• 04 •

593 60 10
                                    

Năm tiết học trôi qua đối với Cự Giải là cả một cực hình. Trống đánh ra về, học sinh ùa ra khỏi lớp như đàn ong vỡ tổ. Chưa kịp soạn sách vở vào cặp, thấy Song Ngư đang vội vã chạy đi đâu đó, anh bỏ ngang, chạy theo.

Anh cũng không hiểu vì sao mình lại làm như thế nữa.

Nép vào tường, anh ngó mặt nhìn ra, nơi mà Song Ngư đang đứng. Từ phía đằng xa, Thiên Bình đang chạy đến, vẫy tay chào Song Ngư đang nở một nụ cười rạng rỡ.

Trong một thoáng, Cự Giải hiểu khi nãy Song Ngư đang làm gì, và nhắn tin với ai.

Anh cũng đã hiểu cả mối quan hệ giữa hai người họ.

Chỉ là phán đoán thôi.

Anh tự nhủ với lòng mình như thế.

Đôi đồng tử màu khói khẽ dao động.

...

Tám giờ tối.

- Tối rồi, đi đâu giờ này vậy?

Cự Giải nhìn Song Ngư và hỏi khi thấy cô nàng ăn diện quần áo đi đường, mang đôi giày màu xám tro vào, lưng đeo balo. Song Ngư chỉnh lại quai đeo, nhìn Cự Giải, và cười với anh bằng mắt:

- Đi chơi.

- Không làm đề án sao? Mai là nộp rồi?

Song Ngư lúc lắc cái đuôi gà:

- Ông làm trước đi, tí về tui làm sau.

- Mà bà đi đâu đó?

Song Ngư chớp mắt:

- Tự nhiên hôm nay... anh Thiên Bình rủ tui đi công việc.

Thấy đối phương có vẻ như không muốn hỏi thêm nữa, cô vẫy tay chào Cự Giải trước khi mở cửa bước ra ngoài:

- Vậy không có gì nữa thì tui đi nha. Bye bye!

...

- Ủa, Song Ngư đâu con?

- Con gái cưng của bác đi với tên khốn nào đó rồi.

- Oh...

...

Đường phố đêm có vẻ nhộn nhịp và náo nhiệt hơn hẳn, khác xa với ban ngày. Tại shop bán giầy dành cho trẻ em, Song Ngư cùng Thiên Bình mở cửa bước vào.

- Không biết lấy cái nào nữa. Tụi nó là hai đứa sinh đôi.

Thiên Bình mở lời, mắt không ngừng tìm kiếm một thứ gì đó phù hợp.

- Hay là anh chọn cùng mẫu mà khác màu đi! Là hai đứa sinh đôi, nhưng chắc là cá tính khác nhau chứ? - Song Ngư mỉm cười.

- Cũng đúng. - Thiên Bình gật đầu, tỏ ý tán thành.

Song Ngư ngó nghiêng xung quanh, không ngừng tìm kiếm. Chợt, mắt cô dừng lại tại một kệ đặt hai đôi giầy cùng mẫu, nhưng khác màu. Một màu trắng đục, một màu xanh thẫm. Song Ngư khều tay Thiên Bình, chỉ chỉ.

[Cự Giải - Song Ngư] Nếu Bây Giờ Ngỏ Ý, Liệu Có Còn Kịp Không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ