Chapter 15 - Shane's Pain

19 0 0
                                    

Bwiiissseeeeet parang di ako nag-eexist ditto ah. Palaging si Aesha ang pinapansin nila. Nemeeen nakakabanas yun men >.<

Tapos bwiset na bwesit pa ako sa sinabi ni Martin kagabi…

“Zane ditto ka lang”

Shyeeeet lang te kung di ka mainis kung ikaw ang nasa kalagayan ko noh…alam ko naman close sila ni Aesha pero kahit ba naman ang unconscious side ni Martin si Aesha parin ang hinahanap niya hanggang ngayon. Oo, pinilit ko lang si Martin na maging boyfriend ko siya pero leche naman wala ba syang puso? Hindi ba uso sa kanya ang salitang DEVELOP??? 

At ang nakakainis pa eh parang ayaw sa akin ng mga kapatid nya at nang pinsang nyang si Mimi bilang girlfriend ni Martin.. syeeet lang nila..eh sa pumayag si Martin na maging boyfriend ko eh sorry nalang sila ..dahil SAKIN na si Martin.. okey lang naman sakin na ayaw nila sa akin eh basta okey kami ni Martin ..

basta hinahayaan ako ni Martin na gawin ang mga normal stuffs na ginagawa ng girlfriend sa kanilang boyfriend..basta hinahayaan niya akong tulungan siyang kalimutan ang nararamdaman niya para kay Aesha.. medyo okey naman kami eh not until this past few months na sobrang layo na nang loob nya sa akin. Na palaging wala siya sa sarili. Na palaging “HUH?” yung sinasagot niya sa akin twing kakausapin ko sya.

Psh -_- if I know si Aesha na naman ang iniisip nya. Ano ba kasi ang dapat kong gawin para mabaling sa akin yung pagtingin nya kay Aesha na hindi naman pinapansin ni Aesha. Halata naman kasing pagmamahal bilang isang bestfriend, kababata o kapatid lang yung nararamdaman ni Aesha para sa kanya. Nakakainis..I’m starting to hate Aesha kasi di ko sya mapantayan.

“hoy Shane okey ka lang ba?” tanong sakin ni Renalyn.

“oo nga your acting strange lately” dagdag naman ni Jenny

“ahhm ano okey lang ako” sagot ko sa kanila.

“whats up na ba kasi sa relationship niyo ni Martin?” si Renalyn

“haaaah??ano okey lang naman we’re doing fine” amplastik ko grabeh -.-

“really? Kung ganon bakit iba ang napapansin ko lately?” Napatigil ako sandali sa narinig ko at dahil na rin nabigla ako kung sino yung nagsalita… siya ang kinatatakutan ko. Siya ang dahilan kung bakit kahit gusto ko nang itigil ang pakikipagrelasyon ko kay Martin dahil nga nagmumukha na akong tanga eh di ko naman magawa yun..bakit kamo??kasi hawak niya ako sa leeg…

“aaaahhhm ahhh ehh ano bang ibig mong sabihin Azette?”

“baka naman hindi mo na nagagawa ng maayos yang trabaho mo?” si Azette.

“ano ba yang pinagsasabi mo eh I am doing everything nga eh”

“siguraduhin mo lang talaga na hindi ka papalpak kundi lagot ka sa akin”

At umalis na sya…

“sis okey lang yan” comfort sakin ni Jenny

“wag ka ngang sumimangot jan!” si Renalyn yan ..ayaw nya talagang malungkot ako.

“ba’t ba kasi ako nasangkot sa ganitong gulo!!!” naiinis kong sabi. Naibato ko pa talaga yung mga books ko sa inis…hindi ko mapigilan ang mga luhang tumakas mula sa aking mga mata.

“sis kalma lang” Jenny

“nakakainis na Aesha nay an bakit kasi di mawala wala sa landas naming ni Martin!!!”

Author’s Note:

Owh no!!!what an aswang !! the who si chakang girl na halimaw?

Haha sya si Azette. Remember the girl at the library? Yeah sya yun. Teka ano bang carelalu nya sa bida nateen?? Haha abangan ;)

xoxo,

gloomylove

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Still End Up With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon