Chapter 12

20 2 0
                                    

Drake’s POV

Di ko talaga mapigilang magselos kina Zane at Terrence kanina. Hindi lang siguro ako sanay na may umaaligid kay Zane. Kasi nga diba hindi yan tumatanggap ng manliligaw nuon. Supalpal kaagad yung mga nagbabalak manligaw. Basted na kaagad di pa man nakapag first move. Tapos ngayon….

“URGH…”

“problem?” tanong ni Shane sakin.

“ahm wala pagod lang ako.”

“ang sweet ni Terrence noh? Bagay talaga sila ni Zane”

“babe Aesha alam mo namang piling tao lang ang gusto nyang tumawag sa kanya nun diba?”

“whatever! Ang sabihin mo ikaw lang talaga ang pinapayagan nyang tumawag sa kanya nun..ano ba talaga ang meron sa inyong dalawa huh?sigurado ka bang magkababata LANG kayo?”

“eto na naman ba tayo?ano bang problema mo simpleng pangalan pinagseselosan mo”

“ewan ko sayo dyan ka na nga!”

Tapos iniwan niya akong mag-isa dito sa Cafeteria. Recently, palaging si Zane ang dahilan ng pag-aaway namin. Kesyo daw masyado akong concerned kay Zane, kesyo raw sobrang iba ang turingan naming dalawa. Na bigla bigla na lang dawng nagbabago yung mood ko pag nakikita kong magkasama si Terrence at si Zane.. Psh ang lawak naman ng imagination ng girlfriend ko..

Maka-uwi na nga bukas ko nalang sususyuin si Shane. Maitext na nga rin si Brent. Parang kelangan ko ata ng kausap ngayon eh.

*bro san ka ngayon? ---ako

Nasa mall –reply no Brent

*anong gawa mo jan?

Wala chix hunting lang

*punta ako jan ah. Kelangan ko ng kausap eh.

Nang makarating na ako sa mall ay agad akong dumeretso sa kinaroroonan ni Brent.

“hey bro” bati ni Brent sakin.

“tara mag bar”yaya ko sa kanya

“sira ulo ka bah??ang aga pa para mag bar noh!”

“tara sa grocery bili tayo ng beer mag mo movie marathon tayo”

“hey hey hey !!sabihn mo nga muna sakin kung ani yang problema mo.”natatatawang sabi ni Brent.

Di ko sya sinagot at tumalikod ako at dumeretsong grocery.

“nag-away na naman ba kayo si Shane?”

“yeah kainis nga eh”

“hahaha napapadalas na ata yan ah …tarang uminom..”

Friday naman ngayon so wala akong pakialam kung magka hangover ako ngayon. Ang gusto ko lang ay makalimutan ang lahat ng kinaiinisan ko ngayon. Niyaya pala ni Brent si kuya Lance na pumunta ditto sa bahay para samahan kaming uminom. Medyo nakakarami rin kami. Kaya si Mimi ang mangungunsumi sa aming tatlo kung magkalat kami ngayong gabi..hahahah wala kasi sina mama.

“kuyaaaas ano ba naman kayong tatlo!!may plano ba talaga kayong magpakalasing?!?!”

“Mimi yaan mo nah nandito lang naman kami sa bahay eh ..diba mas delikado kung nasa labas kami..” si Brent

“yah !!di ko kaya kayo carrying buhatin papunta sa mga kwarto niyo!!!huhu” reklamo ni Mimi

“hahaha wag kang mag-alala bunso kaya namin ang mga sarili naming..tsss kami pa !”paninigurado naman ni kuya Lance.

I Still End Up With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon