Ikalawang Kabanata

27 8 1
                                    


Prince Dwight Mondragon III >_<
(yung nasa gitna)

[ C H A P T E R T W O ]
[ I K A L A W A N G K A B A N A T A]

Behind The Kindness

•Kirsten Jade Salva•

NAPAHAWAK ako sa aking bibig nang makita ang entrance gate nito. Kawayan ang nagtatayo dito at bukas ito. May makapal na kahoy sa taas ng kawayan na kung saan nakasulat ang mga salitang 'Camp Dark Blood' sa maitim na pulang dugo. Sa gilid nito ay buto na naka-ekis at sa taas ng kawayan ay mga bungo. Nakadikit naman ang totoong mga kamay sa kawayan. Kadiri.

Welcome to Camp Dark Blood! Maligayang bati ng isang matandang lalake sa gilid ng gate. Mayroon siyang salakot na suot at kahoy na tungkod sa kaliwang kamay. Nakangiti ito, isang nakakalokong ngiti. Pareho ang ngiti nito sa babae sa bus kanina.

Camp Dark Blood. Isang lugar na nababalot ang misteryo. Isang lugar na may naka-ambang panganib. Isang lugar na kung saan ay hindi ka tiyak kung kailan ka susugurin ng mga demonyo.

Bakit ako pumunta dito? Simple lang.

I want to know who killed Ate Jazz.

Is it the people here? Or is it the couple?

Sooner or later, I will find out.

"Hey. Tara na?" aya sa akin ni Dion. Alam kong sinsero sa akin si Dion, and yes gusto ko siyang maging friend, but, no one knows, baka traydorin niya lang ako.

"Sige," sagot ko at pumasok na sa loob, hatak hatak ang bag ko.

Hindi pa namin tuluyang nararating ang reception or registration area or whatever the hell they call it here, pero tumatagaktak na ang pawis ko. Damn, I knew I shouldn't have worn this leather jacket.

Hinubad ko ang leather jacket ko, careful na 'wag makita ng iba ang baril doon. Tinali ko ang buhok ko dahil ang init talaga dito putek.

Kakarecover ko palang sa init, at nag-uumpisa pa lang na lumamig ang pakiramdam ko nang biglang may naglagay sa akin ng towel, covering my whole body.

"What the fuck?" inis na mura ko at tumalikod para makita ang gumawa noon.

"Third mainit!" sabi ko at tinanggal ang towel, dahilan para mahulog ito sa baba. Pinulot naman niya ito at tinali ulit sa katawan ko.

"Don't call me Third and don't flaunt your body in a crowd of assholes," walang ekspresyon na sabi nito habang nakatingin ng masama sa mga lalakeng nakatingin sa akin kanina.

Pinamulahan naman ako sa sinabi niya. "Tch. Why do you even care?" I spat.

"I don't care, it's just that I'm being blinded by that stick you call a body," ngumisi siya at naglakad na papalayo.

Stick niya to?! Bawiin niya ang sinabi niya! I'm sexy and I know it kaya. Fuck you Third!

Tumakbo ako papunta sa kanya. "Bawiin mo ang sinabi mo at mag-sorry ka sa akin," matigas na utos ko na siyang ikinagulat muli ng tao. Matakot na kayo, pinipigilan ko ang kinakatakutan niyo.

Camp Dark BloodWhere stories live. Discover now