Hi! I'm Blake De Guzman. Papunta ako ngayon sa Milton University kung saan ako nag aaral. Nag lalakad lang ako dahil hindi naman kami mayaman and we can't afford any vehicle at the moment.
Matapos ang ilang oras ng pag lalakad I arrived at the Milton University. Ang Milton University ang pinakamalapit na school sa bahay namin kaya dito ko nag aral. My mother is a house wife and my father is a mechanical engineer in Dubai. You must be wondering kung bakit kami mahirap. Well hindi naman kami ganon kahirap normal lang. Yung company kasi ni dadi ay hindi nag papa sweldo ng maayos kaya ayun minsan mahirap kami minsan okay lang.
Well that is my family. Let's talk about my friends now.
Nasa loob nako ng classroom namin at nag iintay nalang sa teacher namin na si Ms. Melissa na laging late sa aming klase.
"Hey Blake how's your day?" Tanong ni Naitan.
"I'm fine thanks." I said.
Naitan is my one and only bestfriend here at the University. Mula noong una palang akong pumasok dito siya na ang lagi kumakausap sakin. Hindi ko alam kung coincidence lang ba to dahil lagi kaming mag classmate every year.
-----------------------------------------------------------
"Okay Class take your sit, sorry I'm late because I'm preparing your quiz." Biglang pasok ni Ms. Melissa at karamihan sa classmates ko ay hindi siya napansin.
Umupo kaming lahat at inayos ang aming mga sarili.
"Get a one whole sheet of yellow paper and number it 1-50." She said.
"Ma'am! Is it really a quiz or a test?" Naitan said.
Nice Naitan, quiz is suppose to be just 1 to 10 or 20 but not 50.
"Be quiet class and do what I said. This is a long quiz." Ma'am said.
Ilang minuto ko ding sinagutan ang quiz na binigay ni ma'am tumingin ako sa paligid at sa palagay ko ako ang unang natapos. Tumingin din ako kay Naitan na hirap na hirap sa quiz.
"Huy! Blake ano sagot mo sa number 25." He asked.
Seriously man? wala naman akong magagawa dahil kaibigan ko siya ayokong sumama ang loob nya.
"C" Mahina kong bulong.
Isang oras na ang nakalipas at tapos na ang klase ni Ms. Melissa. Lumabas muna ko saglit para mag CR.
Pabalik na sana ko ng classroom nang may narinig akong nag uusap sa likod ng CR. Wala ba silang mga klase?.
"We need him! We need to get him!." Narinig kong sabi ng isang babae.
"No! Hindi pa to ang oras. Hindi pa nga tayo sure kung kaya nya!" Tugon naman ng lalaking kausap nya.
"We need to take him. We need him now or he will kill someone in the future. " Tugon ng pangatlong babae na kausap nila. Sa isang iglap bigla nalang syang nawala at hindi ko namalayan na nasa likod ko na siya.
"Why are you watching us! You should be studying right now." She said. She has a Black hair and a white skin na bagay sa itim nyang buhok and she also has a red eyes.
" I just used the rest room." I said. Paalis na sana ko ng bigla nya kong pinigilan.
"Where do you think your going?" She said.
"In my Classroom of course." I said. Then I removed her hand.
Hinawakan niya ulit ako na naging dahilan ng pag kainis ko.
"Let go of me! Okay!." I said then try to remove her hands.
"Just let me go!." I was going to punch her buti nalang napigilan ako ng kasama niyang lalaki. He grabed my hand.
BINABASA MO ANG
The Group
FantasyNag umpisa ang lahat sa simpleng buhay. School, friends, and family. Normal na buhay lang tulad ng ibang teenagers sa mundong ito. Hanggang sa may dumukot sakin na grupo at binura and existence ko sa mundo. Sa isang iglap lang nawala ang aking pamil...