Ngày Chủ Nhật trôi qua một cách yên bình, cho đến ngày thứ hai.
Cự Giải đã dậy từ lúc sáng sớm. Đứng trong phòng thay đồ, anh không ngừng ca tụng về ngoại hình của mình.
- Mặt mũi tóc tai gọn gàng sáng láng này, cao này, body cũng chuẩn này... Nhìn cũng được chứ bộ? Đợi mấy năm nữa, mình đi tập cho nó có cơ. Chà chà...
Đúng lúc đó, Song Ngư mở cửa bước vào.
- Cự Giải, ông cho tui mượn cây viết với. Bút tui hết mực... Ơ, ông đang làm cái gì thế? Bận áo vào đàng hoàng đi chứ?
Cự Giải giậc mình ngó ra cửa, mặt mày đỏ lựng. Anh vội cài cúc áo lại, lúng túng đáp:
- Đâu, đâu, có làm gì đâu...
Rồi anh chỉ lên bàn:
- Bút tui để trên bàn đó, lấy đi, rồi ra ngoài nhanh lên! Tui đang thay đồ mà, sao không gõ cửa?
- Ơ? - Song Ngư nghệch mặt. - Có bao giờ tui vào phòng ông mà gõ cửa đâu? Chẳng phải ông bảo cứ tự do vì đây là nhà tui còn gì?
- Nhưng bây giờ tụi mình lớn rồi, tập gõ cửa đi nha? - Rồi anh vội cầm lấy cây bút bi và đưa cho Song Ngư. - Đây, bút của bà này! Bà về phòng chuẩn bị trước đi. Vậy nha!
Song, anh đóng cửa lại.
Song Ngư cầm cây bút bi trên tay, vẫn không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.
...
- Ê, bà đang coi cái gì vậy? - Cự Giải ngồi trên băng ghế chờ xe buýt, chợt quay sang hỏi Song Ngư khi thấy cô cứ cầm cái điện thoại.
- Nhớ anh Bình hồi xưa học trên mình một lớp không? - Cô hỏi, mắt không rời khỏi màn hình.
Cự Giải gật đầu:
- À! Biết chứ! Anh Thiên Bình, Bí thư Đoàn trường, đẹp trai, cũng nổi tiếng lắm!
Song Ngư bỏ chiếc điện thoại xuống, mắt lơ đãng nhìn đâu đâu.
- Hồi trước tui sinh hoạt trong Đoàn trường cũng vì ảnh đó.
- Vậy sao?
- Ừ. Mà này, ảnh học chung trường với mình đó. - Ngừng một lúc, cô nói tiếp. - Trái Đất này thiệt là tròn mà...
- ...
Rồi Song Ngư như nghĩ ra được một điều gì đó, quay sang Cự Giải:
- Tui với ổng... ok không?
- Huh? Thấy ok gì đâu.
Song Ngư thở dài, tiếp tục cầm chiếc điện thoại lên:
- Nói chuyện với ông chán thật đó!
Cả hai cứ im lặng như thế cho đến khi xe buýt đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cự Giải - Song Ngư] Nếu Bây Giờ Ngỏ Ý, Liệu Có Còn Kịp Không?
FanfictionBookcover by @-alexandrinex- :v