magclub. Actually this is my 2nd time pa because I am the house girl kind of person. Ang 1st time ko ay yung birthday nang pinsan ko pero di rin ako nagtagal nun.
I wore my red fitted dress na above the knee and curled my hair. I also added fierce makeup and bloody red lipstick para naman papasukin ako nang guards.
I just called a taxi para maghatid sakin sa malapit na bar. Nangmakarating ako ay agad ako pinapasok nang guard.
Pagpasok ko andaming wasted na mga tao kahit maaga pa. What do I expect? To see people chasing each other or playing? Silly me.
I went directly to the bar counter where the bartender was busy flaring and mixing the drinks.
"Bartender, cocktail please" tumingin sakin ang bartender mula ulo hanggang paa at tinanung ako
"What kind of cocktail?" Tanong nya sakin with a smirk
"Piña colada please"
"How old are you maam?" Tanong nya sakin habang nakatitig parin. The nerve of this guy! Kailangan paba yun?!
"I'm 18, turning 19 next month" sabi ko sabay irap sakanya. Well, that was a lie dahil August pa birthday ko
"Piña colada coming right away" sabi nya with a smile tsaka umalis. Kainis rin yung bartender na yun ha, intended ba tanungin yung costumer sa age?
When my drink was served ay timing namang may umupo sa tabi kong upuan. I looked at the person who sat beside me and was shocked to see na he was the guy na nakasalubong ko sa bookstore.
"Beer" sabi nya sa bartender na agad namang binigay nang bartender sakanya
Tumingin sya sakin at Nagulat pero dali rin natauhan and smiled at me.
"Hey, it's nice seeing you here miss feisty cat" he smiled at me genuinely kaya naman nagsmile nalang din ako kahit nainis ako sa feisty cat nya.
"The feeling is mutual although I didn't expect seeing you here tho. What brings you here mr. mangaagaw?"
"I just dropped by to drink. Back to school na kasi bukas and I'm surely going to be busy that is why I'm spending my last day being free. How about you? What are you doing here?" he chuckled a little while he was talking, which made me smile for no reason
"I'm here out of boredom" sabi ko nalang and he just chuckled. Palangiti sya eh?
"Let's dance?" Tanong nya nalang nang magiba ang music. Ang ganda nang tunong kaya tumango nalang ako sakanya
Nangmakarating kami sa dancefloor ay may narinig ako na nagbugbugan dahil daw yun sa girlfriend na binastos base sa narinig ko sa mga babae na nagbubulungan. Nang umalis na ang magsyota ay bigla nalang kami nakarinig nang putok nang baril tsaka dumilim. Anong nangyari?!
Maya-maya ay may nagsalita sa harapan at sinabing kumalma lang kami dahil pumutok daw bigla ang power supply at iilaw nadin daw maya-maya dahil sa generator.
Nang umilaw na ay nabigla kaming lahat sa nakita namin.
_________________
Author's note:
Sorry na bitin ko ba kayo? Abangannnn sa susunod na chapter.
BINABASA MO ANG
Unwanted
Mystery / ThrillerShe's Tresha Villanueva Mercado. Bitch. Warfreak. Brat. That's what the people around her say but what they do not know is under that negative side of her is a Kind,Happy go lucky and a Caring person. What happens when this perfectly imperfect perso...